Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Mercedes GLE 350d 4Matic: Đối thủ cạnh tranh xứng tầm của BMW X6

Mercedes GLE là đáp án chính thức của hãng xe ô tô sang hàng đầu của Đức cho bài toán về một mẫu SUV coupe thể thao cỡ lớn. Đây cũng được xem là đối thủ trực tiếp của BMW X6 và Range Rover Sport.
GLE
Chiếc GLE 350d này sử dụng động cơ diesel V6 3.0L nổi tiếng của Mercedes đi kèm hộp số tự động 9 cấp có bộ biến mô. Xe có khả năng vận hành khá tốt. Chức năng chuyển đổi chế độ lái tiêu chuẩn làm ảnh hưởng đến hệ thống lái, hệ thống treo và phản hồi của van ga, nhưng nó khá phù hợp khi xe hoạt động ở chế độ Comfort, khi đó hệ thống lái vẫn tương đối chính xác và đầm chắc, xe chạy ổn định tại các khúc cua gấp.
Chế độ Sport thậm chí còn có phản hồi sắc sảo hơn và chạy rất đầm khi gặp cua, nhưng nó không còn thực sự thú vị và hấp dẫn, có cảm giác hơi bình thường.
Kiểm soát thân xe không tồi, độ bám đường tốt nhờ sự hỗ trợ của hệ thống lái bốn bánh chủ động, chính vì vậy GLE tất nhiên sẽ mang lại nhiều cảm giác hơn nếu chạy ở tốc độ cao. Xe có xu hướng văng đầu nhiều hơn bạn nghĩ, phản hồi không được nhạy bằng Range Rover Sport.
Còn độ êm thì sao? Bản la-zăng hợp kim 21 inch tiêu chuẩn trong phiên bản cơ sở AMG Line có lẽ không phát huy tác dụng, vì vậy dù lắp hệ thống treo khí nén nhưng bạn sẽ vẫn thấy một chút rung xóc khi xe chạy trên các con đường ngoại ô. Chiếc xe này chưa bao giờ tạo cảm giác không thoải mái nhưng cũng không phải là một chiếc xe hoàn toàn dễ chịu.
Hệ thống động lực rất tuyệt khi chạy xe trong những điều kiện thông thường. Phản hồi chân ga có một chút uể oải khi tăng ga, điều này có thể sẽ hơi phiền phức nếu bạn muốn tăng tốc nhanh sau vạch đèn đỏ, tuy uể oải nhưng vẫn dứt khoát, vì vậy, nếu không phải là bạn đang quá vội vã thì mọi thứ hoàn toàn ổn.
Hộp số tự động 9 cấp chuyển số nhanh và đúng thời điểm bạn muốn, nó sẽ phát huy tốt nhất khi chạy ở số vòng tua trung bình.
Mặc dù bộ la-zăng cỡ lớn không tránh khỏi việc gây tiếng ồn khi ở tốc độ cao nhưng tiếng ồn của động cơ rất nhẹ và không ai có thể nói rằng GLE 350d thiếu sự tinh tế.
Tuy bảng điều khiển hơi nhiều chi tiết nhưng nó vẫn cho cảm giác vô cùng sang trọng với những chất liệu hàng đầu được sử dụng đúng chỗ. Ghế ngồi của người lái (bản tiêu chuẩn có thể điều chỉnh bằng điện) đã không được hạ thấp như chúng ta mong muốn, hệ thống đa phương tiện Comand thế hệ mới nhất dường như quá phức tạp, tầm nhìn phía sau không hạn chế.
Không gian dành cho hành khách phía sau không tồi; trẻ em và những hành khách có chiều cao trung bình sẽ không có vấn đề gì. Khoang hành lí rộng rãi, phục vụ đủ nhu cầu của cả gia đình, nhưng phần gờ nhô cao hơi bất tiện.
Nhìn chung, GLE 350d Coupe là một chiếc SUV hoàn hảo. Trọng lượng phù hợp, hệ thống động lực tuyệt vời, trang thiết bị tiêu chuẩn không có gì phải phàn nàn, vận hành chính xác. Ấy thế nhưng khi bạn so sánh nó với các đối thủ thì GLE dường như vẫn còn thiếu gì đó. Porsche Cayenne Diesel S V8 và Range Rover Sport tuy đắt hơn nhưng cả hai lại tiện dụng hơn, linh hoạt hơn và chiếc Porsche còn chạy nhanh hơn đáng kể. Còn BMW X6 xDrive40d M Sport với lợi thế hơn hẳn về tính năng và hiệu quả, thậm chí còn có vận hành sắc sảo hơn và giá cũng không hơn gì so với GLE.
Tóm lại nếu bạn thích sự tráng lệ và phô trương của GLE, thì bạn cũng sẽ không phải thất vọng. Nhưng sự “hoàn hảo” này thực sự không đáng giá hơn 2 tỷ VND (giá tại Anh) trong khi hàng loạt những chiếc xe cùng giá có chất lượng lái tương đương nhưng lại tiện dụng hơn nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét