Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014
Pagani Zonda Revolucion 2014 có giá 2,9 triệu USD
Tương tự như Zonda R, sức mạnh của Revolucion là khối động cơ AMG dung tích 6 lít V12 có công suất 800 mã lực.

Siêu xe trị giá 2,9 triệu USD chỉ sản xuất 5 chiếc.
Pagani Zonda Revolucion là một trong những mẫu xe xếp vào dạng hiếm như những tác phẩm nghệ thuật của de Vinci hay Michelangelo. Revocution là phiên bản đặc biệt của siêu xe Zonda và có khả năng đây là phiên bản cuối cùng.
Bộ khung làm bằng carbon-titan và rất nhiều thành phần từ sợi carbon nhằm giữ cho trọng lượng thấp nhất với 1.069 kg. Những siêu xe như vậy thường không sản xuất với số lượng lớn, và Revolucion cũng không nằm ngoài dự đoán. Chỉ có 5 chiếc xuất xưởng. Chiếc thứ 2 đã giao cho chủ nhân người Nhật Bản năm 2013. Chiếc thứ 5 có thể ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show trước khi giao cho chủ nhân may mắn.
Khung sườn là bí quyết của hãng. Hệ thống ống dẫn khí, cánh gió ở nhiều vị trí trên xe bằng sợi carbon làm tăng giá trị thẩm mỹ cũng như hiệu suất. Nếu thực sự có một phiên bản Batmobile thì Revolucion chính là mẫu xe đó. Từng đường nét thiết kế đến những chi tiết đều đem đến sự lạnh lùng và mạnh mẽ khiến cho bất cứ ai nhìn thấy cũng phải nể phục.
Phía trước Revolucion nổi bật với hai cửa hút khí lớn. Hai cánh gió ở hai bên phần đầu giúp tăng độ bám đường tốt nhất. Một cánh gió khác cũng được trang bị hai bên thân xe và chạy dọc ra phía đuôi. Đuôi xe là một bộ khuếch tán không khí lớn của Texas. Bốn ống xả phía trên bộ khuếch tán gợi nhớ đến những khẩu pháo thời chiến, luôn sẵn sàng đáp trả bất kì đối thủ nào khi muốn so tài. Cánh gió lớn bằng sợi carbon phía sau.
Bên trong cabin, ghế trang bị hệ thống sưởi và làm mát. Màn hình thông tin giải trí lớn. Tất cả mọi thứ trong Revolucion đều dành riêng cho tốc độ và sự chính xác. Đồng hồ đo tua máy sẽ nằm gần vị trí túi khí an toàn. Dây đai an toàn 2 vị trí và ghế xe đua đều được trang bị cho cả người lái lẫn hành khách.
Sức mạnh động cơ truyền đến các bánh xe sau thông qua hộp số 6 cấp. Việc sang số diễn ra rất chính xác và tích tắc chỉ trong 20 mili giây. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,6 giây và tốc độ tối đa là 350 km/h. Một hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống phanh ABS hoàn toàn mới. Hệ thống phanh được sử dụng của hãng CCMR, đĩa phanh Carbon Ceramic Matrix Race có khả năng chịu nhiệt và có tuổi thọ cao hơn phanh thường bốn lần.
Theo oto-xemay.vn
Yamaha Sirius Fi 2014 ra mắt với không nhiều thay đổi
Mẫu xe số phổ thông của hãng xe Nhật Bản được thiết kế lại một số chi tiết, vẫn duy trì hai phiên bản là tiêu chuẩn và RC.
Tiếp
thu những góp ý từ khách hàng sau gần một năm tung sản phẩm Sirius Fi
ra thị trường, Yamaha đã giới thiệu phiên bản 2014 với một số thay đổi
nhỏ trong thiết kế. Thay vì dùng nhựa không sơn, phần nhựa bên trong yếm
xe ở phiên bản 2014 được sơn màu hài hòa với tổng thể thân xe, mang lại
cảm giác sang trọng hơn.
Trong
khi đó, đuôi xe được thiết kế mới, tay nắm vuốt nhọn vừa tay người
dùng, mang lại sự tiện dụng cho việc cầm nắm. Một thay đổi nữa trong
thiết kế của Sirius Fi 2014 chính là phần yếm xe được thiết kế lại, đầy
đặn hơn.
Sirius
Fi 2014 tập trung khá nhiều vào tiện ích dành cho người sử dụng, nhưng
vẫn giữ được tính thời trang và trẻ trung. Phía dưới yên xe, người dùng
có thể để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu trong cốp, kèm theo một số vật
dụng nhỏ.
Sirius Fi 2014 nhận được một số thay đổi ở kiểu dáng.
Sirius
Fi 2014 được trang bị động cơ 4 thì 115 phân khối, 2 van, SOHC, công
suất 8,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại
5.500 vòng/phút. Động cơ của Sirius Fi 2014 sử dụng piston nhiệt đúc,
kết hợp cùng công nghệ phun xăng điện tử, mang lại mức tiêu hao nhiêu
liệu giảm 30% so với động cơ dùng chế hòa khí trước đó.
Phần yếm trước đã có thay đổi so với phiên bản trước đó.
Ở thời điểm ra mắt năm 2013, Sirius Fi là mẫu xe số phổ thông đầu tiên được trang bị động cơ tích hợp phun xăng điện tử.
Mẫu
Sirius Fi 2014 được bán ra với hai phiên bản tiêu chuẩn STD và bản RC,
với 4 màu sắc lựa chọn cho từng bản. Sirius RC được bán với giá 22,99
triệu đồng, trong khi bản tiêu chuẩn có giá 20,99 triệu đồng.
Theo oto-xemay.vn
Thuế giảm nhưng ôtô vẫn giữ giá

Cơ hội để người Việt sở hữu ôtô với chi phí thấp xem ra còn xa vời dù thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước ASEAN đã giảm 50%.
Ông Trương Kim Phong, Giám đốc Marketing Công ty Ford Việt Nam cho hay, hiện nay các dòng xe phổ biến và bình dân đang bán chạy tại thị trường Việt Nam đều được lắp ráp trong nước. Thuế nhập khẩu bộ linh kiện chỉ khoảng từ 15-25%, vẫn thấp hơn đáng kể so với thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc. Bởi vậy, con đường mà các hãng xe lựa chọn vẫn không có gì thay đổi.
Thuế giảm, ôtô vẫn giữ giá 1
Vì sao giá vẫn không giảm?
Chia sẻ nhận xét này, ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hyundai Thành Công cũng thừa nhận, sẽ chưa có sự thay đổi đáng kể gì về giá xe ôtô trong năm 2014 này. Được biết mẫu xe đang gây đình đám về giá của Hyundai là Grand i10 (từ 359 triệu đồng) chỉ sau chưa đầy 1 tháng công bố bán tại Việt Nam đã nhận được đơn hàng lên tới gần 1.000 chiếc. Tuy nhiên, do hiện đang nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, không thuộc khu vực ASEAN, nên không thể có cơ hội giảm giá nào, bởi mức thuế ngoại khối không có thay đổi nhiều so với hiện nay.
Thực ra cũng không có gì khó hiểu khi người tiêu dùng chưa thể mua được xe giá rẻ dù thuế nhập khẩu từ ASEAN giảm xuống còn 50%. Trên thực tế, các loại xe du lịch đang bán chạy trên thị trường đều được cung cấp bởi các doanh nghiệp là Toyota Việt Nam, Kia Trường Hải, Hyundai Thành Công, Ford Việt Nam, GM Việt Nam, Honda Việt Nam, VinaMazda… Còn các loại xe có doanh số bán chạy tại Việt Nam thì đều đang được lắp ráp nên có thuế nhập khẩu linh kiện hấp dẫn hơn thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc như đã nói trên. Nhập khẩu xe nguyên chiếc từ khu vực ASEAN ở phân khúc xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi cũng chỉ có vài mẫu xe gồm: Toyota Yaris và các mẫu xe bán tải như Toyota Hilux, Ford Ranger, Nissan Navara hay Chevrolet Colorado. Như vậy, dù có Yaris nhập khẩu nguyên chiếc thì Toyota Việt Nam cũng sẽ không tạo thuận lợi để mẫu xe cùng phân khúc của chính mình là Toyota Vios lắp ráp trong nước bị gặp khó khăn về tiêu thụ.
Với các mẫu xe bán tải còn lại, tuy thuế giảm, nhưng cũng không phải là lựa chọn được yêu thích với khách hàng Việt Nam vốn rất thích “thể hiện’’ qua việc đi xe nào.
Ở phân khúc trên một chút gồm các gương mặt như: Toyota Altis, Ford Focus, Mazda 3, Kia K3 hay Honda Civic, hiện được lắp ráp ở Việt Nam nên cũng sẽ chưa thể có chuyện dừng lắp ráp để chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ các cơ sở sản xuất tại Thái Lan hay Indonesia. Vậy nên, mong muốn hưởng lợi về thuế của người mua thật sự khó khả thi.
Nếu nhìn sang phân khúc cao cấp hơn nữa với sự góp mặt của các thương hiệu xe sang như: BMW, Audi, Mercedes hay Lexus và Infinity mới đây thì đều có nguồn gốc nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản hay các nước châu Âu (trừ Mercedes có một số sản phẩm được lắp ráp ở Việt Nam). Với những xe xuất xứ không từ ASEAN này, cơ hội hưởng thuế nhập khẩu 50% dĩ nhiên là không có nên giá cả cũng không thay đổi nhiều so với hiện nay.

Vẫn rối chuyện thuế
Một điểm nữa khiến thị trường ôtô Việt Nam không có cơ hội giảm giá xe là bởi các doanh nghiệp thương mại không được quyền nhập khẩu xe mới như trước đây. Điều này là do quy định của Thông tư 20/2011/TT-BCT yêu cầu nhập khẩu xe mới phải có ủy quyền chính hãng từ nhà sản xuất hay sở hữu thương hiệu.
Tuy vậy, ông Trương Kim Phong cũng thừa nhận, nếu thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc giảm xuống mức dưới 30%, chắc chắn các doanh nghiệp ôtô đang hoạt động tại Việt Nam sẽ có những tính toán khác, bởi chêch lệch thuế linh kiện và xe nhập khẩu không còn nhiều, nhất là nếu tỷ lệ nội địa hóa tại Việt Nam không tăng mạnh so với hiện nay.
Nói là vậy nhưng lộ trình giảm thuế nhập khẩu ôtô giai đoạn 2015 – 2018 hiện vẫn trên giấy. Dự thảo về lộ trình này đang được thảo luận quanh 2 phương án. Hoặc là giữ nguyên mức 50% đến năm 2017 và giảm về 0% năm 2018, hoặc là giữ nguyên mức 50% và tới 2017 sẽ hạ xuống 30% và sau đó hạ tiếp về 0% vào năm 2018 như cam kết.
Phương án đầu không được các doanh nghiệp ôtô chia sẻ, bởi lo ngại không ai mua xe trong năm 2017 mà chờ tới năm 2018 để được hưởng mức thuế thấp hơn nhiều. Đáng nói, trong khi rối ren về thuế thì đề nghị tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ôtô dưới 24 chỗ ngồi, có dung tích động cơ trên 3.000 cm3 từ 60% hiện nay lên 75% mới được Tổng cục Hải quan đề xuất, lại khiến cho các doanh nghiệp ôtô có các dòng xe này như ngồi trên lửa.
Nhưng như nhận xét của ông Lê Dương Quang, Thứ trưởng Bộ Công Thương, nếu tăng mạnh thuế tiêu thụ đặc biệt với xe có dung tích động cơ lớn thuộc dòng xe cao cấp, nhắm tới các khách hàng giàu có thì cũng là hợp lý!
Theo oto-xemay.vn
Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2014
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)