Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Khách hàng Việt thi nhau sắm ô tô dịp cuối năm

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường ôtô trong tháng 11/2015 đạt 29.706 xe, tăng 33% so với tháng trước và tăng 86% so với tháng cùng kỳ năm 2014.

Trước đó, báo cáo của VAMA cũng cho thấy, trong tháng 10/2015, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 22.368 xe, tăng 5% so với tháng 9 và tăng tới 50% so với cùng kỳ năm 2014. 

Gần 30 nghìn xe ôtô được tiêu thụ trong tháng 11/2015.


Ngày 9/12, Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam vừa công bố doanh số bán hàng trong tháng 11 của toàn thị trường (của các thành viên và các đơn vị nhập khẩu xe nguyên chiếc không phải là thành viên VAMA).

Theo đó, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô trong tháng 11/2015 đạt 29.706 xe bao gồm 18.611 xe du lịch; 9.723 xe thương mại và 1.372 xe chuyên dụn. Con số này tăng 33% so với tháng 10/2015 và tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo VAMA, trong tổng số xe được bán ra, số xe du lịch tiêu thụ trong tháng 11 đạt 18.611 xe du lịch (tăng 42%); 9.723 xe thương mại (tăng 18,4%) và 1.372 xe chuyên dụng (tăng 31,2%) so với tháng trước. 
Trong khi đó, sản lượng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu lại có diễn biến trái chiều. Cụ thể, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 17.129 xe, giảm 7,6% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.577 xe, tăng 95% so với tháng trước.

Như vậy, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 11/2015 đạt hơn 215.500 xe (tăng 57%) so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe ôtô du lịch tăng 45%; xe thương mại tăng 73% và xe chuyên dụng tăng 109% so với tháng 11/2014. 

Báo cáo của VAMA cũng cho thấy, tính đến hết tháng 11/2015, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 50% trong khi xe nhập khẩu tăng 78% so với cùng kì năm ngoái.

Tính riêng các thành viên VAMA,  tổng lượng tiêu thụ của nhóm này trong tháng 11 năm 2015 đạt 20.921 xe; tăng 53% so với cùng kỳ năm 2014. Tính đến hết tháng 11/2015, tổng sản lượng xe tiêu thụ của các doanh nghiệp thành viên VAMA đạt 184.787 xe; tăng 58% so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biết, với lượng tiêu thụ đạt 71.085 xe; tăng trưởng 90% so với cùng kỳ năm trước - Thaco tiếp tục dẫn đầu toàn thị trường với 38,2% thị phần trong 11 tháng. Thaco vượt xa vị trí đứng thứ hai là Toyota Việt Nam khi Toyota chỉ bán ra được 4.419 xe, chiếm 21% thị phần ôtô tại nước ta.

Đứng ở vị trí thứ 3 là Ford Việt Nam khi có lượng bán ấn tượng với 2.369 xe. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam đã có bước tiến khi vượt qua GM Việt Nam để chen chân vào top 4 doanh nghiệp bán nhiều xe nhất tại thị trường Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét