Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Honda khuyến mãi "khủng", bồi thường 100% nếu xe bị mất cướp trong tháng 11

Nhân sự kiện Honda LEAD đạt mốc 1 triệu chiếc tại thị trường mua bán xe Việt Nam sau 7 năm có mặt, Honda đã tổ chức chương trình khuyến mại "khủng" cho tất cả các dòng xe từ ngày 1 - 30/11/2015.

 

Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Karma Automotive sẽ hợp tác chính thức với BMW

Karma Automotive, công ty sản xuất các xe hybrid được biết đến nhiều hơn với cái tên Fisker Automotiv vừa thông báo rằng họ sẽ hợp tác chính thức với BMW. 
 

Thông tin chi tiết chính thức vẫn chưa được công bố nhưng BMW có thể sẽ cung cấp cả hệ thống nạp ắc qui và động cơ điện để cho mẫu sedan hybrid của Fisker Automotiv có thể xuất hiện trở lại. 
 
Với thỏa thuận này, hãng Karma Automotive sẽ tiết kiệm được một lượng chi phí khổng lồ khi không phải tốn cho việc phát triển công nghệ này và có thể tăng tốc thời gian phát triển cho mẫu xe này.
 
Hang xe Karma Automotive se tro lai de bat tay voi BMW
BMW có thể sẽ cung cấp cả hệ thống nạp ắc qui và động cơ điện để cho mẫu sedan hybrid của Fisker Automotiv.  
 
Trao đổi với tờ Automotive News, trường bộ phận marketing của Karma, ông Jim Taylor nói rằng: ‘Các nhà sản xuất ôtô này sẽ mua những bộ phận từ các công ty sản xuất khác, đặc biệt là các lĩnh vực tương đối đắt tiền như hệ thống động cơ và truyền động. Khi chúng tôi đưa ra mẫu xe mới dưới tên Karma, sử dụng các bộ phận từ tay của BMW nó sẽ giúp ích rất nhiều cho hãng chúng tôi’
 
Như ở các phiên bản trước, Fisker Karma kết hợp giữa động cơ đốt trong 4 xy lanh từ General Motors với một động cơ điện. Tuy nhiên loại động cơ đó đã không còn được sản xuất nữa nên Karma vẫn còn phải quyết định xem loại động cơ đốt trong mới nào sẽ được sử dụng trên mẫu xe mới của họ.
 
Hang xe Karma Automotive se tro lai de bat tay voi BMW-Hinh-2
 Nhà sản xuất xe hơi qui mô nhỏ này sẽ mượn hệ thống động cơ và công nghệ sạc của hãng xe Đức nổi tiếng.
 
Cùng với sự trở lại của mẫu sedan, Karma Automotive cũng đang phát triển nhiều mẫu xe khác trong đó có cả loại phương tiện sử dụng năng lượng điện hoàn toàn.

Bentley Bentayga chính thức ra mắt phiên bản đặc biệt

Bentley vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt đầu tiên Bentayga First Edition tới một nhóm khách hàng VIP tại khách sạn Sunset Marquis ở Los Angeles, California.

So với phiên bản thường, ngoại hình Bentayga First Edition thể hiện sự độc quyền qua một số chi tiết như logo First Edition ở hai bên sườn, la-zăng 22 inch bóng lấy màu sơn đen làm điểm nhấn và sử dụng vật liệu carbon trên một số chi tiết bao gồm hốc đèn sương mù, cản trước/sau, gương, hốc gió bên và cánh gió.
Bentley_Bentayga_First_Edition (1).jpgBentley Bentayga First Edition.
Bên trong nội thất là các chi tiết da tạo hình kim cương, khâu chỉ màu tương phản độc đáo, hệ thống chiếu sáng bên trong, bậc cửa phát sáng, dòng chữ “First Edition” thêu trên ghế và logo lá cờ Anh Quốc ở mặt táp-lô.
Tuy nhiên, “trái tim” Bentley Bentayga First Edition vẫn được giữ nguyên khi sử dụng động cơ Twin-turbo W12 6.0L, sản sinh công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 900Nm. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh, cho phép xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 301 km/h.
Bentley_Bentayga_First_Edition (6).jpg Bentley_Bentayga_First_Edition (7).jpg Bentley.jpg
Theo Bentley, sẽ chỉ có 608 chiếc Bentayga First Edition được đi vào sản xuất. Mỗi khách hàng mua xe sẽ nhận thêm một chiếc đồng hồ Breitling độc đáo với 3 phiên bản khác nhau, bao gồm Emergency, Cockpit B50 và Chronomat 38 thiết kế riêng cho phái nữ.
Bentley Bentayga First Edition sẽ bắt đầu đến tay khách hàng mua xe ô tô vào tháng 5 năm sau đi kèm mức giá 297.400 USD tại thị trường Mỹ.

Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Hàng độc Pagani Zonda 760 Kiryu tại thị trường Nhật Bản

Siêu phẩm mới nhất trong dòng 760 series danh tiếng với chỉ đúng 1 chiếc được sản xuất đang được trưng bày trong một showroom Pagani chính hãng tại Nhật Bản.

Những hình ảnh chi tiết về hàng độc Pagani Zonda 760 Kiryu xuất hiện tại Nhật Bản đang gây nhiều sự chú ý cho các tín đồ mê siêu xe trên thế giới.


Hàng độc Zonda 760 Kiryu xuất hiện trong showroom Pagani chính hãng tại Nhật Bản.
Hàng độc Zonda 760 Kiryu xuất hiện trong showroom Pagani chính hãng tại Nhật Bản.


Được biết đây là siêu phẩm mới nhất trong dòng 760 series danh tiếng và tất nhiên chỉ có đúng một chiếc ra đời. Ngoài ra, đây cũng là siêu xe mui trần thứ 3 trong dòng 760 series được sản xuất.
Được biết đây là siêu phẩm mới nhất trong dòng 760 series danh tiếng và tất nhiên chỉ có đúng một chiếc ra đời. Ngoài ra, đây cũng là siêu xe mui trần thứ 3 trong dòng 760 series được sản xuất.


Ngoại thất, hàng độc gây ấn tượng với màu sơn xanh kim loại nổi bật cùng điểm nhấn là nhiều chi tiết phủ carbon ấn tượng.
Ngoại thất, hàng độc gây ấn tượng với màu sơn xanh kim loại nổi bật cùng điểm nhấn là nhiều chi tiết phủ carbon ấn tượng.


Cản trước, ốp viền đèn pha, chắn bùn, hông xe, cánh gió sau cỡ lớn hay cản sau là những chi tiết được trang hoàng bằng chất liệu carbon cao cấp.
Cản trước, ốp viền đèn pha, chắn bùn, hông xe, cánh gió sau cỡ lớn hay cản sau là những chi tiết được trang hoàng bằng chất liệu carbon cao cấp.


Chi tiết ngoại và nội thất siêu phẩm hàng độc.
Chi tiết ngoại và nội thất siêu phẩm hàng độc.


Tông màu xanh kim loại-đen bóng la-zăng và chất liệu carbon mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho ngoại thất.
Tông màu xanh kim loại-đen bóng la-zăng và chất liệu carbon mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho ngoại thất.

Đèn pha thiết kế sắc sảo và được phối màu xanh-cùng carbon lạ mắt.
Đèn pha thiết kế sắc sảo và được phối màu xanh-cùng carbon lạ mắt.

Bên trong nội thất vẫn là tông màu xanh kim loại nổi bật kết hợp cùng nhiều chi tiết carbon cao cấp mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho hàng độc Zonda 760 Kiryu.
Bên trong nội thất vẫn là tông màu xanh kim loại nổi bật kết hợp cùng nhiều chi tiết carbon cao cấp mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho hàng độc Zonda 760 Kiryu.

Pagani Zonda 760 Kiryu sử dụng động cơ V12, dung tích 7.3 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 760 mã lực. Siêu phầm hàng độc mất khoảng 3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát.

Pagani Zonda 760 Kiryu sử dụng động cơ V12, dung tích 7.3 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 760 mã lực. Siêu phầm hàng độc mất khoảng 3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát.

Honda City thế hệ thứ 4 với nhiều tiện ích mới

Phiên bản nâng cấp của Honda City thế hệ thứ 4 đến tay người tiêu dùng với nhiều tiện ích mới.
Sản phẩm mới có chế độ khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh hiện đại, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn xi-nhan, vô-lăng tích hợp nút chỉnh âm thanh, chế độ thoại rảnh tay và lẫy chuyển số thể thao.
Ngoài ra, Honda City 2016 còn sở hữu những tính năng an toàn tiên tiến như chế độ hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hệ thống cân bằng điện tử VSA. Một điểm cộng nữa là model này được xếp hạng 5 sao cao nhất về mức độ an toàn của tổ chức đánh giá xe ô tô mới của Đông Nam Á, ASEAN N-CAP năm 2015.
Những điều chỉnh đáng tiền trên Honda City thế hệ thứ 4

Những điều chỉnh đáng tiền trên Honda City thế hệ thứ 4
Honda City ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa năm 2013. Nhờ sự kết hợp của các yếu tố như thiết kế trẻ trung, sắc nét, vận hành mạnh mẽ với công suất lớn nhất trong phân khúc đem lại cảm giác lái thú vị cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, Honda City đã liên tục có những bước đột phá ấn tượng.
Những điều chỉnh đáng tiền trên Honda City thế hệ thứ 4
Những điều chỉnh đáng tiền trên Honda City thế hệ thứ 4

Những điều chỉnh đáng tiền trên Honda City thế hệ thứ 4

Tháng 9/2014, Honda Việt Nam tiếp tục giới thiệu City thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới. Được phát triển dựa trên ý tưởng tổng thể là "chiếc xe nhỏ tiên tiến và ấn tượng số 1”, City thế hệ 4 đã làm nên hiện tượng mới khi liên tiếp thành công, đạt gần 3.000 xe tính đến hết tháng 8/2015 và luôn là một trong những xe sedan cỡ nhỏ bán chạy nhất trong phân khúc B.

Chủ Nhật, 15 tháng 11, 2015

Audi sử dụng công nghệ tái thiết năng lượng mới

Audi đang trong giai đoạn phát triển hệ thống phát điện tiên tiến. Ý tưởng bắt nguồn từ việc bây giờ phổ biến công nghệ tái sinh năng lượng, Audi đang trong quá trình khai thác năng lượng lãng phí và cắt giảm tiêu thụ nhiên liệu.

Hang audi su dung cong nghe moi

Tại buổi ra mắt mới Audi A3 e-tron ứng dụng công nghệ hybrid, Audi R & D trưởng Tiến sĩ Ulrich Hackenberg khẳng định Audi đã phát triển thành công công nghệ ‘máy phát điện từ hệ thống giảm chấn’ mà cuối cùng sẽ có sẵn trong các mô hình sản xuất.
Tiến sĩ Hackenberg giải thích: “Những gì mọi người không nhận ra đó là bộ giảm chấn nhận được áp lực và rất nóng. Khi phải di chuyển nhiều trên một con đường gập ghềnh, các bộ giảm chấn làm việc nhiều có nhiệt độ lên tới 100-125 độ. Năng lượng này là lãng phí dưới dạng nhiệt vào khí quyển. Vì vậy, chúng tôi sẽ thay thế hệ thống treo với một máy phát điện.
Mặc dù Hackenberg  rụt rè vào chi tiết cụ thể, có thể Audi sẽ kết hợp một đơn vị phát điện quay vào van điều tiết, được kéo thành sợi như hệ thống treo nén. R & D lãnh tụ tối cao của Audi cho biết năng lượng điện bị bắt sẽ được lưu trữ trong pin để cấp nguồn cho hệ thống truyền động hybrid của chiếc xe, mặc dù nó cũng có thể sử dụng thêm nước phụ trợ hệ thống điện của xe ô tô. Thiết lập như vậy sẽ làm giảm sức đề kháng trên động cơ đốt trong và cải thiện nhiên liệu mileage.
Tiến sĩ Hackenberg cũng bóng gió về hệ thống có thể được nâng cao hơn cho chiếc xe hiệu suất định hướng. “Bởi vì chúng tôi có thể gửi năng lượng trở lại vào van điều tiết, bạn sẽ có một hệ thống treo độc lập tùy biến biến.

Cảnh sát hỏi thăm xe tự lái của Google vì đi quá chậm

Một chiếc xe tự lái của Google bị CSGT "hỏi thăm" vì đi với vận tốc quá chậm.
1465542
Bức ảnh cho thấy chiếc xe tự lái của Google bị cảnh sát "hỏi thăm".

Mới đây, một bức ảnh đăng trên tài khoản Google+ của nhóm phát triển xe tự lái Google cho thấy một chiếc xe ô tô của nhóm này bị CSGT hỏi thăm với một lý do rất oái ăm, đó là xe đi quá chậm trên đường gây cản trở các phương tiện khác.

So với ở Việt Nam, tốc độ 40km/h là phù hợp, tuy nhiên khi đặt vận tốc tối đa như vậy cho chiếc xe này ở Mỹ thì lại không phù hợp. Tháng vừa qua, báo cáo của Google cho thấy chiếc xe tự lái của họ không gặp một vụ tai nạn nào. Tài khoản Google+ cũng hài hước cho biết sau hơn 1,2 triệu dặm lái (tương đương khoảng 90 năm lái xe), chiếc xe của họ chưa phải nhận một giấy phạt nào từ cảnh sát.

Được biết, Google thử nghiệm dự án này tại "quê nhà" Mountain View, California, nơi gã khổng lồ tìm kiếm đặt trụ sở chính. Theo gã khổng lồ tìm kiếm chiếc xe tự lái này có thể phát hiện ra "hàng trăm vật thể khác biệt" cùng lúc, từ các biển báo cho tới đèn xi-nhan.