Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Bentley Bentayga chính thức ra mắt phiên bản đặc biệt

Bentley vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt đầu tiên Bentayga First Edition tới một nhóm khách hàng VIP tại khách sạn Sunset Marquis ở Los Angeles, California.

So với phiên bản thường, ngoại hình Bentayga First Edition thể hiện sự độc quyền qua một số chi tiết như logo First Edition ở hai bên sườn, la-zăng 22 inch bóng lấy màu sơn đen làm điểm nhấn và sử dụng vật liệu carbon trên một số chi tiết bao gồm hốc đèn sương mù, cản trước/sau, gương, hốc gió bên và cánh gió.
Bentley_Bentayga_First_Edition (1).jpgBentley Bentayga First Edition.
Bên trong nội thất là các chi tiết da tạo hình kim cương, khâu chỉ màu tương phản độc đáo, hệ thống chiếu sáng bên trong, bậc cửa phát sáng, dòng chữ “First Edition” thêu trên ghế và logo lá cờ Anh Quốc ở mặt táp-lô.
Tuy nhiên, “trái tim” Bentley Bentayga First Edition vẫn được giữ nguyên khi sử dụng động cơ Twin-turbo W12 6.0L, sản sinh công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 900Nm. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh, cho phép xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 301 km/h.
Bentley_Bentayga_First_Edition (6).jpg Bentley_Bentayga_First_Edition (7).jpg Bentley.jpg
Theo Bentley, sẽ chỉ có 608 chiếc Bentayga First Edition được đi vào sản xuất. Mỗi khách hàng mua xe sẽ nhận thêm một chiếc đồng hồ Breitling độc đáo với 3 phiên bản khác nhau, bao gồm Emergency, Cockpit B50 và Chronomat 38 thiết kế riêng cho phái nữ.
Bentley Bentayga First Edition sẽ bắt đầu đến tay khách hàng mua xe ô tô vào tháng 5 năm sau đi kèm mức giá 297.400 USD tại thị trường Mỹ.

Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Hàng độc Pagani Zonda 760 Kiryu tại thị trường Nhật Bản

Siêu phẩm mới nhất trong dòng 760 series danh tiếng với chỉ đúng 1 chiếc được sản xuất đang được trưng bày trong một showroom Pagani chính hãng tại Nhật Bản.

Những hình ảnh chi tiết về hàng độc Pagani Zonda 760 Kiryu xuất hiện tại Nhật Bản đang gây nhiều sự chú ý cho các tín đồ mê siêu xe trên thế giới.


Hàng độc Zonda 760 Kiryu xuất hiện trong showroom Pagani chính hãng tại Nhật Bản.
Hàng độc Zonda 760 Kiryu xuất hiện trong showroom Pagani chính hãng tại Nhật Bản.


Được biết đây là siêu phẩm mới nhất trong dòng 760 series danh tiếng và tất nhiên chỉ có đúng một chiếc ra đời. Ngoài ra, đây cũng là siêu xe mui trần thứ 3 trong dòng 760 series được sản xuất.
Được biết đây là siêu phẩm mới nhất trong dòng 760 series danh tiếng và tất nhiên chỉ có đúng một chiếc ra đời. Ngoài ra, đây cũng là siêu xe mui trần thứ 3 trong dòng 760 series được sản xuất.


Ngoại thất, hàng độc gây ấn tượng với màu sơn xanh kim loại nổi bật cùng điểm nhấn là nhiều chi tiết phủ carbon ấn tượng.
Ngoại thất, hàng độc gây ấn tượng với màu sơn xanh kim loại nổi bật cùng điểm nhấn là nhiều chi tiết phủ carbon ấn tượng.


Cản trước, ốp viền đèn pha, chắn bùn, hông xe, cánh gió sau cỡ lớn hay cản sau là những chi tiết được trang hoàng bằng chất liệu carbon cao cấp.
Cản trước, ốp viền đèn pha, chắn bùn, hông xe, cánh gió sau cỡ lớn hay cản sau là những chi tiết được trang hoàng bằng chất liệu carbon cao cấp.


Chi tiết ngoại và nội thất siêu phẩm hàng độc.
Chi tiết ngoại và nội thất siêu phẩm hàng độc.


Tông màu xanh kim loại-đen bóng la-zăng và chất liệu carbon mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho ngoại thất.
Tông màu xanh kim loại-đen bóng la-zăng và chất liệu carbon mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho ngoại thất.

Đèn pha thiết kế sắc sảo và được phối màu xanh-cùng carbon lạ mắt.
Đèn pha thiết kế sắc sảo và được phối màu xanh-cùng carbon lạ mắt.

Bên trong nội thất vẫn là tông màu xanh kim loại nổi bật kết hợp cùng nhiều chi tiết carbon cao cấp mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho hàng độc Zonda 760 Kiryu.
Bên trong nội thất vẫn là tông màu xanh kim loại nổi bật kết hợp cùng nhiều chi tiết carbon cao cấp mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho hàng độc Zonda 760 Kiryu.

Pagani Zonda 760 Kiryu sử dụng động cơ V12, dung tích 7.3 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 760 mã lực. Siêu phầm hàng độc mất khoảng 3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát.

Pagani Zonda 760 Kiryu sử dụng động cơ V12, dung tích 7.3 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 760 mã lực. Siêu phầm hàng độc mất khoảng 3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát.

Honda City thế hệ thứ 4 với nhiều tiện ích mới

Phiên bản nâng cấp của Honda City thế hệ thứ 4 đến tay người tiêu dùng với nhiều tiện ích mới.
Sản phẩm mới có chế độ khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh hiện đại, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn xi-nhan, vô-lăng tích hợp nút chỉnh âm thanh, chế độ thoại rảnh tay và lẫy chuyển số thể thao.
Ngoài ra, Honda City 2016 còn sở hữu những tính năng an toàn tiên tiến như chế độ hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hệ thống cân bằng điện tử VSA. Một điểm cộng nữa là model này được xếp hạng 5 sao cao nhất về mức độ an toàn của tổ chức đánh giá xe ô tô mới của Đông Nam Á, ASEAN N-CAP năm 2015.
Những điều chỉnh đáng tiền trên Honda City thế hệ thứ 4

Những điều chỉnh đáng tiền trên Honda City thế hệ thứ 4
Honda City ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa năm 2013. Nhờ sự kết hợp của các yếu tố như thiết kế trẻ trung, sắc nét, vận hành mạnh mẽ với công suất lớn nhất trong phân khúc đem lại cảm giác lái thú vị cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, Honda City đã liên tục có những bước đột phá ấn tượng.
Những điều chỉnh đáng tiền trên Honda City thế hệ thứ 4
Những điều chỉnh đáng tiền trên Honda City thế hệ thứ 4

Những điều chỉnh đáng tiền trên Honda City thế hệ thứ 4

Tháng 9/2014, Honda Việt Nam tiếp tục giới thiệu City thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới. Được phát triển dựa trên ý tưởng tổng thể là "chiếc xe nhỏ tiên tiến và ấn tượng số 1”, City thế hệ 4 đã làm nên hiện tượng mới khi liên tiếp thành công, đạt gần 3.000 xe tính đến hết tháng 8/2015 và luôn là một trong những xe sedan cỡ nhỏ bán chạy nhất trong phân khúc B.

Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Audi sử dụng công nghệ tái thiết năng lượng mới

Audi đang trong giai đoạn phát triển hệ thống phát điện tiên tiến. Ý tưởng bắt nguồn từ việc bây giờ phổ biến công nghệ tái sinh năng lượng, Audi đang trong quá trình khai thác năng lượng lãng phí và cắt giảm tiêu thụ nhiên liệu.

Hang audi su dung cong nghe moi

Tại buổi ra mắt mới Audi A3 e-tron ứng dụng công nghệ hybrid, Audi R & D trưởng Tiến sĩ Ulrich Hackenberg khẳng định Audi đã phát triển thành công công nghệ ‘máy phát điện từ hệ thống giảm chấn’ mà cuối cùng sẽ có sẵn trong các mô hình sản xuất.
Tiến sĩ Hackenberg giải thích: “Những gì mọi người không nhận ra đó là bộ giảm chấn nhận được áp lực và rất nóng. Khi phải di chuyển nhiều trên một con đường gập ghềnh, các bộ giảm chấn làm việc nhiều có nhiệt độ lên tới 100-125 độ. Năng lượng này là lãng phí dưới dạng nhiệt vào khí quyển. Vì vậy, chúng tôi sẽ thay thế hệ thống treo với một máy phát điện.
Mặc dù Hackenberg  rụt rè vào chi tiết cụ thể, có thể Audi sẽ kết hợp một đơn vị phát điện quay vào van điều tiết, được kéo thành sợi như hệ thống treo nén. R & D lãnh tụ tối cao của Audi cho biết năng lượng điện bị bắt sẽ được lưu trữ trong pin để cấp nguồn cho hệ thống truyền động hybrid của chiếc xe, mặc dù nó cũng có thể sử dụng thêm nước phụ trợ hệ thống điện của xe ô tô. Thiết lập như vậy sẽ làm giảm sức đề kháng trên động cơ đốt trong và cải thiện nhiên liệu mileage.
Tiến sĩ Hackenberg cũng bóng gió về hệ thống có thể được nâng cao hơn cho chiếc xe hiệu suất định hướng. “Bởi vì chúng tôi có thể gửi năng lượng trở lại vào van điều tiết, bạn sẽ có một hệ thống treo độc lập tùy biến biến.

Cảnh sát hỏi thăm xe tự lái của Google vì đi quá chậm

Một chiếc xe tự lái của Google bị CSGT "hỏi thăm" vì đi với vận tốc quá chậm.
1465542
Bức ảnh cho thấy chiếc xe tự lái của Google bị cảnh sát "hỏi thăm".

Mới đây, một bức ảnh đăng trên tài khoản Google+ của nhóm phát triển xe tự lái Google cho thấy một chiếc xe ô tô của nhóm này bị CSGT hỏi thăm với một lý do rất oái ăm, đó là xe đi quá chậm trên đường gây cản trở các phương tiện khác.

So với ở Việt Nam, tốc độ 40km/h là phù hợp, tuy nhiên khi đặt vận tốc tối đa như vậy cho chiếc xe này ở Mỹ thì lại không phù hợp. Tháng vừa qua, báo cáo của Google cho thấy chiếc xe tự lái của họ không gặp một vụ tai nạn nào. Tài khoản Google+ cũng hài hước cho biết sau hơn 1,2 triệu dặm lái (tương đương khoảng 90 năm lái xe), chiếc xe của họ chưa phải nhận một giấy phạt nào từ cảnh sát.

Được biết, Google thử nghiệm dự án này tại "quê nhà" Mountain View, California, nơi gã khổng lồ tìm kiếm đặt trụ sở chính. Theo gã khổng lồ tìm kiếm chiếc xe tự lái này có thể phát hiện ra "hàng trăm vật thể khác biệt" cùng lúc, từ các biển báo cho tới đèn xi-nhan.

Để tiết kiệm nhiên liệu không nên để xe hết xăng hoàn toàn rồi mới đổ

Hạn chế phanh đột xuất, đổ xăng kịp thời, giảm bớt trọng lượng, bảo dưỡng thường xuyên... là những bí quyết giúp lái xe tiết kiệm nhiêu liệu hiệu quả.

Tốc độ vừa đủ. Lái xe với tốc độ khoảng 90 km/h thay vì 105 km/h sẽ tiết kiệm nhiên liệu. Cơ quan Bảo vệ Môi sinh Hoa Kỳ (EPA) ước tính sử dụng mẹo này sẽ cải thiện 10-15% mức độ tiêu thụ nhiên liệu. Sử dụng kiểm soát hành trình bất kỳ khi nào có thể trên đường cao tốc để duy trì tốc độ và bảo toàn nhiên liệu.

Nhấn ga và phanh nhẹ nhàng. Nhiều người vẫn còn có thói quen đạp mạnh chân ga nhằm tăng tốc đột ngột cho chiếc xe đồng thời trước khi đỗ xe ô tô vẫn giức ở tốc độ cao rồi phanh đột ngột. Điều này có thể mang lại cảm giác mạnh cho người lái, tuy nhiên nó cũng chính là thủ phạm “móc” khỏi túi tiền của bạn một khoản nho nhỏ mà khi cộng dồn lại. Do đó, hãy cố gắng nhấn ga từ từ khi xuất phát và trước khi dừng xe, cần duy trì khoảng cách an toàn giữa các phương tiện và phán đoán điều kiện giao thông để kịp tăng ga và nhấn phanh đều đặn.
 

 
Không cần nổ máy chờ. Những động cơ ngày nay với công nghệ hiện đại không cần phải nổ máy trước khi xuất phát nữa. Việc nổ máy chờ kéo dài sẽ tăng lượng khí thải và lãng phí nhiên liệu. Hãy tắt động cơ khi dừng quá 30 giây.

Kiểm tra lốp. Luôn giữ cho lốp xe căng theo tỷ lệ áp xuất lốp yêu cầu. Khi chiếc lốp no hơi, nó sẽ giúp chiếc xe vận hành tốt hơn, nhẹ nhàng hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Sử dụng mẹo nhỏ này có thể giảm lượng sử dụng nhiên liệu trung bình 3-4%.

Bảo dưỡng thường xuyên. Người sử dụng cần tuân thủ đúng lịch trình bảo dưỡng xe, trừ trường hợp gặp trục trặc bất thường. Trong những trường hợp không có điều kiện đến trung tâm bảo dưỡng, bạn cũng có thể tự thực hiện vài việc nhỏ như kiểm tra bộ lọc gió bằng cách đưa lên nguồn sáng để quan sát, nếu nó bị bịt kín và bụi bẩn nhiều thì hãy thay thế. Lọc gió là thứ rất rẻ tiền và dễ kiếm tại các cửa hàng.

Giảm bớt trọng lượng trên xe. Ngoài các yếu tố động cơ, trọng lượng xe là yếu tố trực tiếp quyết định đến lượng tiêu hao nhiên liệu của xe. Cách đơn giản nhất để làm giảm lượng tiêu hao nhiên liệu không cần thiết là bỏ hết đồ đạc thừa khỏi xe và chỉ để lại những gì thật sự cần thiết.

Hạn chế tối đa sử dụng điều hòa. Sử dụng điều hòa hợp lý, đúng lúc sẽ giảm trọng tải lên động cơ. Giảm sử dụng điều hòa khi nhiệt độ trên 26,60C có thể tiết kiệm 10-15% nhiên liệu. Sử dụng lỗ thông hơi khi có thể. Đỗ xe dưới bóng râm để giữ xe mát.

Đóng tất cả cửa sổ khi ở tốc độ cao. Không nên mở cửa sổ xe khi tốc độ trên 80km/h bởi vì điều này sẽ làm tăng sức cản khí động lực học và giảm mức tiết kiệm nhiên liệu.

Lựa chọn xăng dầu chuẩn. Hãy chú ý tới loại nhiên liệu sử dụng cho chiếc xe của bạn bởi điều này không những giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu mà còn bảo vệ động cơ xe.

Lộ trình du lịch rõ ràng. Hãy lên kế hoạch chi tiết cho các chuyến đi của bạn bởi điều này sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển, tránh các điểm dừng giao thông, các tuyết đường tắc nghẽn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.


Hãy đổ nhiên liệu ngay khi kim đồng hồ báo gần hết. Bạn không nên để xe hết xăng hoàn toàn rồi mới đổ. Điều này không tốt cho máy bơm và hệ thống lọc nhiên liệu, chưa kể đến việc thay thiết bị này khá khó khăn. Giải pháp tối ưu là hãy đổ xăng khi kim xăng còn ít hơn nửa bình và chưa chạm đến mức “đỏ”.

Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Mercedes-Benz sắp ra mắt tân binh SL 2017 với nhiều cải tiến

Mẫu roadster huyền thoại SL đời mới sẽ được Mercedes-Benz ra mắt toàn cầu tại triển lãm xe hơi quốc tế Los Angeles Auto Show 2015 ngày 17/11 tới đây.

Lộ diện tân binh Mercedes-Benz SL 2017 với nhiều cải tiến - ảnh 1

Một sự kiện ra mắt đặc biệt sẽ diễn ra vào buối tối ngay trước ngày mở cửa triển lãm Los Angeles Auto Show. Mercedes-Benz đã cải tiến trên nhiều phương diện để đưa mẫu SL lên một tầm cao hơn về chất lượng. Từ thay đổi thiết kế theo ngôn ngữ mới, phong cách thể thao tinh tế hơn đến các động cơ mạnh hơn, hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC, hệ thống kiểm soát động học DYNAMIC SELECT với 5 chế độ hộp số thích ứng với nhiều kiểu lái xe khác nhau hay hệ thống kiểm soát thân xe chủ động ABC (Active Body Control) tích hợp chức năng nghiêng thân xe khi vào cua cho phép xe có thể vào cua tốc độ cao hơn mà vẫn ổn định. Tính tiện lợi trong sử dụng hàng ngày được cải thiện với mui xếp mới, có thể hoạt động đóng hoặc mở mui khi xe chạy ở vận tốc 40km/h.

Ngoài phiên bản SL tiêu chuẩn, tại Los Angeles Auto Show 2015, hãng xe Đức cũng ra mắt các phiên bản hiệu suất cao của SL là Mercedes-AMG SL 63 và SL 65. 

Lộ diện tân binh Mercedes-Benz SL 2017 với nhiều cải tiến - ảnh 2
Lộ diện tân binh Mercedes-Benz SL 2017 với nhiều cải tiến - ảnh 3
Mercedes-AMG SL 65
Lộ diện tân binh Mercedes-Benz SL 2017 với nhiều cải tiến - ảnh 4
Lộ diện tân binh Mercedes-Benz SL 2017 với nhiều cải tiến - ảnh 5
Lộ diện tân binh Mercedes-Benz SL 2017 với nhiều cải tiến - ảnh 6
Lộ diện tân binh Mercedes-Benz SL 2017 với nhiều cải tiến - ảnh 7
Mercedes-AMG SL 63
Lộ diện tân binh Mercedes-Benz SL 2017 với nhiều cải tiến - ảnh 8
Lộ diện tân binh Mercedes-Benz SL 2017 với nhiều cải tiến - ảnh 9
Lộ diện tân binh Mercedes-Benz SL 2017 với nhiều cải tiến - ảnh 10
Lộ diện tân binh Mercedes-Benz SL 2017 với nhiều cải tiến - ảnh 11