Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Cận cảnh xe sang Toyota Alphard 2016 tại Việt Nam

Toyota Alphard 2016 tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu không chính hãng với giá bán vào khoảng 4 tỷ Đồng.

Toyota Alphard 2016 đang gây nhiều sự chú ý trong phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam. Thiết kế hầm hố cùng không gian nội thất sang trọng giúp mẫu MPV hạng sang dần xuất hiện trong nhiều salon nhập khẩu tư nhân tại hai thành phố lớn là Sài Gòn và Hà Nội.

Cùng "soi" cận cảnh mẫu MPV hạng sang Toyota Alphard 2016 có giá bán 4 tỷ Đồng tại Việt Nam:


Chọn triển lãm Bangkok 2015 diễn ra vào tháng 3 đầu năm để ra mắt các khách hàng Đông Nam Á, Toyota Alphard thế hệ thứ 3 gây ngạc nhiên bởi thiết kế sắc sảo đi kèm nội thất sang trọng.
Chọn triển lãm Bangkok 2015 diễn ra vào tháng 3 đầu năm để ra mắt các khách hàng Đông Nam Á, Toyota Alphard thế hệ thứ 3 gây ngạc nhiên bởi thiết kế sắc sảo đi kèm nội thất sang trọng.

Đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt gồm nhiều thanh mạ crôm nối lại với nhau mang đến vẻ hầm hồ cho xe. Ngoài ra, xe còn có cụm đèn pha LED cùng đèn sương mù với thiết kế sắc sảo.
Đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt gồm nhiều thanh mạ crôm nối lại với nhau mang đến vẻ hầm hồ cho xe. Ngoài ra, xe còn có cụm đèn pha LED cùng đèn sương mù với thiết kế sắc sảo.

So với thế hệ cũ, Toyota Alphard 2016 có kích thước tổng thể tăng đáng kể. Trong đó, nổi bật là chiều dài cũng như chiều rộng tăng thêm 70 mm và 20 mm. Bản thân chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 50 mm. Cụ thể, Toyota Alphard thế hệ thứ 3 có kích thước dài 4.915 mm, rộng 1.850 mm, cao 1.880 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm.
So với thế hệ cũ, Toyota Alphard 2016 có kích thước tổng thể tăng đáng kể. Trong đó, nổi bật là chiều dài cũng như chiều rộng tăng thêm 70 mm và 20 mm. Bản thân chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 50 mm. Cụ thể, Toyota Alphard thế hệ thứ 3 có kích thước dài 4.915 mm, rộng 1.850 mm, cao 1.880 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm.

Đuôi xe thiết kế vuông vức, trong đó cụm đèn hậu LED hình chữ L là điểm nhấn.
Đuôi xe thiết kế vuông vức, trong đó cụm đèn hậu LED hình chữ L là điểm nhấn.

Toyota Alphard 2016 xuất hiện tại thị trường Việt Nam đa số đều được trang bị động cơ V6, DOHC, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất tối đa 276 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 340 Nm tại vòng tua 4.700 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp ECT.
Toyota Alphard 2016 xuất hiện tại thị trường Việt Nam đa số đều được trang bị động cơ V6, DOHC, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất tối đa 276 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 340 Nm tại vòng tua 4.700 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp ECT.

Khoang lái được trang bị nhiều tính năng giải trí cơ bản như màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống âm thanh JBL 17 loa hay điều hòa tự động 3 vùng. Ngoài ra, bệ cần số cùng một số chi tiết ốp gỗ mang đến sự sang trọng cho mẫu MPV cao cấp.
Khoang lái được trang bị nhiều tính năng giải trí cơ bản như màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống âm thanh JBL 17 loa hay điều hòa tự động 3 vùng. Ngoài ra, bệ cần số cùng một số chi tiết ốp gỗ mang đến sự sang trọng cho mẫu MPV cao cấp.

Toyota Alphard 2016 được cải thiện các kích thước tổng thể đáng kể do đó không gian nội thất rộng rãi hơn trước.
Toyota Alphard 2016 được cải thiện các kích thước tổng thể đáng kể do đó không gian nội thất rộng rãi hơn trước.

Hàng ghế sau nổi bật với nhiều tính năng thương gia thường thấy trên các dòng sedan cao cấp như ghế tích hợp thêm bàn đặt chân chỉnh điện hay bàn làm việc riêng giữa hai hàng ghế.
Hàng ghế sau nổi bật với nhiều tính năng thương gia thường thấy trên các dòng sedan cao cấp như ghế tích hợp thêm bàn đặt chân chỉnh điện hay bàn làm việc riêng giữa hai hàng ghế.

Trần xe nổi bật với cửa sổ trời, cùng màn hình 9 inch mang đến những giây phút giải trí thú vị cho người ngồi ở hai hàng ghế sau.
Trần xe nổi bật với cửa sổ trời, cùng màn hình 9 inch mang đến những giây phút giải trí thú vị cho người ngồi ở hai hàng ghế sau.

Toyota Alphard 2016 trang bị nhiều tính năng an toàn như 9 túi khí, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Toyota Alphard 2016 trang bị nhiều tính năng an toàn như 9 túi khí, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Tại thị trường Thái Lan, Toyota Alphard 2016 phiên bản V6 có giá 4,649 triệu Baht, tương đương 2,9 tỷ Đồng. Về Việt Nam, mẫu MPV cao cấp này có giá bán tham khảo từ 4 tỷ Đồng.
Tại thị trường Thái Lan, Toyota Alphard 2016 phiên bản V6 có giá 4,649 triệu Baht, tương đương 2,9 tỷ Đồng. Về Việt Nam, mẫu MPV cao cấp này có giá bán tham khảo từ 4 tỷ Đồng.

Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Những sai lầm khi lái xe ô tô số tự động

Sử dụng cả hai chân để đạp ga, phanh hay không dùng số bán tự động khi đổ dốc là những sai lầm dẫn tới nguy hiểm khi lái xe số tự động.
 
Xe số tự động có ưu điểm là cách vận hành đơn giản hơn nhiều so với xe số sàn, do lược bỏ chân côn. Tài xế chỉ cần quan tâm chân ga, chân phanh, "lên xe và đạp ga" là chạy, không cần lo xe chết máy, sang số phù hợp.

Nhưng cũng bởi ưu điểm này, nhiều tài xế lái xe ô tô số tự động tỏ ra chủ quan hoặc "lười", không sử dụng hết tính năng thiết kế. Dưới đây là những sai lầm nguy hiểm khi lái xe số tự động mà các tài xế cần tránh. 

1. Sử dụng hai chân

Nếu như trên xe số sàn, tài xế cần dùng cả hai chân thì trên xe số tự động chỉ dùng một chân phải điều khiển cả phanh và ga. Nhiều người lại tỏ ra thừa chân trái và cũng để tiện hơn nên sử dụng cả hai chân, chân phải đạp ga, chân trái đạp phanh. Thực tế đây là một sai lầm cần loại bỏ nếu không sẽ gây ra nhiều nguy hiểm. 
 
 
Thiết kế chân ga, phanh thẳng vị trí chân phải đưa ra, đúng tư thế ngồi chắn chắn nhất. Nếu cố với chân trái sang chân phanh, tài xế có thể bị vặn người, gây hư cột sống cũng như tư thế lái không vững chắc, nhanh mệt mỏi.

Quan trọng hơn, sử dụng hai chân khi gặp tình huống bất ngờ, tài xế cuống quýt đạp cả hai chân, khi đó vì ga lớn nên tác dụng của phanh sẽ giảm rất nhiều, xe không thể dừng như mong muốn, dẫn tới trường hợp "xe điên".

Trong thực tế, có những tài xế dùng cả hai chân để điều khiển xe số tự động, nhưng đó là những tay đua trong trường đua hoặc có kỹ năng đặc biệt. Ở đó, cần tối ưu khả năng tăng tốc cũng như giảm tốc, tăng tốc trở lại nhịp nhàng. Nhưng chỉ những người được đào tạo bài bản để đua xe mới thực hiện việc này thuần thục, và chỉ trong đường đua chứ không phải ngoài đường công cộng.

2. Không chuyển sang chân phanh khi thôi ga
 
 
Cũng thuộc hành vi sử dụng chân phải, nhiều tài xế do lười nên chân vẫn để chờ ở bàn đạp ga mà không chuyển sang chân phanh. Nguyên tắc an toàn là "không ga thì phanh", do đó nếu không đạp ga, chuyển ngay mũi chân sang để chờ phanh. Nếu cứ để chờ ở chân ga, khi gặp tình huống nguy hiểm, phản xạ khiến tài xế đạp dúi về trước, xe không dừng như suy nghĩ mà chồm lên do tăng tốc bất ngờ. Đây cũng là một nguyên nhân lớn dẫn tới những trường hợp xe điên hiện nay.

Thói quen không tốt này cũng nguy hiểm ngay cả khi lái xe số sàn, Tuy nhiên nếu xe số sàn có thêm chân côn làm cứu cánh, giúp ngắt truyền động thì xe số sàn không có bộ phận này, nguy hiểm tăng thêm nhiều lần.

3. Không dùng số thể thao

Số thể thao, số tay, số bán tự động là những cách gọi thường thấy cho kiểu sang số bằng tay trên xe số tự động.
 
Theo đó, khi cần số ở chế độ này, xe không tự lên số theo tốc độ, mà tài xế tự chuyển số theo ý chí, tùy mục đích.
 
 
Chế độ này thường xuất hiện ngay trên cần số với ký hiệu +, - hoặc M1, 2, L1, L2... Ở xe thể thao hoặc xe sang, thậm chí nhiều xe phổ thông hiện nay cũng trang bị tiện nghi hơn khi tích hợp lẫy chuyển số bằng tay trên vô-lăng. Nếu không nói đến sở thích kiểm soát sang số của tài xế, số tay thường được dùng trong những trường hợp vượt xe khác hoặc xuống dốc.

Khi leo dốc, xe tự sang số đảm bảo đủ sức kéo và tốc độ. Nhưng khi xuống dốc do xe lao nhanh theo quán tính, hộp số sẽ lên số cao, do đó không còn khả năng hãm theo kiểu phanh động cơ. Lúc này để đảm bảo xe đổ đèo với tốc độ an toàn, tài xế chủ động về số tay 1, 2... sao cho phù hợp với độ nghiêng và chiều dài con dốc đến mức an toàn.

Nếu không sử dụng số tay, tài xế bắt buộc lạm dụng phanh để hãm tốc. Nhưng hãm tốc bằng phanh không thể đều và mượt như hãm bằng động cơ. Bên cạnh đó, đặt phanh làm việc trong tình trạng khắc nghiệt liên tục thời gian dài có thể khiến cháy phanh, mất tác dụng hệ thống thủy lực.

Tuy nhiên, không phải mọi con dốc đều phải chuyển sang chế độ này. Tài xế cần cân nhắc độ dốc, chiều dài dốc và tình trạng hoạt động của xe để quyết định có sử dụng hay không.

 

Hyundai Creta sắp có đơn đặt hàng thứ 100.000 vào cuối tháng này

Hyundai Creta được kỳ vọng có đơn đặt hàng thứ 100.000 (cả thị trường nội địa và xuất khẩu) vào cuối tháng này.

Tính đến thời điểm hiện tại Creta đã nhận 92.000 đơn đặt hàng, trong đó có 16.000 đơn đặt hàng từ các thị trường xuất khẩu. Hyundai Ấn Độ đã vận chuyển 12.270 xe Creta sang hơn 77 quốc gia gồm Mỹ La-tinh, Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống Nhất và châu Phi.
hyundai-creta.jpgCreta là sản phẩm thành công của Hyundai.
Ở thị trường nội địa, Hyundai Ấn Độ đã nhận 75.000 đơn đặt hàng cho mẫu compact SUV này, trong đó 35.000 xe ô tô đã được giao tới tay khách hàng.
Để giảm thời gian chờ đợi (hiện tại khoảng 3 tháng), Hyundai Ấn Độ sẽ tăng công suất Creta lên 10.000 xe/tháng kể từ tháng 1/2016.
Creta chính thức ra mắt thị trường Ấn Độ vào tháng 7/2015 với giá bán từ 13.520 USD. Xe được bán với 10 phiên bản khác nhau trong đó có 3 loại chính gồm động cơ xăng 1,6L công suất 123 mã lực và mô-men xoắn cực đại 151 Nm, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp. Tiếp theo là động cơ diesel 1,4L sản sinh công suất 90 mã lực mô-men xoắn cực đại 220 Nm, hộp số sàn 6 cấp.
Tại Việt Nam, Creta được đưa về hồi tháng 10 và có giá bán 806 triệu đồng.

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Mazda 3 "lỗi cá vàng" nhưng không ảnh hưởng an toàn

Theo cam kết của VinaMazda gởi đến khách hàng và truyền thông. Hiện tượng sáng "đèn báo kiểm tra động cơ", "Lỗi cá vàng" không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ và không kéo theo các hư hỏng khác... 
 



Trong công văn mới nhất được Công ty TNHH MTV Sản xuất và Lắp ráp Ô tô VinaMazda gởi đến khách hàng và cơ quan truyền thông về hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” trên xe Mazda 3 động cơ 1.5L. Công ty đã đưa ra những cam kết và khuyến cáo giúp khách hàng yên tâm hơn trong việc sử dụng xe. Dự kiến trong Quý I/2016, tập đoàn Mazda Nhật Bản sẽ đưa ra kết luận cuối cùng và giải pháp xử lý triệt để về vấn đề này.




Hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” trên xe Mazda3 động cơ 1.5L được khách hàng phản ánh đến công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (“THACO”) vào cuối tháng 7/2015. Ngay sau đó, Vina-Mazda đã liên hệ với Tập đoàn Mazda Nhật Bản và Mazda Khu vực Châu Á để cùng kết hợp xử lý.

Tháng 8/2015, Tập đoàn Mazda Nhật Bản đã cử kỹ sư sang Việt Nam kiểm tra, thu thập dữ liệu thông tin: cụ thể là thu hồi một số kim phun, linh kiện thuộc hệ thống nhiên liệu và lượng nhiên liệu còn sót lại trên các xe Mazda3 động cơ 1.5L có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” để thực hiện nghiên cứu và kiểm tra.

Theo thống kê, tính đến thời điểm tháng 12/2015 VinaMazda đã bán ra thị trường 5.400 xe Mazda 3, số lượng xe bị hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” là 195 xe, chiếm khoảng 3,7%. Với những xe bị hiện tượng ''Nổi cá vàng'' tập đoàn Mazda Nhật Bản cũng như Vina-Mazda cam kết hiện tượng này không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ và không kéo theo các hư hỏng khác như một số lo ngại của khách hàng là xe có thể chết máy hay khựng lại đột ngột, vỡ lốc máy.



Với những khách hàng đang sử dụng xe Mazda 3 1.5L có hiện tượng hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”có thể  mang xe đến Trạm Dịch vụ ủy quyền Mazda gần nhất của THACO để được hỗ trợ xử lý tạm thời bằng dung dịch vệ sinh kim phun (Deposit Cleaner) do Tập đoàn Mazda Nhật Bản cung cấp, giúp động cơ và kim phun ngăn ngừa quá trình đóng cặn bẩn. Việc xử lý khắc phục đối với các xe Mazda3 động cơ 1.5L trong trường hợp sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” đều được miễn phí (kể cả đối với những xe thuộc trường hợp đã hết hạn bảo hành). 

Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Ford triệu hồi 3200 xe F-150 đời 2015 tại Mỹ

Ford vừa phải ra lệnh triệu hồi 3200 chiếc xe bán tải ăn khách F-150 đời 2015 tại thị trường Mỹ do lỗi ở dây đai an toàn.

Ford F-150 bị triệu hồi tại Mỹ.

Hãng Ford vừa phải phát đi lệnh triệu hồi 3.218 chiếc xe Ford F-150 tại thị trường Mỹ do phát hiện lỗi dây đai an toàn. Các mẫu xe Ford F-150 SuperCrew được sản xuất tại thị trường Mỹ từ ngày 22/1/2015 đến ngày 17/3/2015. Trong số đó, ước tính khoảng 2.590 xe hiện đang hoạt động tại Mỹ, 555 chiếc tại Canada và 73 chiếc tại Mexico.

Theo thông tin từ Ford, nguyên nhân của vụ triệu hồi lần này là do bộ căng dây trên dây đai an toàn không được cố định. Do đó, dây đai an toàn không thể giữ chặt hành khách trong tình huống xảy ra va chạm. Ford cho biết, hiện vẫn chưa ghi nhận được bất kì trường hợp bị thương nào do lỗi trên. Nhưng hãng đang yêu cầu phía nhà phân phối thay thế các dây an toàn và bộ căng dây bị lỗi.

Mẫu xe bán tải cỡ lớn Ford F-150 được xem là một trong những đối thủ nặng ký trong phân khúc bán tải hạng sang. Đây được xem là đối thủ trực tiếp nhưng có phần "trên phân" so với mẫu xe bán tải Mazda BT-50. Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này được nhập khẩu qua đường không chính ngạch qua các đại lý, showroom bán xe. Dù là mẫu xe khá ăn khách tại Mỹ, nhưng F-150 lại có số lượng khá ít ỏi ở thị trường Việt Nam do giá sau nhập khẩu của dòng này khá đắt đỏ. Theo thông tin từ một số showroom nhập khẩu, 1 chiếc Ford F-150 có thể có giá tới gần 3 tỷ đồng (tùy phiên bản).

Trước mẫu F-150, Ford cũng đang phải tiến hành triệu hồi hàng loạt xe để sửa lỗi. Đáng kể là triệu hồi 177 xe F-650 và F-750 đời 2016 để thay thế buồng thắng trên xe hay 1.300 xe tải Transit do lỗi ở trục sau.

Suzuki Raider 2016 thế hệ mới lộ diện trên đường chạy thử

Suzuki Satria FU (hay còn gọi là Raider tại Việt Nam) thế hệ 2016 đã lộ diện hoàn toàn khi đang trong quá trình chạy thử tại Indonesia, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 1/2016.

Từ hình ảnh có thể thấy, ngoại hình của Suzuki Satria FU 2016 đã được thiết kế lại khá nhiều, đi theo chiều hướng thể thao và góc cạnh hơn. Các chi tiết nâng cấp có thể dễ nhận thấy như cụm đèn pha, dàn nhựa trước, ống xả gọn gàng, đèn hậu và pat biển số lấy từ dòng phân khối lớn.
Suzuki_Raider (2).jpgSuzuki Satria FU (hay còn gọi là Raider tại Việt Nam) thế hệ 2016 trên đường chạy thử.
Trong đó, cụm đèn pha là chi tiết đáng nói nhất, bởi có thể coi nó là điểm nhấn của chiếc xe. Thay vì kiểu “mắt phượng” ở bản cũ, đèn pha Suzuki Satria FU 2016 sử dụng công nghệ Full LED giống như đối thủ Honda Sonic, chia thành 2 vùng cốt/pha rõ ràng đi kèm đèn định vị LED phía trên và đèn xi-nhan bóng halogen.
Suzuki_Raider (4).jpg Suzuki_Raider (3).jpg Suzuki_Raider (1).jpg
Theo những thông tin ban đầu, Satria FU 2016 vẫn sử dụng động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, DOHC nhưng sẽ được nâng cấp lên dung tích 155cc, làm mát bằng nước đi cùng công nghệ phun xăng điện tử Fi.
Dự kiến, Suzuki Satria FU (hay còn gọi là Raider tại Việt Nam) thế hệ 2016 sẽ được ra mắt vào tháng 1/2016 tới đây. Tiếp tục cạnh tranh với 2 đối thủ chính là Honda Sonic 150R và Yamaha Jupiter MX King 150 (Exciter 150).

Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

THACO Trường Hải xin lỗi khách hàng Việt vì vụ Mazda dính lỗi

Đây được xem là động thái tích cực của VinaMazda sau khi xe Mazda3 động cơ 1,5L do Vina-Mazda sản xuất, lắp rắp phân phối trên thị trường Việt Nam bị lỗi đèn báo kiểm tra động cơ, tạo tâm lý hoang mang, bất an cho người tiêu dùng.
 
Theo thông tin Vina-Mazda cung cấp, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 5.400 xe Mazda3 được bán ra. Đây cũng là mẫu xe dẫn dầu phân khúc C trong tháng 11, số lượng xe bị hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” là 195 xe, chiếm khoảng 3,7%.

xe-mazda-3
Xe mazda 3 

Xe Mazda3 đầu tiên bị phát hiện lỗi đèn báo kiểm tra động cơ vào tháng 7/2015. Liền sau đó, nhiều xe Mazda3 dù đã được vệ sinh kim phun tại các trạm dịch vụ  uỷ quyền Mazda vẫn chưa thể yên tâm xe có thể báo lỗi lại hay không. Trước tình hình này,Vina-Mazda đã liên hệ với Tập đoàn Mazda Nhật Bản và Mazda Khu vực Châu Á để cùng kết hợp xử lý.Tháng 8/2015, Tập đoàn Mazda Nhật Bản đã cử kỹ sư sang Việt Nam kiểm tra, thu thập dữ liệu thông tin: cụ thể là thu hồi một số kim phun, linh kiện thuộc hệ thống nhiên liệu và lượng nhiên liệu còn sót lại trên các xe Mazda3 động cơ 1.5L có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” để thực hiện nghiên cứu và kiểm tra.

Trước thông tin xe bị lỗi đèn báo kiểm tra động cơ có ảnh hưởng đến sự an toàn của xe hay không? Tập đoàn Mazda Nhật Bản cũng như Vina-Mazda cam kết hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” không ảnh hưởng đến các kỹ thuật trong vận hành an toàn, không gây hư hỏng cho động cơ và không kéo theo các hư hỏng khác như một số lo ngại của khách hàng là xe có thể chết máy hay khựng lại đột ngột, vỡ lốc máy.

Hiện nay, nếu khách hàng đang sử dụng dòng xe Mazda3 động cơ 1.5L có hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”, có thể  mang xe đến Trạm Dịch vụ ủy quyền Mazda gần nhất của THACO để được hỗ trợ xử lý tạm thời bằng dung dịch vệ sinh kim phun (Deposit Cleaner) do Tập đoàn Mazda Nhật Bản cung cấp, giúp động cơ và kim phun ngăn ngừa quá trình đóng cặn bẩn.

Hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại 1900545591 (Trung tâm Chăm sóc khách hàng THACO), hoặc 0938807112 (hotline Mazda Khu vực Bắc Bộ), hoặc 0938908905 (hotline Mazda Khu vực Nam Bộ), sẽ được Thaco tư vấn để hổ trợ xử lý hiện tượng đèn báo kiểm tra động cơ sớm nhất.

Cho đến thời điểm này, Thaco, Vina-Mazda và Tập đoàn Mazda đã ý thức về bảo đảm an toàn cho người sử dụng xe mazda, thực hiện trách nhiệm khắc phục các xe phát sinh hiện tượng đèn báo kiểm tra động cơ để bảo đảm quyền lợi cho khách hàng. Đồng thời Thaco bày tỏ lời xin lỗi chân thành và rất lấy làm tiếc vì sự việc trên gây tâm lý bất an cho khách hàng trong thời gian qua.