Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Honda Việt Nam giới thiệu màu mới cho mẫu xe Vision 110

Hãng xe Honda Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga Vision vừa được bổ sung thêm 3 màu mới là đen mờ, vàng và đỏ đậm. 

Mẫu xe Honda Vision mới được chính thức công bố ra thị trường mua bán xe từ hôm nay (18/10) thông qua hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc với chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km và giá bán 29.990.000 đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Honda Vision 110 với màu đen mờ độc đáo.
Honda Vision 110 với màu đen mờ độc đáo.

Nổi bật nhất trong 3 màu mới là phiên bản sơn đen mờ độc đáo và ấn tượng đang cực kì được ưa thích trên đàn anh Air Bllade Black Edition. Cũng giống như trên Air Blade, Vision phiên bản đen mờ cũng có thêm điểm nhấn là các chi tiết màu đỏ tươi như logo 3D, tay dắt phía sau, lò xo giảm xóc sau, phía phía bên trong yếm, ngàm phanh.
Honda Vision  (3).jpg

Cùng với phiên bản đen mờ, Vision 110 cũng sẽ có thêm 2 màu mới là đỏ đậm giống trên đàn anh Sh Mode và màu vàng cát độc đáo hướng tới sự trẻ trung và năng động. Ngoài thay đổi về màu sắc, Vision mới vẫn giữ nguyên những thiết kế quen thuộc như kích thước tổng thể 1.863 x 686 x 1.088 (mm) độ cao yên 750 mm, dung tích bình xăng ở mức 5,2L.
Honda Vision  (2).jpg

Xe được trang bị động cơ thông minh thế hệ mới eSP - có dung tích xy lanh 110cc, cơ chế làm mát bằng không khí. Một số công nghệ nổi bật như hệ thống phun xăng điện tử PGM FI, động cơ tích hợp bộ đề ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling stop, công nghệ giảm thiểu ma sát, ...

Toyota Prius thế hệ mới - Mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất

Hãng xe Toyota chính thức công bố các thông số kỹ thuật của mẫu xe Prius Hybrid hoàn toàn mới. Toyota Prius thế hệ mới được khẳng định là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất mà không cần đến hệ dẫn động plug-in hybrid.


Toyota Prius thế hệ mới
Toyota Prius thế hệ mới
Trước đó, tại triển lãm Frankfurt 2015, hãng xe Toyota đã chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng mua bán xe ô tô mẫu xe Prius thế hệ mới. Tuy nhiên, mãi đến nay, hãng Toyota mới công bố thông số kỹ thuật cụ thể của Prius 2016.

Theo dự kiến, hệ thống Hybrid mới của mẫu xe Prius 2016 được trang bị bao gồm một động cơ xăng VVT-i dung tích 1.8 Lít theo chu trufnh Atkinson kết hợp với động cơ điện pin lithium-ion hoặc pin nickel-metal hydride được phát triển để cung cấp sức mạnh cho toàn khối động cơ trên Prius. Bí quyết nằm ở việc áp dụng một hệ thống làm mát kép có thể tự động giảm thể tích dòng nước làm mát trong động cơ để giảm thời gian làm nóng máy khi khởi động.

Ngoài ra, động cơ sử dụng dầu độ nhớt thấp để giảm ma sát giữa các bộ phận. Các kỹ sư cũng lắp một van lựa chọn nước làm mát để giảm thời gian làm nóng máy khi xe khởi động trong những ngày lạnh mà vẫn duy trì được khả năng vận hành của máy sưởi khoang lái.

Hãng Toyota cho biết, động cơ 4 xi-lanh, DOHCcủa Prius thế hệ mới có thể đạt công suất tối đa 97 mã lực tại vòng tua máy 5200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 142 Nm tại vòng tua máy 3600 vòng/phút. Động cơ sử dụng loại pít-tông mới phát triển trong khi thể tích vòng tuần hoàn khí thải đã được tăng lên.

Ước tính, Toyota Prius thế hệ mới chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 40 km/lít, tương đương 2,5 lít/100 km. Hãng Toyota khẳng định Prius thế hệ mới được khẳng định là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất mà không cần đến hệ dẫn động plug-in hybrid.

Toyota đã thiết kế lại hộp số và mô-tơ điện có công suất tối đa 73 mã lực cũng như mô-men xoắn cực đại 163 Nm để giảm thất thoát cơ học đến 20%. Bên cạnh đó là thiết bị giảm thất thoát được lắp đặt bên trong bộ điều khiển công suất.

Cụm pin của Toyota Prius thế hệ mới là loại nickel-kim loại nằm bên dưới ghế sau nên không ảnh hưởng đến dung tích khoang hành lý. Nhờ đó, khoang hành lý của Toyota Prius thế hệ thứ tư đã tăng dung tích lên 502 lít. Thành quả này cũng một phần bắt nguồn từ việc Toyota đã di chuyển các pin phụ từ khoang hành lý sang khoang động cơ trên Prius 2016.

Dự kiến, Toyota Prius thế hệ mới sẽ được mang đến triển lãm Tokyo 2015 bắt đầu từ ngày 28/10 tới tại Nhật Bản.

Giá ôtô nhập khẩu sẽ giảm bao nhiêu trong những năm tới ?

Giá ôtô nhập khẩu từ các nước thành viên TPP được dự báo sẽ giảm so với hiện nay sau khi lộ trình giảm thuế với ôtô được áp dụng.

Theo dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật thuế vừa được Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 16-10, mức thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đề xuất rất cao đối với các loại ôtô có dung tích xilanh lớn.
giao-thong-ha-noi.jpg
Đồng thời, Chính phủ đề nghị Quốc hội cho phép giảm sâu mức thuế suất thuế TTĐB đối với các dòng xe dùng ít nhiên liệu.
Cụ thể, thuế TTĐB đối với ôtô chở người dưới chín chỗ, đề nghị giảm mức thuế suất thuế TTĐB đối với dòng xe ưu tiên phát triển có dung tích xilanh dưới 2.000cm3 cùng với việc phân chia thành ba nhóm nhỏ: loại có dung tích xilanh từ 1.000cm3 trở xuống (giảm mức thuế suất 45% xuống còn 25% kể từ 1-7-2016 và 20% kể từ đầu năm 2018).
Loại có dung tích xilanh từ trên 1.000cm3 đến 1.500cm3 (45% xuống 30% từ ngày 1-7-2016 và còn 25% từ đầu năm 2018).
Loại có dung tích xilanh từ trên 1.500cm3 đến 2.000cm3 (từ 45% xuống 40% từ ngày 1-7-2016 và còn 30% từ đầu năm 2018). Đối với loại xe có dung tích xilanh trên 2.000cm3, tăng từ 50% lên 60% từ ngày 1-7-2016 và 55% từ đầu năm 2018.
Tăng thuế suất thuế TTĐB ở mức cao và đặc biệt cao đối với các dòng xe trên 3.000cm3 hiện nay đang áp dụng mức thuế suất 60%, sẽ phân chia thành bốn nhóm nhỏ và tăng thuế từ ngày 1-7-2016: loại có dung tích xilanh trên 3.000cm3 đến 4.000cm3 áp mức thuế suất 90%, loại có dung tích xilanh trên 4.000cm3 đến 5.000cm3 là 110%, loại có dung tích xilanh trên 5.000cm3 đến 6.000cm3 là 130%, loại có dung tích xilanh trên 6.000cm3 là 150%.
Với mức thuế TTĐB như hiện nay, một chiếc xe giá 20.000 USD có dung tích xilanh 2.0L nếu nhập về VN sau khi chịu 60% thuế nhập khẩu, 45% thuế TTĐB, 10% thuế VAT, sẽ có giá 51.040 USD khi đến tay người tiêu dùng.
Nhưng kể từ ngày 1-7-2016 khi chịu mức thuế TTĐB mới, cũng chiếc xe này sau khi nhập khẩu về VN sẽ chịu mức thuế nhập khẩu 50%, cộng thêm 40% thuế TTĐB và 10% VAT giá xe khi đến tay người tiêu dùng chỉ còn 46.200 USD, giảm 4.840 USD.
Một khi thuế nhập khẩu về 0% (nếu đáp ứng các điều kiện TPP), dù có phải chịu các loại thuế phí khác, giá ôtô nhập khẩu từ các nước thành viên TPP được dự báo sẽ giảm so với hiện nay sau khi lộ trình giảm thuế với ôtô được áp dụng.
Ngoài ra, đến năm 2018, thị trường ôtô VN sẽ lần lượt tham gia các lộ trình cắt giảm thuế nhập khẩu ôtô từ các quốc gia thành viên ASEAN (xuống 0%) và ASEAN+3 (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) với mức thuế phổ biến 5%.
Ngay từ thời điểm đó, các doanh nghiệp ôtô VN phải chấp nhận một thực tế là các loại ôtô nhập khẩu sẽ đổ vào thị trường VN nhiều hơn, cạnh tranh gia tăng và giá cả phải phù hợp hơn nếu muốn tồn tại.

Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Audi Q6 E-Tron - Xe chạy hoàn toàn bằng được đang sản xuất

Một chiếc xe sử dụng động cơ được cung cấp hoàn toàn bằng điện năng đang được Audi tiến hành sản xuất, qua đó phả hơi nóng tới đối thủ Tesla, thương hiệu đi đầu trong phát triển xe chạy điện. 
 
Audi Q6 E-Tron “gây áp lực” với Tesla Model X

Chiếc SUV mang tên Q6 E-Tron sẽ được Audi sản xuất tại nhà máy đặt tại Brussels, Bỉ, nơi đã và đang sản xuất những chiếc xe thuộc dòng A1 siêu nhỏ, theo trang tin De Morgen.

Kể từ bản concept đầu tiên được trình làng tại triển lãm Frankfurt, Đức, Audi vẫn chưa tiết lộ chi tiết về phiên bản chạy điện hoàn toàn của Q6. Tuy nhiên, giới thạo tin cho hay, với kiểu dáng thể thao và khung gầm kín sẽ giúp cho Audi Q6 E-Tron có một hệ số cản thấp, ở mức ấn tượng 0,25cd.

Audi Q6 E-Tron “gây áp lực” với Tesla Model X

Về sức mạnh động cơ, bản concept Audi Q6 E-Tron được cung cấp sức mạnh bởi 3 mô-tơ điện công suất 429 mã lực, và có thể tăng lên đến 496 mã lực trong thời gian ngắn, mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,6 giây, tốc độ giới hạn điện tử 210 km/h trong phạm vi 310 dặm (500Km).

Audi Q6 E-Tron sẽ đi vào sản xuất và ra mắt vào cuối năm 2017 trước khi được bán ra vào khoảng đầu năm 2018. Chiếc xe hứa hẹn sẽ rất “sexy”, hấp dẫn đến từ các gói tùy chọn trên nền hình ảnh một chiếc xe đậm chất thể thao, như lời của CEO Audi, ông Rupert Stadler từng nói về chiếc xe trước đó.

Mercedes GLE 350d 4Matic: Đối thủ cạnh tranh xứng tầm của BMW X6

Mercedes GLE là đáp án chính thức của hãng xe ô tô sang hàng đầu của Đức cho bài toán về một mẫu SUV coupe thể thao cỡ lớn. Đây cũng được xem là đối thủ trực tiếp của BMW X6 và Range Rover Sport.
GLE
Chiếc GLE 350d này sử dụng động cơ diesel V6 3.0L nổi tiếng của Mercedes đi kèm hộp số tự động 9 cấp có bộ biến mô. Xe có khả năng vận hành khá tốt. Chức năng chuyển đổi chế độ lái tiêu chuẩn làm ảnh hưởng đến hệ thống lái, hệ thống treo và phản hồi của van ga, nhưng nó khá phù hợp khi xe hoạt động ở chế độ Comfort, khi đó hệ thống lái vẫn tương đối chính xác và đầm chắc, xe chạy ổn định tại các khúc cua gấp.
Chế độ Sport thậm chí còn có phản hồi sắc sảo hơn và chạy rất đầm khi gặp cua, nhưng nó không còn thực sự thú vị và hấp dẫn, có cảm giác hơi bình thường.
Kiểm soát thân xe không tồi, độ bám đường tốt nhờ sự hỗ trợ của hệ thống lái bốn bánh chủ động, chính vì vậy GLE tất nhiên sẽ mang lại nhiều cảm giác hơn nếu chạy ở tốc độ cao. Xe có xu hướng văng đầu nhiều hơn bạn nghĩ, phản hồi không được nhạy bằng Range Rover Sport.
Còn độ êm thì sao? Bản la-zăng hợp kim 21 inch tiêu chuẩn trong phiên bản cơ sở AMG Line có lẽ không phát huy tác dụng, vì vậy dù lắp hệ thống treo khí nén nhưng bạn sẽ vẫn thấy một chút rung xóc khi xe chạy trên các con đường ngoại ô. Chiếc xe này chưa bao giờ tạo cảm giác không thoải mái nhưng cũng không phải là một chiếc xe hoàn toàn dễ chịu.
Hệ thống động lực rất tuyệt khi chạy xe trong những điều kiện thông thường. Phản hồi chân ga có một chút uể oải khi tăng ga, điều này có thể sẽ hơi phiền phức nếu bạn muốn tăng tốc nhanh sau vạch đèn đỏ, tuy uể oải nhưng vẫn dứt khoát, vì vậy, nếu không phải là bạn đang quá vội vã thì mọi thứ hoàn toàn ổn.
Hộp số tự động 9 cấp chuyển số nhanh và đúng thời điểm bạn muốn, nó sẽ phát huy tốt nhất khi chạy ở số vòng tua trung bình.
Mặc dù bộ la-zăng cỡ lớn không tránh khỏi việc gây tiếng ồn khi ở tốc độ cao nhưng tiếng ồn của động cơ rất nhẹ và không ai có thể nói rằng GLE 350d thiếu sự tinh tế.
Tuy bảng điều khiển hơi nhiều chi tiết nhưng nó vẫn cho cảm giác vô cùng sang trọng với những chất liệu hàng đầu được sử dụng đúng chỗ. Ghế ngồi của người lái (bản tiêu chuẩn có thể điều chỉnh bằng điện) đã không được hạ thấp như chúng ta mong muốn, hệ thống đa phương tiện Comand thế hệ mới nhất dường như quá phức tạp, tầm nhìn phía sau không hạn chế.
Không gian dành cho hành khách phía sau không tồi; trẻ em và những hành khách có chiều cao trung bình sẽ không có vấn đề gì. Khoang hành lí rộng rãi, phục vụ đủ nhu cầu của cả gia đình, nhưng phần gờ nhô cao hơi bất tiện.
Nhìn chung, GLE 350d Coupe là một chiếc SUV hoàn hảo. Trọng lượng phù hợp, hệ thống động lực tuyệt vời, trang thiết bị tiêu chuẩn không có gì phải phàn nàn, vận hành chính xác. Ấy thế nhưng khi bạn so sánh nó với các đối thủ thì GLE dường như vẫn còn thiếu gì đó. Porsche Cayenne Diesel S V8 và Range Rover Sport tuy đắt hơn nhưng cả hai lại tiện dụng hơn, linh hoạt hơn và chiếc Porsche còn chạy nhanh hơn đáng kể. Còn BMW X6 xDrive40d M Sport với lợi thế hơn hẳn về tính năng và hiệu quả, thậm chí còn có vận hành sắc sảo hơn và giá cũng không hơn gì so với GLE.
Tóm lại nếu bạn thích sự tráng lệ và phô trương của GLE, thì bạn cũng sẽ không phải thất vọng. Nhưng sự “hoàn hảo” này thực sự không đáng giá hơn 2 tỷ VND (giá tại Anh) trong khi hàng loạt những chiếc xe cùng giá có chất lượng lái tương đương nhưng lại tiện dụng hơn nhiều.

Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Hyundai chính thức xuất xưởng chiếc xe thứ một triệu sản xuất tại Nga

Mới đây,Hyundai vừa chính thức xuất xưởng chiếc xe thứ 1 triệu tại nhà máy của hãng ở Saint-Petersburg (Nga).

Mốc quan trọng đạt được sớm hơn so với kế hoạch, kể từ khi nhà máy bắt đầu hoạt động vào tháng 01/2011. Và chiếc xe ghi dấu kỷ niệm là Solaris, cái tên từng được sử dụng cho mẫu sedan Accent tại thị trường Nga.
1-millionth-Hyundai-Solaris-Russia-1.jpgChiếc Hyundai thứ 1 triệu xuất xưởng tại Nga.
Trả lời báo giới, ông Choi Dong Ryeol, Tổng Giám đốc Nhà máy sản xuất xe hơi của Hyundai (HMMR) tại Nga cho biết: "Chúng tôi đã đạt được cán mốc ấn tượng khi xuất xưởng chiếc xe thứ một triệu chỉ trong vòng năm năm đầu. Đối với sản phẩm của nhà máy đã đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao và trở thành thương hiệu bán hàng tốt nhất trên thị trường, chúng tôi đã đảm bảo được tiêu chuẩn về dây chuyền sản xuất ổn định và hiệu quả ".
HMMR là một trong những nhà máy sản xuất xe hơi lớn nhất của Hyundai tại Nga, với lượng sản xuất đạt 200.000 xe/năm. Nhà máy được trang bị đầy đủ máy móc công nghiệp tự động hóa hiện đại bao gồm: 185 robot và đã tạo công ăn việc làm cho khoảng 7.000 người trong khu vực. Nhà máy đạt 46 % tỷ lệ nội địa hóa với sự hợp tác từ các nhà phân phối ở địa phương.
Nói thêm về Hyundai Solaris. Xe được trang bị 2 động cơ xăng bao gồm 1.6L, công suất 107 mã lực và  1.4L, công suất 123 mã lực, đi kèm hộp số sàn 6 cấp và  tự động 4 cấp tùy chọn.

Lamborghini Huracan giá 2,78 tỷ đồng tại Trung Quốc

Hãng siêu xe Ý tung mẫu xe Lamborghini Huracan phiên bản đặc biệt mới với giá chỉ hơn 790.000 Nhân dân tệ, tương đương 2,78 tỷ Đồng, dành cho thị trường mua ban xe o to Trung Quốc.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thâm nhập thị trường Trung Quốc, hãng siêu xe Lamborghini đã tung ra một phiên bản đặc biệt mới của siêu xe Huracan. Theo đó, siêu xe Lamborghini Huracan phiên bản đặc biệt mới có tên Zhong, Zhong là viết tắt của từ "Zhongguo", có nghĩa là "cho Trung Quốc"

Lamborghini Huracan giá 2,78 tỷ đồng tại Trung Quốc
Lamborghini Huracan giá 2,78 tỷ đồng tại Trung Quốc

Hãng Lamborghini cho biết, chỉ có đúng 50 chiếc Huracan Zhong được sản xuất và bán ra thị trường Trung Quốc. “Siêu bò” Lamborghini Huracan Zhong sẽ có 2 phiên bản màu sơn ngoại thất là vàng và đỏ. Cả hai đều đi kèm bộ la-zăng màu đen bằng hợp kim và ống xả sáng bóng.


Tuy nhiên, thông tin khiến người tiêu dùng Trung Quốc vui mừng nhất là giá bán của Lamborghini Huracan Zhong. Theo hãng Lamborghini, Huracan Zhong mới được bán với giá khởi điểm 3,5 triệu Nhân dân tệ, tương đương 12,35 tỷ Đồng, tại thị trường Trung Quốc. Trong khi đó, Lamborghini Huracan tiêu chuẩn có giá khởi điểm 4,29 triệu Nhân dân tệ hay 15,1 tỷ Đồng tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Như vậy, không chỉ là phiên bản đặc biệt, Lamborghini Huracan Zhong còn có giá “mềm” hơn. Điều này thực sự bất ngờ vì phiên bản đặc biệt thường giữ nguyên giá hoặc đắt hơn so với xe tiêu chuẩn. Không rõ vì sao hãng Lamborghini lại quyết định đưa ra giá bán thấp hơn hẳn cho phiên bản đặc biệt mới của siêu xe Huracan. Phải chăng, Lamborghini muốn cho thấy sự ưu đãi đặc biệt dành cho người tiêu dùng Trung Quốc nhân sự kiện 10 năm thâm nhập thị trường?

“Trái tim” của siêu xe Lamborghini Huracan Zhong vẫn là khối động cơ V10, dung tích 5,2 lít có công suất tối đa 610 maxl ực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm như phiên bản tiêu chuẩn. Nhờ đó, Lamborghini Huracan Zhong có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây, 0-200 km/h trong 9,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.