Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Tăng mạnh thuế đối với các dòng xe có công suất lớn.

Chính phủ vừa chốt phương án tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với các dòng xe ô tô nhập khẩu để trình Quốc hội. Theo đó, từ ngày 1/7/2016 sẽ tăng mạnh thuế đối với các dòng xe có công suất lớn.

Ảnh minh họa Ảnh minh họa
 
Cụ thể, xe ô tô có dung tích xi lanh trên 3.0 đến 4.0 sẽ tăng thuế TTĐB từ 60% lên 90%. Xe có dung tích xi lanh trên 4.0 đến 5.0 tăng thuế từ 60% lên 110%. Xe có dung tích xi lanh trên 5.0 đến 6.0 tăng thuế từ 60% lên 130%. 

Với xe trên 6.0 sẽ tăng tới 2,5 lần mức thuế hiện hành, từ 60% lên 150%. Chiều ngược lại, Chính phủ chọn phương án giảm thuế TTĐB đối với dòng xe ưu tiên phát triển có dung tích xi lanh dưới 2.0 với mức giảm từ 5-25%. Theo lý giải, việc đề nghị tăng thuế suất với dòng xe kể trên vì những dòng xe tiêu hao nhiên liệu, kích thước lớn chưa phù hợp với điều kiện hạ tầng giao thông và thu nhập người dân, lượng khí thải ra môi trường lớn.   

Bộ 3 xe Toyota Vios, Innova và Fortuner được ưu đãi đặc biệt khi làm dịch vụ

Vừa qua,Hãng Toyota Việt Nam tôt chức Chương trình ưu đãi “Welcome home – Chào đón bạn về nhà” dành cho các khách hàng làm bảo dưỡng định kỳ cho 03 mẫu xe Vios, Innova Fortuner do TMV sản xuất và phân phối từ năm 2012 trở về trước.

Được biết khi  khách hàng mua xe ô tô Toyota Vios, Innova hay Fortuner sẽ được bảo dưỡng định kỳ sẽ được tặng 50% tiền dầu máy. Chương trình ưu đãi này sẽ được TMV thực hiện tại toàn bộ hệ thống đại lý của TMV trên toàn quốc trong khoảng thời gian từ ngày 1/10/2015 đến hết 30/11/2015. Dự kiến sẽ có khoảng 30.000 khách hàng tham gia chương trình và nhận ưu đãi trong thời gian thực hện chương trình này.
toyota-vietnam.jpgChương trình ưu đãi đặc biệt dành cho Toyota Vios, Innova và Fortuner.
Bảo dưỡng định kỳ là một trong những hạng mục tiêu chuẩn mà Toyota luôn khuyến cáo khách hàng tuân thủ trong quá trình sử dụng xe, nhằm giúp chiếc xe của khách hàng luôn được vận hành trong điều kiện tốt nhất, an toàn nhất, và đảm bảo quyền lợi bảo hành cho chiếc xe. Do đó, ngay từ khi nhận xe mới, khách hàng đã được các nhân viên bán hàng của các Đại lý TMV giới thiệu về tầm quan trọng của bảo dưỡng định kỳ.
Bên cạnh đó, TMV và các Đại lý còn thực hiện thường xuyên hoạt động nhắc bảo dưỡng định kỳ, cũng như các hoạt động khuyến khích bảo dưỡng định kỳ, nhằm hỗ trợ khách hàng thực hiện đầy đủ các kỳ bảo dưỡng, mang lại cảm giác lái xe thú vị và thoải mái, cũng như mang lại sự an toàn và hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

Lada XRAY có giá bán khoảng 177 triệu đồng

Hãng xe Nga AvtoVAZ dự định tung phiên bản giá thấp mẫu Lada XRAY ra thị trường vào tháng 12 tới đây.
lada-xray-1
Lada XRAY có giá bán lẻ từ 500.000 rúp (khoảng 177 triệu đồng) 

Sau khi tung ra thị trường "bom tấn" Lada Vesta có giá bán chỉ 452.000 rúp (khoảng 160 triệu đồng), hãng xe lớn nhất nước Nga AvtoVAZ tiếp tục công bố kế hoạch phân phối một dòng xe giá thấp khác mang tên Lada XRAY. 

Dự kiến, chiếc crossover giá thấp này sẽ được tung ra thị trường vào trung tuần tháng 12 năm nay. AvtoVAZ cho hay, Lada XRAY không được nội địa hóa như Lada Vesta nhưng giá xe vẫn được giữ ở mức thấp để giữ khả năng cạnh tranh với các đối thủ nhập khẩu tại Nga.  

Bề ngoài Lada XRAY mang phong cách hiện đại với những đường nét thiết kế theo với mô-típ hình chữ X, lưới tản nhiệt kép và cặp đèn pha lớn. 

lada-xray-2
Nội thất sơ sài của Lada XRAY - Ảnh: AvtoVAZ  

Ngược với ngoại hình bóng bẩy, nội thất Lada XRAY lại được thiết kế thô kệch dù xe sở hữu nhiều tiện ích như vô-lăng tích hợp điều khiển âm thanh và thoại rảnh tay bluetooth, màn hình cảm ứng 7 inch cỡ lớn, khe cắm USB/AUXm camera quan sát phía sau, ghế lái có tính năng sưởi, hệ thống kiểm soát hành trình và điều hòa hai chiều,...

Lada XRAY có 3 tùy chọn động cơ, trong đó hai bản dùng động cơ dung tích xi-lanh 1.6 lít công suất lần lượt là 106 và 114 mã lực đều sử dụng hộp số sàn. Bản cao nhất có dung tích xi-lanh 1.8 lít cho công suất 122 mã lực sử dụng hộp số tự động.

AvtoVAZ định giá ba phiên bản Lada XRAY dao động từ 500.000 đến 600.000 rúp, tương đương khoảng 177 đến 214 triệu đồng.

BMW Series 3 mới chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 10 này

BMW Series 3 mới sẽ được Euro Auto phân phối tại Việt Nam vào cuối tháng này với 2 phiên bản 320i và 330i.

Series 3 - mẫu xe ô tô tiên phong trong phân khúc sedan thể thao thời thượng và đã được công nhận như một biểu tượng trong suốt 40 năm qua. Trải qua 6 thế hệ từ năm 1975 đến nay, Series 3 đã liên tục thiết lập các tiêu chuẩn mới của sự năng động, vận hành xuất sắc, cũng như tính hiệu quả và nét thiết kế thể thao đậm chất BMW, sự giao thoa giữa trải nghiệm lái rất đặc trưng và khả năng tiện dụng, phù hợp cho việc sử dụng đi lại hàng ngày.
bmw-series-3 (1).jpgBMW Series 3 mới sẽ được bán tới tay người tiêu dùng Việt vào cuối tháng này.
Tháng 9 vừa qua, tập đoàn BMW đã chào đón chiếc Series 3 thứ 10 triệu xuất xưởng tại nhà máy Munich. Được bán tại hơn 130 quốc gia trên toàn cầu, BMW Series 3 là dòng xe thành công nhất về mặt doanh số trong chuỗi sản phẩm của BMW, liên tục chiếm đến 20% tổng số lượng xe bán ra hàng tháng của BMW trên toàn Thế Giới.
Series 3 phiên bản mới mang thiết kế sắc nét hơn, công nghệ tiên tiến hơn, động cơ ưu việt hơn. Diện mạo thể thao hơn khi nhìn từ trước và sau với đèn chiếu sáng (full-LED tùy chọn) và cặp đèn hậu mang thiết kế mới nâng tầm đẳng cấp cho chủ nhân. Chất lượng và thiết kế của nội thất hướng đến người lái được với các chất liệu và điểm nhấn được sử dụng tạo nên cảm quan về sự sang trọng đỉnh cao.
bmw-series-3 (2).jpg
Tại Việt Nam, Series 3 mới sẽ có 2 phiên bản: 320i động cơ xăng 2.0L công suất 184 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 270 Nm tại 1.250 vòng/phút và 330i sử dụng động cơ 2.0L công suất 252 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn 350 Nm tại 1.450 vòng/phút.
Series 3 mới sẽ được bán với giá 1,439 tỷ đồng cho bản 320i và 1,768 tỷ đồng cho bản 330i (đã bao gồm VAT).
Thông số kỹ thuật BMW
320i
330i
Động cơ
04 xy-lanh thẳng hàng, công nghệ TwinPower Turbo.
Công suất cực đại (kw(hp)/ tại vòng/phút)
184/ 5000
252/ 5.200-6.500
Dung tích (cc)
1998
1998
Mômen xoắn cực đại (Nm/ vòng phút)
270/ 1.250-4.500
350/ 1.450 - 4800
Thời gian tăng tốc 0 - 100km/h (giây)
7,3
5,8
Vận tốc tối đa (km/h)
235
235
Tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km)
(theo quy trình kiểm tra tiêu chuẩn EU)
5,3
5,5
Chiều dài cơ sở (mm)
2810
2810
Giá bán (bao gồm VAT):
Phiên bản tiêu chuẩn

1,439 tỷ VNĐ


1,768 tỷ VNĐ


Porsche 911 GT3 RS chính là "ngôi sao" sáng nhất triển lãm VIMS 2015

Porsche 911 GT3 RS chính là mẫu xe ô tô gây được sự chú ý nhất tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2015 (VIMS) đang diễn ra.
Có thể nói, sự xuất hiện của 911 GT3 RS cùng dàn xe Porsche như Boxster, Panamera, Macan hay Cayenne đã góp phần không nhỏ trong việc tạo nên sức hấp dẫn cho triển lãm xe nhập lần đầu tiên được tổ chức này.
porsche-911-gt3-rs (9).jpg
Gần như mọi khách tham quan khi vào khu vực trưng bày đều ghé qua gian hàng Porsche để chiêm ngưỡng vẻ đẹp cũng như chụp hình cùng siêu phẩm 911 GT3 RS. Thậm chí, có bạn trẻ vì quá mê mẩn vẻ đẹp của 911 đã hỏi xin cuốn catalogue giới thiệu về siêu xe này mang về để bàn làm việc "ngắm" cho thoả chí.
porsche-911-gt3-rs (8).jpgGần như mọi khách tham quan khi vào khu vực trưng bày đều ghé qua gian hàng Porsche để chiêm ngưỡng vẻ đẹp cũng như chụp hình cùng siêu phẩm 911 GT3 RS.
Thế hệ thứ năm của 911 GT3 RS, dòng xe hiệu suất cao mới nhất vừa được giới thiệu tại triển lãm ôtô quốc tế Geneva vào tháng 5/2015. Được mệnh danh là siêu xe thể thao đường phố, phiên bản hiệu suất cao của dòng 911 huyền thoại này sở hữu ngoại hình đầy lôi cuốn, nội thất đậm chất xe đua và động cơ cải tiến với công suất tối ưu.
911 GT3 RS là một kiệt tác của thiết kế nhẹ thông minh. Lần đầu tiên, mui xe được làm bằng hợp kim magiê; sợi carbon được sử dụng cho nắp động cơ và nắp khoang hành lý, các thành phần nhẹ khác được làm bằng vật liệu thay thế. Nhờ đó, bản RS nhẹ hơn khoảng 10 kg so với mẫu 911 GT3.
porsche-911-gt3-rs (1).jpgPorsche 911 GT3 RS là một kiệt tác của thiết kế nhẹ thông minh.
Thân xe lấy cảm hứng từ 911 Turbo, gây ấn tượng bởi dáng vẻ gần giống một chiếc xe đua thực thụ với các chi tiết phụ đậm chất khí động học đặc trưng của phiên bản RS. Cánh gió trước được mở lớn gần tới mặt đường cùng với cánh gió sau rộng càng làm nổi bật dáng vẻ thể thao của xe.
Nắp ca-pô CRFP và mui xe bằng hợp kim magiê được mở rộng 30 cm về phía trung tâm. Chi tiết này gợi nhớ phong cách thiết kế nắp khoang hành lý của mẫu xe 911 cổ điển với động cơ làm mát bằng gió, và trở thành điểm nhận dạng của 2 thành phần trọng lượng nhẹ có kích thước lớn nhất trên mẫu 911 GT3 RS mới. Một đặc điểm khác là cửa hút khí phía trước vòm bánh xe độc đáo được mở rộng – tương tự như trên những chiếc xe đua thể thao thuần chủng trước đây.
porsche-911-gt3-rs (6).jpg
Khung gầm của 911 GT3 RS đã được điều chỉnh mang lại hệ thống truyền động và độ chính xác tối đa. Hệ thống dẫn động cầu sau và Hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp của Porsche (PTV Plus) với van biến thiên cùng khóa vi sai ở trục sau tăng tính linh hoạt và năng động, trục trước và trục sau xe có bề rộng lớn hơn giúp tăng khả năng chống lật so với mẫu 911 GT3. Ngoài ra, mẫu 911 GT3 RS còn được trang bị bộ lốp lớn nhất trong số các phiên bản tiêu chuẩn của dòng xe 911.
porsche-911-gt3-rs (5).jpgNội thất của mẫu 911 GT3 RS được bọc da Alcantara cao cấp tương tự như trên mẫu 911 GT3.
Nội thất của mẫu 911 GT3 RS được bọc da Alcantara cao cấp tương tự như trên mẫu 911 GT3. Một tính năng mới quan trọng là ghế ngồi đơn dạng khung lấy cảm hứng từ mẫu 918 Spyder. Trang bị tiêu chuẩn khác là gói Club Sport gồm khung an toàn dạng lồng được gắn thêm ở phía sau của hàng ghế trước, công tắc ngắt ắc-quy và bộ đai an toàn sáu điểm riêng biệt cho người lái cùng bình chữa cháy có giá đỡ.
porsche-911-gt3-rs (2).jpg porsche-911-gt3-rs (3).jpg porsche-911-gt3-rs (4).jpg
911 GT3 RS được trang bị động cơ 4.0L 6 xy-lanh đối đỉnh, sản sinh công suất 500 mã lực (368 kW) và mô-men xoắn cực đại đạt 460 Nm, kết hợp với hộp số PDK đặc trưng của Porsche.  Chiếc xe thể thao hiệu suất cao này có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/ giờ chỉ trong 3,3 giây và 200 km/ giờ trong 10,9 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp theo tiêu chuẩn NEDC là 12,7 lít/ 100 km.
porsche-911-gt3-rs (7).jpgTại Việt Nam, giá tiêu chuẩn của phiên bản Porsche 911 GT3 RS là 11.480.000.000 đồng.
Tại Việt Nam, giá tiêu chuẩn của phiên bản Porsche 911 GT3 RS là 11.480.000.000 đồng (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng).

Tân binh Jaguar XE chính thức ra mắt tại Việt Nam

Vừa qua,hãng xe sang đến từ Anh quốc  chính thức giới thiệu đến thị trường mua bán xe ô tô tại Việt Nam mẫu sedan hạng sang cỡ trung XE tại triển lãm VIMS 2015 đang diễn ra.

Nằm chính giữa gian hàng Jaguar Land Rover Việt Nam tại VIMS 2015 chính là tân binh XE lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sự góp mặt của Jaguar XE 2015 sẽ khiến phân khúc sedan hạng trung thêm phần sôi động nơi mà 3 cái tên đến từ Đức là Mercedes C-Class, Audi A4, BMW 3-Series đang cùng ganh đua nhau khốc liệt. Ngoài ra, sự có mặt của XE cũng sẽ góp phần mang đến cho người tiêu dùng trẻ một sự lựa chọn mới mẻ.
Jaguar XE (8).jpg
XE vẫn mang đầy đủ những phẩm chất của Jaguar với phần đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha projector kèm dải LED, nắp ca-pô dập nổi cùng lưới tản nhiệt tương tự “đàn anh” XF và XJ. Phần sau xe nổi bật với đèn hậu được tich hợp công nghệ LED, cặp ống xả đơn được đặt cân đối.
Tiến vào bên trong xe, điểm nhấn ở khoang cabin của Jaguar XE là sự kết hợp của những vật liệu cao cấp truyền thống nhằm mang lại cảm giác sang trọng. Đầu tiên là các chi tiết lấy cảm hứng từ F-TYPE như cụm đồng hồ, vô-lăng 3 chấu thể thao.  Kế đến là thiết kế cụm điều khiển trung tâm với các nút bấm và màn hình cảm ứng công nghệ mới nhất.
Jaguar XE (3).jpg
Ngoài ra, XE còn được trang bị một số công nghệ mới nhất từ Jaguar như Head Up Display, gương chiếu hậu tích hợp cảnh báo điểm mù… Ngoài ra Jaguar còn phát triển một số lượng lớn phụ kiện và phụ tùng dành riêng cho XE nhằm mang lại khả năng cá nhân hóa tối đa cho khách hàng.
Tại Việt Nam, khách hàng sẽ có 3 loại động cơ khác nhau để lựa chọn. Đầu tiên là động cơ 2.0L sản sinh công suất tối đa 200 mã lực, kế đến là phiên bản động cơ 2.0L với công suất 237 mã lực và mô-men xoắn 340Nm có khả năng giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong vòng 6,9 giây.
Jaguar XE (17).jpg
Cuối cùng và cũng mạnh nhất đó là động cơ tăng áp 3.0L cho công suất tối đa là 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450Nm. Cả 3 động cơ đều đi kèm hệ thống dẫn động cầu sau cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ZF 8 cấp. Hiện tại, xe đang được phân phối chính hãng bởi Jaguar Land Rover Việt Nam với giá bán đề suất chưa được tiết lộ.

Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Audi Q7 mới được giới thiệu tại VIMS 2015

Tại triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam ngày hôm nay, hãng xe Đức chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng Việt mẫu SUV Q7 thế hệ mới với thay đổi hoàn toàn về kiểu dáng thiết kế lẫn tính năng sử dụng. Audi Q7 hứa hẹn mang đến điều tuyệt vời cho người hâm mộ xe hơi.

 
Mẫu SUV cỡ lớn Audi Q7 với ngoại hình được thay đổi nhẹ, mang lại kiểu dáng thể thao và phong cách cá tính hơn. Nổi bật phía trước với cụm tản nhiệt cỡ lớn đặc trưng của hãng xe Đức, cụm đèn chiếu sáng ban ngày tích hợp hệ thống đèn sương mù thế hệ mới của Audi được áp dụng trên mẫu SUV này, cụm đèn LED phía trước và hệ thống chiều sáng ban ngày kiểu dáng mũi tên kép độc đáo.

 
 
 
Phía sau mang phong cách thể thao hơn nổi bật ở cụm đèn hậu thiết kế mới của những mẫu xe sang của Audi được áp dụng trên mẫu SUV này, cặp ống xả lớn được thay đổi và đặt cách xa hơn, phía cửa sau được thiết kế rộng hơn mang lại cảm giác bề thế cho mẫu SUV hạng sang này.

 
 
Phần thân xe hầm hồ với những đường gân kéo dài, vòm bánh xe thay đổi với những đường gờ tăng vẻ đẹp cho bánh xe tạo cảm giác bề thế hơn.

 
 
Nội thất bên trong Audi Q7 phiên bản mới được thiết kế sang trọng hơn và được trang bị nhiều tính năng hiện đại. Xe trang bị hệ thống giải trí kết nối tùy chọn Audi Vitual Cockpit. Màn hình Audi cho hàng ghế phía sau kết nối với hệ thống âm thanh có âm thanh 3D. Hệ thống kết nối điện thoại thế hệ mới Audi Smartphone interface, kết nối Google Android Auto và Apple CarPlay. Hệ thống MMI điều khiển chạm với bàn di cảm ứng dễ dàng thao tác.

 
Audi mang đến triển lãm ô tô lần này phiên bản trang bị động cơ 3.0 TFSI sản sinh công suất 333 mã lực với hệ dẫn động bốn bánh Quattro giúp Audi Q7 tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 6,3 giây, nhanh hơn phiên bản cũ 0,6 giây. Trên động cơ này, Q7 khá ấn tượng bởi mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 28% so với thế hệ trước, xe tiêu tốn 7,9 lít/100km.

 
Hiện tại giá bán của mẫu SUV hạng sang của Audi chưa được công bố, cùng với đó khách hàng phải chờ đến trước Tết Âm lịch tới thì xe mới đến tay khách hàng.