Năm 2015 được gọi là năm vinh dành của hãng xe Subara trên đất Mỹ, với những doanh số bán xe ô tô mới kỉ lục chưa từng thấy.
Subaru Forester 2015 |
Thương hiệu xe đến từ Fuji Heavy Industries (Nhật Bản) đã đạt doanh số kỷ lục trong tháng 8 vừa qua với 53.070 xe, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Chưa có một hãng xe nào có được doanh số tăng trưởng nhanh như Subaru tại Mỹ. Đáng chú ý hơn, Subaru đã trở thành “ngôi sao” trong nhiều năm liền.
Tháng 9 đánh dấu mốc của tháng thứ 3 liên tiếp Subaru lập kỷ lục về lượng tiêu
thụ hàng tháng tại thị trường Mỹ. Công ty đang hướng đến mục tiêu 7 năm
liền đạt mức tiêu thụ kỷ lục trong năm nay.
Subaru Outback 2015 |
Đồng Yên suy yếu, trong khi đồng USD mạnh lên đã tạo cú “hích” cho Subaru. Hơn nữa, tại một thị trường mà phân khúc SUV đang trở thành điểm nóng, có tới 1 nửa số xe của hãng như Forester, Outback và Crosstrek rơi vào nhóm sản phẩm được khách hàng Mỹ ưu ái.
Thomas Doll, Chủ tịch Subaru Mỹ, cho biết: “Kết quả được xây dựng
trên nền tảng là sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm đúng sản phẩm,
đúng vị trí và một mạng lưới bán lẻ mạnh mẽ”.
Subaru Crosstrek 2015 |
Mặc dù đang “ăn nên làm gia” tại Mỹ nhưng trong thời gian qua, Subaru cũng gặp không ít rắc rối. Ngay đầu tháng này, một phụ nữ tại bang Pennsylvania đã đâm đơn kiện Subaru với cáo buộc tài xế các xe B9 Tribeca 2006 có thể gặp tai nạn nghiêm trọng do cơ chế khóa nắp capo bị lỗi. Trong trường hợp đó, nắp ca-pô có thể bật lên, đập vào kính chắn gió và che khuất tầm nhìn của người lái. Đơn kiện cho rằng hãng đã không cảnh báo các chủ xe về khiếm khuyết, đồng thời từ chối trang trải chi phí sửa chữa đắt đỏ.
Trước đó, hồi tháng 7, một cuộc khảo sát hàng năm của Consumer
Reports cũng tiết lộ một số dòng động cơ, chủ yếu đến từ Audi, BMW và
Subaru “ngốn” nhiều dầu hơn mức thông thường. Khảo sát được thực hiện
trên 498 nghìn chủ sở hữu các xe đời từ 2010 -2014. Kết quả cho thấy vấn
đề xảy ra ở 2% số xe tham gia nhưng chỉ cần 2% cũng đồng nghĩa với 1,5
triệu xe đang lưu thông trên đường.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét