Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Xe đua cổ Ferrari 290 MM 1956 lên sàn đấu giá

Một trong 4 chiếc 290 MM trên toàn thế giới đạt con số 28,05 triệu USD tại buổi đấu giá diễn ra ngày 10/11 tại New York, Mỹ.
 
Dự kiến thu về số tiền 28-32 triệu USD, xe từng được thiết kế dành riêng cho Juan Manuel Fangio, một trong những tay đua huyền thoại của làng F1 thế giới, để cạnh tranh trong giải đua Mille Miglia xuyên Italy vào năm 1956.
ferrari-290-mm-xe-co-gia-28-trieu-usd
Xe đua cổ Ferrari 290 MM 1956.
Fiangio từng 5 lần vô địch F1. Còn 290 MM nằm trong số chỉ đúng 4 chiếc xuất xưởng. Sau đó mẫu xe đua đặc biệt này được điều khiển bởi các tay đua nổi tiếng khác, như Phil Hill và Wolfgan von Trips.
Ferrari 290 MM sử dụng bộ khung gầm số 0626 và chưa từng đâm vào đâu dù "sự nghiệp" tốc độ cao đầy khắc nghiệt kéo dài từ năm 1956 cho tới 1964. 
ferrari-290-mm-xe-co-gia-28-trieu-usd-1
Thiết kế đặc biệt của mẫu xe đua huyền thoại.
Mẫu xe đua huyền thoại sử dụng động cơ V12 với xi-lanh nghiêng góc 60 độ, dung tích 4,5 lít. Động cơ cho công suất 320 mã lực tại vòng tua 7.200 vòng/phút và giúp xe đạt tốc độ tối đa 280 km/h.

Mazda BT-50 2016 phiên bản nâng cấp về Việt Nam

Mazda BT-50 phiên bản nâng cấp hiện đã được trưng bày tại một số đại lý chính hãng, giá bán chưa được tiết lộ.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào đầu tháng 8 năm nay tại Thái Lan, Mazda BT-50 2016 không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản hiện tại. Ngoại trừ phần đầu xe ô tô tuân theo triết lý thiết kế Kodo với lưới tản nhiệt thiết kế lại, nắp ca-pô cơ bắp có những đường gân nổi và cụm đèn pha tự động.
Mazda_BT50_2016 (3).jpgMazda BT-50 2016.
Nội thất của BT-50 Pro vẫn giữ nguyên thiết kế ở phiên bản hiện tại, có ghế thể thao kiểu dáng mới, vô-lăng 3 chấu, gương chiếu hậu chống chói, thêm camera lùi. Màn hình 3,5 inch Dot Matrix trên bảng điều khiển trung tâm, kết nối điện thoại thông minh, Bluetooth.
Mazda_BT50_2016 (2).jpg 
Dưới nắp ca-pô xe vẫn sở hữu loại 2 tùy chọn động cơ diesel với dung tích 3.2 lít sản sinh công suất cực đại 200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450 Nm và động cơ 2.2 lít cho công suất tối đa 150 mã lực, mô-men xoắn 375 Nm.
Hiện tại, giá bán và phiên bản cụ thể của Mazda BT-50 2016 vẫn chưa được tiết lộ. Chỉ biết, tại Thái Lan, có tới 16 phiên bản Mazda BT-50 2016 (khác nhau về dung tích động cơ, loại nhiên liệu, gói nâng cấp...) để khách hàng lựa chọn. Xe được bán ra thị trường nơi đây với giá dao động từ 16.000 - 29.000 USD (tùy từng phiên bản).

Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Khách hàng Việt thi nhau sắm ô tô dịp cuối năm

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường ôtô trong tháng 11/2015 đạt 29.706 xe, tăng 33% so với tháng trước và tăng 86% so với tháng cùng kỳ năm 2014.

Trước đó, báo cáo của VAMA cũng cho thấy, trong tháng 10/2015, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 22.368 xe, tăng 5% so với tháng 9 và tăng tới 50% so với cùng kỳ năm 2014. 

Gần 30 nghìn xe ôtô được tiêu thụ trong tháng 11/2015.


Ngày 9/12, Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam vừa công bố doanh số bán hàng trong tháng 11 của toàn thị trường (của các thành viên và các đơn vị nhập khẩu xe nguyên chiếc không phải là thành viên VAMA).

Theo đó, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô trong tháng 11/2015 đạt 29.706 xe bao gồm 18.611 xe du lịch; 9.723 xe thương mại và 1.372 xe chuyên dụn. Con số này tăng 33% so với tháng 10/2015 và tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo VAMA, trong tổng số xe được bán ra, số xe du lịch tiêu thụ trong tháng 11 đạt 18.611 xe du lịch (tăng 42%); 9.723 xe thương mại (tăng 18,4%) và 1.372 xe chuyên dụng (tăng 31,2%) so với tháng trước. 
Trong khi đó, sản lượng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu lại có diễn biến trái chiều. Cụ thể, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 17.129 xe, giảm 7,6% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.577 xe, tăng 95% so với tháng trước.

Như vậy, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 11/2015 đạt hơn 215.500 xe (tăng 57%) so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe ôtô du lịch tăng 45%; xe thương mại tăng 73% và xe chuyên dụng tăng 109% so với tháng 11/2014. 

Báo cáo của VAMA cũng cho thấy, tính đến hết tháng 11/2015, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 50% trong khi xe nhập khẩu tăng 78% so với cùng kì năm ngoái.

Tính riêng các thành viên VAMA,  tổng lượng tiêu thụ của nhóm này trong tháng 11 năm 2015 đạt 20.921 xe; tăng 53% so với cùng kỳ năm 2014. Tính đến hết tháng 11/2015, tổng sản lượng xe tiêu thụ của các doanh nghiệp thành viên VAMA đạt 184.787 xe; tăng 58% so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biết, với lượng tiêu thụ đạt 71.085 xe; tăng trưởng 90% so với cùng kỳ năm trước - Thaco tiếp tục dẫn đầu toàn thị trường với 38,2% thị phần trong 11 tháng. Thaco vượt xa vị trí đứng thứ hai là Toyota Việt Nam khi Toyota chỉ bán ra được 4.419 xe, chiếm 21% thị phần ôtô tại nước ta.

Đứng ở vị trí thứ 3 là Ford Việt Nam khi có lượng bán ấn tượng với 2.369 xe. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam đã có bước tiến khi vượt qua GM Việt Nam để chen chân vào top 4 doanh nghiệp bán nhiều xe nhất tại thị trường Việt Nam.

Siêu bò Lamborghini Huracan màu cam về Việt Nam

Chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 thứ 7 vừa được đưa về Việt Nam sở hữu ngoại thất màu cam nổi bật trong khi nội thất được bọc da màu đen.

Hơn một tháng sau sự có mặt của siêu bò màu xanh thứ 6, mới đây chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 thứ 7 đã có mặt tại Việt Nam, tiếp tục tạo nên cơn bão siêu xe ô tô kéo dài suốt từ tháng 6 đến giờ và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Lamborghini Huracan (9).JPGSiêu bò Lamborghini Huracan Lp610-4 thứ 7 về Việt Nam.
Trong số những siêu xe được đưa về Việt Nam trong thời gian qua thì Lamborghini Huracan là mẫu xe có sức hấp dẫn và được nhiều người quan tâm nhất. Đây chính là dòng xe thay thế cho phiên bản từng đem lại nhiều thành công nhất cho Lamborghini là Gallardo.  Xe sở hữu thiết kế đậm chất thể thao cùng với những công nghệ tiên tiến nhất, Huracan luôn thu hút mọi ánh nhìn của công chúng mỗi khi xuất hiện.
Lamborghini Huracan (10).JPG
Huracan được phát triển dựa trên những đường nét thiết kế đàn anh Aventador, với những chi tiết mượt mà hơn, gợi cảm hơn, một gương mặt dữ dằn, hung hãn hơn bởi cặp đèn pha full LED được thiết kế hoàn toàn mới.
Lamborghini Huracan (3).jpg
Nội thất siêu bò thể thao này được bọc da màu đen cao cấp với những đường chỉ may tương phản màu cam.
Lamborghini Huracan (4).jpg
Huracan sử dụng động cơ đặt sau dung tích 5,2L V10 sản sinh công suất 610 mã lực ở vòng tua máy 8.250 vòng/phút, momen xoắn cực đại 560 Nm tại 6.500 vòng/phút. Với sức mạnh như vậy, Huracan có khả năng tăng tốc từ 0 – 100Km/h chỉ mất 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 12,5L/100km.
Lamborghini Huracan (7).JPG
Ngoài siêu bò Huracan màu cam vừa về, trước đó ít hôm còn có sự xuất hiện của 2 siêu phẩm khác là Aston Martin Vanquish thế hệ mới cùng với một hàng thửa McLaren 650S Spider màu cam chuẩn bị được hé lộ.

Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Ford Focus 2016 chính thức được bán ra thị trường Việt

Hôm qua (8/12), Ford Focus phiên bản nâng cấp 2016 đã chính thức được giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng tại Việt Nam thông qua các đại lý chính hãng.

Lần đầu tiên xuất hiện tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2015 diễn ra hồi cuối tháng 10 vừa qua tuy nhiên tính từ thời điểm hiện tại, phiên bản nâng cấp 2016 của Ford Focus mới chính thức được trưng bày và bán ra tại các đại lý chính hãng của Ford trên toàn quốc.
Ford Focus  (11).JPGFord Focus 2016 đã chính thức được bán ra thị trường thông qua các đại lý Ford trên toàn quốc.
Ford Focus 2016 sở hữu thiết kế ngoại thất thể thao hơn, trau chuốt hơn, cùng với một nội thất trang nhã và hiện đại – đơn giản hơn nhưng không hề giảm bớt chức năng. Không những thế không gian chứa đồ còn được tăng lên – phản ánh đúng mong muốn của khách hàng trên toàn khu vực.
Ford Focus  (13).jpg
Mặt trước của xe ô tô nổi bật với lưới tản nhiệt kiểu mới, cản trước thể thao, đèn pha sắc sảo với dải đèn LED chạy ngày ấn tượng. Trong khi đó phần đuôi xe được thiết kế khá mềm mại thoải đều từ trước ra sau. Mâm xe hợp kim 10 chấu kép.
Trong khi đó, không gian nội thất nổi bật với vô-lăng 3 chấu tích hợp nhiều phím chức năng tiện dụng, đồng hồ analog và điện tử phía sau vô-lăng hiển thị đầy đủ thông chi tiết liên quan đến xe. Màn hình giải trí đa phương tiện đặt chìm trên bảng táp-lô tích hợp hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC2. Ngoài ra, Focus 2016 còn sở hữu hệ thống Mykey giúp người dùng dễ dàng quản lý chiếc xe.
Ford Focus  (6).JPG
Phiên bản 2016 của Ford Focus được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L cung cấp công suất 177 mã lực, mômen xoắn 240 Nm, cao hơn công suất của một động cơ 2.0L thông thường mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 6% và ít khí thải hơn. Ngoài ra, Focus mới còn được trang bị phiên bản động cơ xăng 1.6L Duratec Ti-VCT êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 4 xy-lanh cung cấp công suất 123 mã lực, mômen xoắn cực đại 159 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp PowerShift.
Ford Focus  (1).JPG
Ford Focus 2016 được giới thiệu ra thị trường với 2 phiên bản hatchback và sedan cùng giá bán đề xuất từ 799 triệu đồng cho bản Focus Trend AT 1.6L (4 cửa và 5 cửa), 899 triệu đồng cho bản Focus Titanium/ Sport AT, 1.5L EcoBoost.

Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Land Rover Defender thế hệ mới trình làng vào năm 2018

Một mẫu Land Rover Defender sẽ có thể được chính thức giới thiệu vào năm 2018 và bán ra vào 2019.

Như đã thông báo từ lâu, Land Rover Defender phiên bản cũ sẽ chính thức được ngừng sản xuất vào tháng 1-2016. Một mẫu thay thế sẽ không được ra mắt trước năm 2018 và sẽ không có bất kì điểm tương đồng nào với những mẫu concept từng xuất hiện gần đây. 

 
Land Rover Defender thế hệ mới không thể xuất hiện trước năm 2018 

Mới đây, phát biểu trước báo giới, giám đốc Land Rover, Gerry McGovern cho biết, Defender mới sẽ là một mẫu xe hiện đại và cứng cáp. Ngoài ra, Land Rover đã đặt ra mục tiêu bán được 100.000 chiếc Defender mỗi năm ở 5 biến thể khác nhau bao gồm 2 mẫu 2 cửa, 4 cửa trục cơ sở dài và xe bán tải 2 cửa hoặc 4 cửa. Theo ông McGovern, mẫu Defender mới sẽ không xoá bỏ hết những nét truyền thống của dòng xe này, nhưng vẫn có sự mới mẻ, hấp dẫn và cao cấp hơn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng.

Mẫu Defender mới sẽ nằm trong phân khúc tầm trung, trên dòng Discovery nhưng dưới Range Rover. Mặc dù Defender nổi tiếng với thiết kế góc cạnh và hầm hố, hãng xe nước Anh không định tiếp tục nhấn mạnh đến phong cách này trên thế hệ mới của chiếc xe.

Trong bài phỏng vấn, giám đốc McGovern cũng thừa nhận rằng, hiện tại Land Rover vẫn chưa quyết định xong toàn bộ những gì nên được đưa vào mẫu Defender mới.

Xe Toyota giữ giá độ bền thì hơn hẳn các hãng khác

Thực tế có những thứ khách hàng tự tạo thành làn sóng tâm lý chứ không hoàn toàn do xe Toyota bền hơn xe hãng khác.
Theo dõi các tranh luận trên VnExpress tôi thấy một số bạn có nhận định xe Toyota giữ giá hơn so với xe châu Âu, Mỹ là do bền hơn. Có bạn còn khẳng định xe châu Âu, Mỹ chỉ đi được 3 năm là phải bán lại hoặc sửa chữa. Tôi thấy nhận định này hoàn toàn sai và muốn gửi các bạn một số thông tin để có nhận định cho riêng mình.
Không ai phủ nhận xe Nhật bền, tuy nhiên xe châu Âu (Anh như Land Rover, Đức như Mercedes, BMW...), xe Mỹ như Ford cũng rất bền. Việc Toyota giữ giá hơn xe Anh, Đức, Mỹ không phải vì Toyota bền hơn hay tiết kiệm nhiên liệu hơn mà vì mấy lý do sau:
1. Toyota luôn tăng giá xe mới dẫn tới giá xe cũ tăng theo tạo cảm giác giữ giá.
2. Đại lý Toyota nhiều nhất Việt nam nên bảo trì, bảo dưỡng cũng dễ dàng hơn hãng khác.
3. Trang bị xe Toyota lắp ráp ít các tính năng nên cũng ít thứ để hỏng. Nếu chỉ có khung, gầm, động cơ thì kể cả xe Hàn cũng chả mấy khi hỏng đâu.
4. Xe Toyota chậm cập nhật công nghệ, đến giờ vẫn sử dụng hộp số 4 cấp, động cơ VVT-i đời 2000 nên thợ sửa xe có kinh nghiệm rồi dễ sửa. Trong khi động cơ tiên tiến như EcoBoost của Ford, SkyActiv của Mazda thì không phải thợ nào cũng biết. Nhưng thực tế hiện nay Toyota đã phải ký kết hợp tác với Madza để sử dụng chung động cơ với Madza đủ nói lên động cơ nào tốt hơn.
5. Đồ xe Toyota nhiều hàng nhái. Nguyên lý thiết kế đơn giản giúp dễ nhái lại tạo thành ưu điểm rất dễ mua đồ cho xe Toyota dù toàn hàng kém. Trong khi đó Trung Quốc lại không nhái được đồ xe châu Âu và Mỹ dẫn tới xe châu Âu và Mỹ bị đồn là đồ đắt và khó kiếm. Thực tế đồ chính hãng xe Toyota cũng không hề rẻ, đồ xe cũ chính hãng cũng không hề dễ kiếm.
Từ 5 lí do trên dẫn tới quả thực sử dụng xe Toyota bền, dễ sửa, dễ thay thế, và dễ bán lại.
Tuy nhiên do hiểu nhầm bản chất vấn đề nên một số bạn lại nghĩ những hãng khác không giữ được giá như xe Toyota là do không bền. Thực tế, xe Mercedes, BMW cực bền. Bỏ qua mấy con cảm biến hay trục trặc theo thời gian thì động cơ, khung gầm của Mercedes, BMW phải xe Toyota cao cấp là Lexus mới so được. Còn mấy cảm biến xe BMW, Mercedes có mà Toyota nội địa không có thì không thể so độ bền được.
Ngay cả dưới BMW, Mercedes một cấp là Ford cũng bền hơn Toyota nếu chỉ xét đến khung, gầm và động cơ. Ford Laser đời 2000 giờ vẫn chạy tốt và được coi là một trong những xe đời 20xx lành nhất (cùng với đó là Madza 323, thực tế là một phiên bản của Laser chỉ khác về nội ngoại thất). Xe Ford Escape đời 2001 khung gầm, động cơ cũng không mấy khi hỏng gì và vẫn chạy đầy đường.
Nhân đây nói thêm về quan niệm xe châu Âu hay Ford hao xăng hơn Toyota cũng là một quan niệm sai lầm. Mặc dù nặng xe hơn thì có tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn nhưng vấn đề độ hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của động cơ cũng là một yếu tố cần tính đến.
Ví dụ điển hình là Ford Escape đời đầu động cơ 3.0 V6 AT bị dân Việt coi là hao xăng mà không hiểu 3.0 V6 AT của Ford Escape và Mondeo thì đương nhiên là hao xăng. Cái sai của Ford là đưa ra động cơ khủng quá so với mặt bằng chung ở thời điểm đó, dẫn tới dân Việt toàn đem Escape và Mondeo 3.0 AT V6 ra so với Vios 1.5 MT cùng đời thì đương nhiên xe Toyota tiết kiệm hơn.
Thực tế, nếu so cùng dung tích động cơ hiện nay xe Ford còn tiết kiệm nhiên liệu hơn Toyota, ví dụ Ford Fiesta Ecoboost 1.0 khỏe hơn nhưng ăn ít xăng hơn Vios 1.5. Ranger 3.2 cũng khỏe hơn và ăn ít xăng dầu hơn Fortuner 2.7.
Nói tóm lại, xe Toyota bền là đương nhiên. Những xe Nhật mất giá nhất ở Việt Nam như Nissan cũng rất bền và còn là xe Nhật bán chạy nhất châu Âu (trong khi doanh số Toyota ở châu Âu không lọt nổi top 10). Nhưng xe châu Âu và Mỹ cũng rất bền chứ không phải mỗi xe Nhật bền.
Xe Hàn trước kia có kém hơn nhưng gần đây đã cải tiến rất nhiều và độ bền cũng không thua kém xe Nhật, Âu, Mỹ bao nhiêu. Chọn lựa xe để đi có nhiều tiêu chí và mỗi người sẽ ưu tiên các tiêu chí khác nhau. Các bạn dù đi xe gì cũng không nên hạ thấp các dòng xe khác mà không căn cứ vào các cơ sở thực tiễn.
Theo dõi các tranh luận trên VnExpress tôi thấy một số bạn có nhận định xe Toyota giữ giá hơn so với xe châu Âu, Mỹ là do bền hơn. Có bạn còn khẳng định xe châu Âu, Mỹ chỉ đi được 3 năm là phải bán lại hoặc sửa chữa. Tôi thấy nhận định này hoàn toàn sai và muốn gửi các bạn một số thông tin để có nhận định cho riêng mình.
Không ai phủ nhận xe Nhật bền, tuy nhiên xe châu Âu (Anh như Land Rover, Đức như Mercedes, BMW...), xe Mỹ như Ford cũng rất bền. Việc Toyota giữ giá hơn xe Anh, Đức, Mỹ không phải vì Toyota bền hơn hay tiết kiệm nhiên liệu hơn mà vì mấy lý do sau:
1. Toyota luôn tăng giá xe mới dẫn tới giá xe cũ tăng theo tạo cảm giác giữ giá.
2. Đại lý Toyota nhiều nhất Việt nam nên bảo trì, bảo dưỡng cũng dễ dàng hơn hãng khác.
3. Trang bị xe Toyota lắp ráp ít các tính năng nên cũng ít thứ để hỏng. Nếu chỉ có khung, gầm, động cơ thì kể cả xe Hàn cũng chả mấy khi hỏng đâu.
4. Xe Toyota chậm cập nhật công nghệ, đến giờ vẫn sử dụng hộp số 4 cấp, động cơ VVT-i đời 2000 nên thợ sửa xe có kinh nghiệm rồi dễ sửa. Trong khi động cơ tiên tiến như EcoBoost của Ford, SkyActiv của Mazda thì không phải thợ nào cũng biết. Nhưng thực tế hiện nay Toyota đã phải ký kết hợp tác với Madza để sử dụng chung động cơ với Madza đủ nói lên động cơ nào tốt hơn.
5. Đồ xe Toyota nhiều hàng nhái. Nguyên lý thiết kế đơn giản giúp dễ nhái lại tạo thành ưu điểm rất dễ mua đồ cho xe Toyota dù toàn hàng kém. Trong khi đó Trung Quốc lại không nhái được đồ xe châu Âu và Mỹ dẫn tới xe châu Âu và Mỹ bị đồn là đồ đắt và khó kiếm. Thực tế đồ chính hãng xe Toyota cũng không hề rẻ, đồ xe cũ chính hãng cũng không hề dễ kiếm.
Từ 5 lí do trên dẫn tới quả thực sử dụng xe Toyota bền, dễ sửa, dễ thay thế, và dễ bán lại.
Tuy nhiên do hiểu nhầm bản chất vấn đề nên một số bạn lại nghĩ những hãng khác không giữ được giá như xe Toyota là do không bền. Thực tế, xe Mercedes, BMW cực bền. Bỏ qua mấy con cảm biến hay trục trặc theo thời gian thì động cơ, khung gầm của Mercedes, BMW phải xe Toyota cao cấp là Lexus mới so được. Còn mấy cảm biến xe BMW, Mercedes có mà Toyota nội địa không có thì không thể so độ bền được.
Ngay cả dưới BMW, Mercedes một cấp là Ford cũng bền hơn Toyota nếu chỉ xét đến khung, gầm và động cơ. Ford Laser đời 2000 giờ vẫn chạy tốt và được coi là một trong những xe đời 20xx lành nhất (cùng với đó là Madza 323, thực tế là một phiên bản của Laser chỉ khác về nội ngoại thất). Xe Ford Escape đời 2001 khung gầm, động cơ cũng không mấy khi hỏng gì và vẫn chạy đầy đường.
Nhân đây nói thêm về quan niệm xe châu Âu hay Ford hao xăng hơn Toyota cũng là một quan niệm sai lầm. Mặc dù nặng xe hơn thì có tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn nhưng vấn đề độ hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của động cơ cũng là một yếu tố cần tính đến.
Ví dụ điển hình là Ford Escape đời đầu động cơ 3.0 V6 AT bị dân Việt coi là hao xăng mà không hiểu 3.0 V6 AT của Ford Escape và Mondeo thì đương nhiên là hao xăng. Cái sai của Ford là đưa ra động cơ khủng quá so với mặt bằng chung ở thời điểm đó, dẫn tới dân Việt toàn đem Escape và Mondeo 3.0 AT V6 ra so với Vios 1.5 MT cùng đời thì đương nhiên xe Toyota tiết kiệm hơn.
Thực tế, nếu so cùng dung tích động cơ hiện nay xe Ford còn tiết kiệm nhiên liệu hơn Toyota, ví dụ Ford Fiesta Ecoboost 1.0 khỏe hơn nhưng ăn ít xăng hơn Vios 1.5. Ranger 3.2 cũng khỏe hơn và ăn ít xăng dầu hơn Fortuner 2.7.
Nói tóm lại, xe Toyota bền là đương nhiên. Những xe Nhật mất giá nhất ở Việt Nam như Nissan cũng rất bền và còn là xe Nhật bán chạy nhất châu Âu (trong khi doanh số Toyota ở châu Âu không lọt nổi top 10). Nhưng xe châu Âu và Mỹ cũng rất bền chứ không phải mỗi xe Nhật bền.
Xe ô tô Hàn trước kia có kém hơn nhưng gần đây đã cải tiến rất nhiều và độ bền cũng không thua kém xe Nhật, Âu, Mỹ bao nhiêu. Chọn lựa xe để đi có nhiều tiêu chí và mỗi người sẽ ưu tiên các tiêu chí khác nhau. Các bạn dù đi xe gì cũng không nên hạ thấp các dòng xe khác mà không căn cứ vào các cơ sở thực tiễn.