Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Ford Focus 2016 chính thức được bán ra thị trường Việt

Hôm qua (8/12), Ford Focus phiên bản nâng cấp 2016 đã chính thức được giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng tại Việt Nam thông qua các đại lý chính hãng.

Lần đầu tiên xuất hiện tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2015 diễn ra hồi cuối tháng 10 vừa qua tuy nhiên tính từ thời điểm hiện tại, phiên bản nâng cấp 2016 của Ford Focus mới chính thức được trưng bày và bán ra tại các đại lý chính hãng của Ford trên toàn quốc.
Ford Focus  (11).JPGFord Focus 2016 đã chính thức được bán ra thị trường thông qua các đại lý Ford trên toàn quốc.
Ford Focus 2016 sở hữu thiết kế ngoại thất thể thao hơn, trau chuốt hơn, cùng với một nội thất trang nhã và hiện đại – đơn giản hơn nhưng không hề giảm bớt chức năng. Không những thế không gian chứa đồ còn được tăng lên – phản ánh đúng mong muốn của khách hàng trên toàn khu vực.
Ford Focus  (13).jpg
Mặt trước của xe ô tô nổi bật với lưới tản nhiệt kiểu mới, cản trước thể thao, đèn pha sắc sảo với dải đèn LED chạy ngày ấn tượng. Trong khi đó phần đuôi xe được thiết kế khá mềm mại thoải đều từ trước ra sau. Mâm xe hợp kim 10 chấu kép.
Trong khi đó, không gian nội thất nổi bật với vô-lăng 3 chấu tích hợp nhiều phím chức năng tiện dụng, đồng hồ analog và điện tử phía sau vô-lăng hiển thị đầy đủ thông chi tiết liên quan đến xe. Màn hình giải trí đa phương tiện đặt chìm trên bảng táp-lô tích hợp hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC2. Ngoài ra, Focus 2016 còn sở hữu hệ thống Mykey giúp người dùng dễ dàng quản lý chiếc xe.
Ford Focus  (6).JPG
Phiên bản 2016 của Ford Focus được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L cung cấp công suất 177 mã lực, mômen xoắn 240 Nm, cao hơn công suất của một động cơ 2.0L thông thường mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 6% và ít khí thải hơn. Ngoài ra, Focus mới còn được trang bị phiên bản động cơ xăng 1.6L Duratec Ti-VCT êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 4 xy-lanh cung cấp công suất 123 mã lực, mômen xoắn cực đại 159 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp PowerShift.
Ford Focus  (1).JPG
Ford Focus 2016 được giới thiệu ra thị trường với 2 phiên bản hatchback và sedan cùng giá bán đề xuất từ 799 triệu đồng cho bản Focus Trend AT 1.6L (4 cửa và 5 cửa), 899 triệu đồng cho bản Focus Titanium/ Sport AT, 1.5L EcoBoost.

Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Land Rover Defender thế hệ mới trình làng vào năm 2018

Một mẫu Land Rover Defender sẽ có thể được chính thức giới thiệu vào năm 2018 và bán ra vào 2019.

Như đã thông báo từ lâu, Land Rover Defender phiên bản cũ sẽ chính thức được ngừng sản xuất vào tháng 1-2016. Một mẫu thay thế sẽ không được ra mắt trước năm 2018 và sẽ không có bất kì điểm tương đồng nào với những mẫu concept từng xuất hiện gần đây. 

 
Land Rover Defender thế hệ mới không thể xuất hiện trước năm 2018 

Mới đây, phát biểu trước báo giới, giám đốc Land Rover, Gerry McGovern cho biết, Defender mới sẽ là một mẫu xe hiện đại và cứng cáp. Ngoài ra, Land Rover đã đặt ra mục tiêu bán được 100.000 chiếc Defender mỗi năm ở 5 biến thể khác nhau bao gồm 2 mẫu 2 cửa, 4 cửa trục cơ sở dài và xe bán tải 2 cửa hoặc 4 cửa. Theo ông McGovern, mẫu Defender mới sẽ không xoá bỏ hết những nét truyền thống của dòng xe này, nhưng vẫn có sự mới mẻ, hấp dẫn và cao cấp hơn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng.

Mẫu Defender mới sẽ nằm trong phân khúc tầm trung, trên dòng Discovery nhưng dưới Range Rover. Mặc dù Defender nổi tiếng với thiết kế góc cạnh và hầm hố, hãng xe nước Anh không định tiếp tục nhấn mạnh đến phong cách này trên thế hệ mới của chiếc xe.

Trong bài phỏng vấn, giám đốc McGovern cũng thừa nhận rằng, hiện tại Land Rover vẫn chưa quyết định xong toàn bộ những gì nên được đưa vào mẫu Defender mới.

Xe Toyota giữ giá độ bền thì hơn hẳn các hãng khác

Thực tế có những thứ khách hàng tự tạo thành làn sóng tâm lý chứ không hoàn toàn do xe Toyota bền hơn xe hãng khác.
Theo dõi các tranh luận trên VnExpress tôi thấy một số bạn có nhận định xe Toyota giữ giá hơn so với xe châu Âu, Mỹ là do bền hơn. Có bạn còn khẳng định xe châu Âu, Mỹ chỉ đi được 3 năm là phải bán lại hoặc sửa chữa. Tôi thấy nhận định này hoàn toàn sai và muốn gửi các bạn một số thông tin để có nhận định cho riêng mình.
Không ai phủ nhận xe Nhật bền, tuy nhiên xe châu Âu (Anh như Land Rover, Đức như Mercedes, BMW...), xe Mỹ như Ford cũng rất bền. Việc Toyota giữ giá hơn xe Anh, Đức, Mỹ không phải vì Toyota bền hơn hay tiết kiệm nhiên liệu hơn mà vì mấy lý do sau:
1. Toyota luôn tăng giá xe mới dẫn tới giá xe cũ tăng theo tạo cảm giác giữ giá.
2. Đại lý Toyota nhiều nhất Việt nam nên bảo trì, bảo dưỡng cũng dễ dàng hơn hãng khác.
3. Trang bị xe Toyota lắp ráp ít các tính năng nên cũng ít thứ để hỏng. Nếu chỉ có khung, gầm, động cơ thì kể cả xe Hàn cũng chả mấy khi hỏng đâu.
4. Xe Toyota chậm cập nhật công nghệ, đến giờ vẫn sử dụng hộp số 4 cấp, động cơ VVT-i đời 2000 nên thợ sửa xe có kinh nghiệm rồi dễ sửa. Trong khi động cơ tiên tiến như EcoBoost của Ford, SkyActiv của Mazda thì không phải thợ nào cũng biết. Nhưng thực tế hiện nay Toyota đã phải ký kết hợp tác với Madza để sử dụng chung động cơ với Madza đủ nói lên động cơ nào tốt hơn.
5. Đồ xe Toyota nhiều hàng nhái. Nguyên lý thiết kế đơn giản giúp dễ nhái lại tạo thành ưu điểm rất dễ mua đồ cho xe Toyota dù toàn hàng kém. Trong khi đó Trung Quốc lại không nhái được đồ xe châu Âu và Mỹ dẫn tới xe châu Âu và Mỹ bị đồn là đồ đắt và khó kiếm. Thực tế đồ chính hãng xe Toyota cũng không hề rẻ, đồ xe cũ chính hãng cũng không hề dễ kiếm.
Từ 5 lí do trên dẫn tới quả thực sử dụng xe Toyota bền, dễ sửa, dễ thay thế, và dễ bán lại.
Tuy nhiên do hiểu nhầm bản chất vấn đề nên một số bạn lại nghĩ những hãng khác không giữ được giá như xe Toyota là do không bền. Thực tế, xe Mercedes, BMW cực bền. Bỏ qua mấy con cảm biến hay trục trặc theo thời gian thì động cơ, khung gầm của Mercedes, BMW phải xe Toyota cao cấp là Lexus mới so được. Còn mấy cảm biến xe BMW, Mercedes có mà Toyota nội địa không có thì không thể so độ bền được.
Ngay cả dưới BMW, Mercedes một cấp là Ford cũng bền hơn Toyota nếu chỉ xét đến khung, gầm và động cơ. Ford Laser đời 2000 giờ vẫn chạy tốt và được coi là một trong những xe đời 20xx lành nhất (cùng với đó là Madza 323, thực tế là một phiên bản của Laser chỉ khác về nội ngoại thất). Xe Ford Escape đời 2001 khung gầm, động cơ cũng không mấy khi hỏng gì và vẫn chạy đầy đường.
Nhân đây nói thêm về quan niệm xe châu Âu hay Ford hao xăng hơn Toyota cũng là một quan niệm sai lầm. Mặc dù nặng xe hơn thì có tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn nhưng vấn đề độ hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của động cơ cũng là một yếu tố cần tính đến.
Ví dụ điển hình là Ford Escape đời đầu động cơ 3.0 V6 AT bị dân Việt coi là hao xăng mà không hiểu 3.0 V6 AT của Ford Escape và Mondeo thì đương nhiên là hao xăng. Cái sai của Ford là đưa ra động cơ khủng quá so với mặt bằng chung ở thời điểm đó, dẫn tới dân Việt toàn đem Escape và Mondeo 3.0 AT V6 ra so với Vios 1.5 MT cùng đời thì đương nhiên xe Toyota tiết kiệm hơn.
Thực tế, nếu so cùng dung tích động cơ hiện nay xe Ford còn tiết kiệm nhiên liệu hơn Toyota, ví dụ Ford Fiesta Ecoboost 1.0 khỏe hơn nhưng ăn ít xăng hơn Vios 1.5. Ranger 3.2 cũng khỏe hơn và ăn ít xăng dầu hơn Fortuner 2.7.
Nói tóm lại, xe Toyota bền là đương nhiên. Những xe Nhật mất giá nhất ở Việt Nam như Nissan cũng rất bền và còn là xe Nhật bán chạy nhất châu Âu (trong khi doanh số Toyota ở châu Âu không lọt nổi top 10). Nhưng xe châu Âu và Mỹ cũng rất bền chứ không phải mỗi xe Nhật bền.
Xe Hàn trước kia có kém hơn nhưng gần đây đã cải tiến rất nhiều và độ bền cũng không thua kém xe Nhật, Âu, Mỹ bao nhiêu. Chọn lựa xe để đi có nhiều tiêu chí và mỗi người sẽ ưu tiên các tiêu chí khác nhau. Các bạn dù đi xe gì cũng không nên hạ thấp các dòng xe khác mà không căn cứ vào các cơ sở thực tiễn.
Theo dõi các tranh luận trên VnExpress tôi thấy một số bạn có nhận định xe Toyota giữ giá hơn so với xe châu Âu, Mỹ là do bền hơn. Có bạn còn khẳng định xe châu Âu, Mỹ chỉ đi được 3 năm là phải bán lại hoặc sửa chữa. Tôi thấy nhận định này hoàn toàn sai và muốn gửi các bạn một số thông tin để có nhận định cho riêng mình.
Không ai phủ nhận xe Nhật bền, tuy nhiên xe châu Âu (Anh như Land Rover, Đức như Mercedes, BMW...), xe Mỹ như Ford cũng rất bền. Việc Toyota giữ giá hơn xe Anh, Đức, Mỹ không phải vì Toyota bền hơn hay tiết kiệm nhiên liệu hơn mà vì mấy lý do sau:
1. Toyota luôn tăng giá xe mới dẫn tới giá xe cũ tăng theo tạo cảm giác giữ giá.
2. Đại lý Toyota nhiều nhất Việt nam nên bảo trì, bảo dưỡng cũng dễ dàng hơn hãng khác.
3. Trang bị xe Toyota lắp ráp ít các tính năng nên cũng ít thứ để hỏng. Nếu chỉ có khung, gầm, động cơ thì kể cả xe Hàn cũng chả mấy khi hỏng đâu.
4. Xe Toyota chậm cập nhật công nghệ, đến giờ vẫn sử dụng hộp số 4 cấp, động cơ VVT-i đời 2000 nên thợ sửa xe có kinh nghiệm rồi dễ sửa. Trong khi động cơ tiên tiến như EcoBoost của Ford, SkyActiv của Mazda thì không phải thợ nào cũng biết. Nhưng thực tế hiện nay Toyota đã phải ký kết hợp tác với Madza để sử dụng chung động cơ với Madza đủ nói lên động cơ nào tốt hơn.
5. Đồ xe Toyota nhiều hàng nhái. Nguyên lý thiết kế đơn giản giúp dễ nhái lại tạo thành ưu điểm rất dễ mua đồ cho xe Toyota dù toàn hàng kém. Trong khi đó Trung Quốc lại không nhái được đồ xe châu Âu và Mỹ dẫn tới xe châu Âu và Mỹ bị đồn là đồ đắt và khó kiếm. Thực tế đồ chính hãng xe Toyota cũng không hề rẻ, đồ xe cũ chính hãng cũng không hề dễ kiếm.
Từ 5 lí do trên dẫn tới quả thực sử dụng xe Toyota bền, dễ sửa, dễ thay thế, và dễ bán lại.
Tuy nhiên do hiểu nhầm bản chất vấn đề nên một số bạn lại nghĩ những hãng khác không giữ được giá như xe Toyota là do không bền. Thực tế, xe Mercedes, BMW cực bền. Bỏ qua mấy con cảm biến hay trục trặc theo thời gian thì động cơ, khung gầm của Mercedes, BMW phải xe Toyota cao cấp là Lexus mới so được. Còn mấy cảm biến xe BMW, Mercedes có mà Toyota nội địa không có thì không thể so độ bền được.
Ngay cả dưới BMW, Mercedes một cấp là Ford cũng bền hơn Toyota nếu chỉ xét đến khung, gầm và động cơ. Ford Laser đời 2000 giờ vẫn chạy tốt và được coi là một trong những xe đời 20xx lành nhất (cùng với đó là Madza 323, thực tế là một phiên bản của Laser chỉ khác về nội ngoại thất). Xe Ford Escape đời 2001 khung gầm, động cơ cũng không mấy khi hỏng gì và vẫn chạy đầy đường.
Nhân đây nói thêm về quan niệm xe châu Âu hay Ford hao xăng hơn Toyota cũng là một quan niệm sai lầm. Mặc dù nặng xe hơn thì có tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn nhưng vấn đề độ hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của động cơ cũng là một yếu tố cần tính đến.
Ví dụ điển hình là Ford Escape đời đầu động cơ 3.0 V6 AT bị dân Việt coi là hao xăng mà không hiểu 3.0 V6 AT của Ford Escape và Mondeo thì đương nhiên là hao xăng. Cái sai của Ford là đưa ra động cơ khủng quá so với mặt bằng chung ở thời điểm đó, dẫn tới dân Việt toàn đem Escape và Mondeo 3.0 AT V6 ra so với Vios 1.5 MT cùng đời thì đương nhiên xe Toyota tiết kiệm hơn.
Thực tế, nếu so cùng dung tích động cơ hiện nay xe Ford còn tiết kiệm nhiên liệu hơn Toyota, ví dụ Ford Fiesta Ecoboost 1.0 khỏe hơn nhưng ăn ít xăng hơn Vios 1.5. Ranger 3.2 cũng khỏe hơn và ăn ít xăng dầu hơn Fortuner 2.7.
Nói tóm lại, xe Toyota bền là đương nhiên. Những xe Nhật mất giá nhất ở Việt Nam như Nissan cũng rất bền và còn là xe Nhật bán chạy nhất châu Âu (trong khi doanh số Toyota ở châu Âu không lọt nổi top 10). Nhưng xe châu Âu và Mỹ cũng rất bền chứ không phải mỗi xe Nhật bền.
Xe ô tô Hàn trước kia có kém hơn nhưng gần đây đã cải tiến rất nhiều và độ bền cũng không thua kém xe Nhật, Âu, Mỹ bao nhiêu. Chọn lựa xe để đi có nhiều tiêu chí và mỗi người sẽ ưu tiên các tiêu chí khác nhau. Các bạn dù đi xe gì cũng không nên hạ thấp các dòng xe khác mà không căn cứ vào các cơ sở thực tiễn.

Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Honda BR-V 2016 ra mắt với nhiều tính năng ưu trội

Honda vừa trình làng mẫu xe BR-V đời mới tại Triển lãm xe quốc tế Thái Lan 2015 với nhiều tính năng ưu trội.
   
Hãng xe Honda tiết lộ, Honda BR-V 2016 mới là mẫu crossover mang đặc điểm thể thao (Active Sport Crossover) nhằm tới phân khúc khách hàng yêu thích xe cỡ nhỏ. Nhưng BR-V có ngoại thất nhìn khá mạnh mẽ, thể thao và gầm cao 201 mm cho phép xe chạy đa địa hình tốt. Đây cũng là lớp xe crossover đầu tiên có kết cấu ba hàng ghế ngồi với tổng số 7 ghế.

chi tiet mau honda br-v 7 cho ngoi moi ra mat hinh anh 1
Honda BR-V 2016 tại Triển lãm xe quốc tế 2015 ở Thái Lan.

Xe có tổng chiều dài 4,455 mét, rộng 1,735 mét và cao 1,65 mét. Những chỉ số này cho thấy Honda BR-V mới trội hơn hẳn các đối thủ như Hyundai Creta và Renault Duster. Điều đó cũng có nghĩa rằng, BR-V có không gian buồng lái rộng rãi.

Phía đầu xe là các đèn pha LED nổi bật, đèn đuôi cũng thuộc loại LED với thiết kế hình chữ C. Lưới tản nhiệt của xe ấn tượng với thanh mạ crôm dày dặn khỏe khoắn.

Về sức mạnh, Honda BR-V được trang bị động cơ i-VTEC, SOHC, dung tích 1.5 lít, 4 xy-lanh, sản sinh công suất 117 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 146 Nm ở 4700 vòng/phút. Đi kèm với đó là loại hộp số vô cấp CVT được phát triển theo công nghệ Earth Dreams Technology, cho phép BR-V mới hoạt động có hiệu suất mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

chi tiet mau honda br-v 7 cho ngoi moi ra mat hinh anh 2
Honda BR-V 2016 có thiết kế ngoại thất khỏe khoắn, gầm cao.

Phía bên trong xe trang bị nhiều tiện ích, nổi bật là hệ thống điều hòa nhiệt độ cùng với các lỗ thông hơi cho các ghế sau tăng thêm độ thoải mái cho người đi xe. Chưa kể xe còn trang bị các hệ thống an toàn như các túi khí kép, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ ổn định xe (VSA) và hệ thống hỗ trợ leo dốc (HAS).

Dự kiến BR-V đời mới sẽ chính thức được tung ra thị trường Thái Lan vào quý I năm 2016 và có thể được mở rộng sang các thị trường khác, ví dụ như thị trường Ấn Độ. Một khi ra thị trường, BR-V mới sẽ trở thành đối thủ sừng sỏ của Hyundai Creta, Renault Duster, Nissan Terrano và nhiều mẫu xe khác cùng phân khúc.

Hiện giá bán của BR-V chưa được tiết lộ. Song theo giới thạo xe, BR-V mới sẽ có giá dao động khoảng từ 593.000 Baht-680.000 Baht (khoảng 373-428 triệu đồng) tại thị trường Thái Lan.

Chưa đầy năm,ôtô nhập khẩu tăng gần gấp đôi

Ước tính 11 tháng đầu năm có khoảng 112.000 xe ô tô nguyên chiếc các loại được nhập về Việt Nam, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái cả về số lượng và kim ngạch.

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong tháng 11 vừa qua, có khoảng 14.000 xe ô tô  nguyên chiếc được nhập về, kim ngạch 240 triệu USD, gần như tương đương với tháng trước. Tính chung 11 tháng năm 2015, ước tính có khoảng 120.000 xe ô tô nguyên chiếc được nhập về Việt Nam, tổng kim ngạch 2,579 tỷ USD, tăng 83% về lượng và 91% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Chevrolet Corvette (7).jpgSiêu phẩm xe thể thao Chevrolet Corvette tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015.
Nếu cộng cả linh kiện phụ tùng ô tô nhập khẩu, kim ngạch nhập khẩu tháng 11 ước khoảng 500 triệu USD, 11 tháng khoảng 5,288 tỷ USD, tăng 60% so với cùng kỳ năm 2014.
Có thể nói, năm 2015 sẽ tiếp tục là một năm bùng nổ của thị trường ô tô với kỷ lục mới về doanh số, khi 10 tháng đầu năm, doanh số toàn thị trường (gồm cả nhập khẩu và lắp ráp) đã đạt hơn 180.000 xe, vượt qua kỷ lục 160.000 xe đạt được năm 2009. Nhiều khả năng, doanh số cả năm sẽ đạt mức trên dưới 230.000 xe do nhu cầu mua xe những tháng cuối năm thường tăng cao.
Trái ngược với xu hướng thăng hoa của thị trường ô tô, xe máy và linh kiện phụ tùng nhập khẩu giảm so với cùng kỳ, 11 tháng đạt kim ngạch 324 triệu USD, giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Lamborghini Urus sẽ có giá khởi điểm từ 400.000 USD tại Mỹ

Với kế hoạch đưa ra thị trường vào năm 2018, mẫu SUV Urus sẽ sử dụng loại động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4L đầu tiên của Lamborghini.
 

Mẫu SUV đầu tiên có tên Urus của Lamborghini sẽ không sử dụng loại động cơ V10 hay V12 quen thuộc từ nhà sản xuất siêu xe Ý. Với kế hoạch được đưa ra thị trường vào năm 2018, Urus sẽ sử dụng loại động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4L đầu tiên của Lamborghini.
 
Chủ tịch công ty, ông Stephan Winkelmann và trưởng bộ phận nghiên cứu Maurizio Reggiani đã khẳng định những tin đồn đã có từ lâu về loại động cơ mà Urus sẽ sử dụng. Sự thay đổi thay vì sử dụng động cơ nạp khí thông thường sẽ giúp giảm lượng khí thải và cho mô men xoắn trên một dải tua máy cao hơn. 
 
Lamborghini Urus se ra mat vao 2018, gia tu 400 ngan USD
Urus sẽ sử dụng loại động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4L đầu tiên của Lamborghini.   
 
Nếu những người chủ sở hữu của Urus không muốn chiếc xế yêu của mình đi off-road thì những kỹ sư của Lamborghini vẫn phải đảm bảo siêu SUV của họ có khả năng làm được mọi thứ. Họ nghĩ rằng mô men xoắn lớn ở vòng tua máy thấp là cần thiết để mẫu SUV có thể vượt qua các cung đường khó và hãng sản xuất chỉ có dự định trang bị cho Urus hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. 
 
Winkelmann cũng nói rằng mẫu SUV mới này sẽ khẳng định tầm cao mới của công ty về mặt khả năng vận hành. “Loại động cơ này, bạn sẽ không thể tìm thấy trên bất cứ mẫu xe nào khác, chỉ Lamborghini là có thể sở hữu nó. Để có thể đứng đầu trong phân khúc này, nó phải có một cái gì đó thật đặc biệt để xứng tầm danh hiệu của công ty chúng tôi”
 
Lamborghini Urus se ra mat vao 2018, gia tu 400 ngan USD-Hinh-2
Sự thay đổi thay vì sử dụng động cơ nạp khí thông thường sẽ giúp giảm lượng khí thải  
Ông cũng khẳng định rằng sẽ có các lựa chọn khác nhau cho khách hàng bao gồm mẫu sử dụng loại động cơ hybrid hay phiên bản hiệu suất cao Superveloce, đồng thời cũng có một phiên bản tập trung vào sự sang trọng. Nhưng công ty vẫn đang cân nhắc và chưa có động thái nào thật sự về những phiên bản trên.
Một nhà máy hoàn toàn mới được xây dựng tại Sant’Agata Bolognese để dành riêng cho Urus và có khả năng sản xuất 3.000 chiếc mỗi năm. Tờ Autocar nói rằng giá của Urus sẽ vào cỡ của Aventador với mức khởi điểm từ 400.000 USD tại Mỹ.
Lamborghini Urus se ra mat vao 2018, gia tu 400 ngan USD-Hinh-3
 Một nhà máy hoàn toàn mới được xây dựng tại Sant’Agata Bolognese để dành riêng cho Urus và có khả năng sản xuất 3.000 chiếc mỗi năm. 

Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Isuzu chính thức ra mắt dòng D-Max 2016 tại Thái Lan

Isuzu đã chính thức ra mắt dòng D-Max 2016 tại triển lãm Thailand International Motor Expo 2015 sau nhiều lần rò rỉ hình ảnh và thông tin. 
 
Isuzu D-Max 2016 ra mắt tại Thái Lan
Bước sang thế hệ mới D-Max 2016 được cải tiến về thiết kế nhằm mang lại cái nhìn thể thao, mạnh mẽ hơn. Trên phần đầu xe được thiết kế trước táo bạo là đèn pha DRLs LED kiểu dáng đẹp mắt, đường viền crôm được bao quanh lưới tản nhiệt và các hốc đèn sương mù, mâm xe là loại 18 inch và gương chiếu hậu cùng màu với thân xe.
Isuzu D-Max 2016 ra mắt tại Thái Lan Isuzu D-Max 2016 ra mắt tại Thái Lan
Bên trong, nội thất được bổ sung màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp hệ thống thông tin giải trí Isuzu Connect, một màn hình TFT được gắn trên trần xe. Ngoài ra, D-Max 2016 còn được trang bị hệ thống Isuzu Insight có thể kết nối trực tiếp với điện thoại thông minh.

Trái tim Isuzu D-Max mới là khối động cơ diesel tăng áp 1.9L cho công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Đi kèm là hộp số thể thao 6 cấp. So với động cơ turbo diesel 2.5L được thay thế, động cơ mới này gia tăng 10% công suất, 9,4% mô-men xoắn, cải thiện 8% khả năng tăng tốc và 19% mức tiêu hao nhiên liệu. Bên cạnh đó, D-Max còn có tùy chọn động cơ diesel 3.0 lít tăng áp cho 177 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm.

  Isuzu D-Max 2016 ra mắt tại Thái Lan
Isuzu D-Max 2016 ra mắt tại Thái Lan
Isuzu D-Max 2016 ra mắt tại Thái Lan Isuzu D-Max 2016 ra mắt tại Thái Lan