Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Khách hàng Việt thi nhau sắm ô tô dịp cuối năm

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường ôtô trong tháng 11/2015 đạt 29.706 xe, tăng 33% so với tháng trước và tăng 86% so với tháng cùng kỳ năm 2014.

Trước đó, báo cáo của VAMA cũng cho thấy, trong tháng 10/2015, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 22.368 xe, tăng 5% so với tháng 9 và tăng tới 50% so với cùng kỳ năm 2014. 

Gần 30 nghìn xe ôtô được tiêu thụ trong tháng 11/2015.


Ngày 9/12, Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam vừa công bố doanh số bán hàng trong tháng 11 của toàn thị trường (của các thành viên và các đơn vị nhập khẩu xe nguyên chiếc không phải là thành viên VAMA).

Theo đó, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô trong tháng 11/2015 đạt 29.706 xe bao gồm 18.611 xe du lịch; 9.723 xe thương mại và 1.372 xe chuyên dụn. Con số này tăng 33% so với tháng 10/2015 và tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo VAMA, trong tổng số xe được bán ra, số xe du lịch tiêu thụ trong tháng 11 đạt 18.611 xe du lịch (tăng 42%); 9.723 xe thương mại (tăng 18,4%) và 1.372 xe chuyên dụng (tăng 31,2%) so với tháng trước. 
Trong khi đó, sản lượng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu lại có diễn biến trái chiều. Cụ thể, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 17.129 xe, giảm 7,6% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.577 xe, tăng 95% so với tháng trước.

Như vậy, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 11/2015 đạt hơn 215.500 xe (tăng 57%) so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe ôtô du lịch tăng 45%; xe thương mại tăng 73% và xe chuyên dụng tăng 109% so với tháng 11/2014. 

Báo cáo của VAMA cũng cho thấy, tính đến hết tháng 11/2015, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 50% trong khi xe nhập khẩu tăng 78% so với cùng kì năm ngoái.

Tính riêng các thành viên VAMA,  tổng lượng tiêu thụ của nhóm này trong tháng 11 năm 2015 đạt 20.921 xe; tăng 53% so với cùng kỳ năm 2014. Tính đến hết tháng 11/2015, tổng sản lượng xe tiêu thụ của các doanh nghiệp thành viên VAMA đạt 184.787 xe; tăng 58% so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biết, với lượng tiêu thụ đạt 71.085 xe; tăng trưởng 90% so với cùng kỳ năm trước - Thaco tiếp tục dẫn đầu toàn thị trường với 38,2% thị phần trong 11 tháng. Thaco vượt xa vị trí đứng thứ hai là Toyota Việt Nam khi Toyota chỉ bán ra được 4.419 xe, chiếm 21% thị phần ôtô tại nước ta.

Đứng ở vị trí thứ 3 là Ford Việt Nam khi có lượng bán ấn tượng với 2.369 xe. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam đã có bước tiến khi vượt qua GM Việt Nam để chen chân vào top 4 doanh nghiệp bán nhiều xe nhất tại thị trường Việt Nam.

Siêu bò Lamborghini Huracan màu cam về Việt Nam

Chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 thứ 7 vừa được đưa về Việt Nam sở hữu ngoại thất màu cam nổi bật trong khi nội thất được bọc da màu đen.

Hơn một tháng sau sự có mặt của siêu bò màu xanh thứ 6, mới đây chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 thứ 7 đã có mặt tại Việt Nam, tiếp tục tạo nên cơn bão siêu xe ô tô kéo dài suốt từ tháng 6 đến giờ và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Lamborghini Huracan (9).JPGSiêu bò Lamborghini Huracan Lp610-4 thứ 7 về Việt Nam.
Trong số những siêu xe được đưa về Việt Nam trong thời gian qua thì Lamborghini Huracan là mẫu xe có sức hấp dẫn và được nhiều người quan tâm nhất. Đây chính là dòng xe thay thế cho phiên bản từng đem lại nhiều thành công nhất cho Lamborghini là Gallardo.  Xe sở hữu thiết kế đậm chất thể thao cùng với những công nghệ tiên tiến nhất, Huracan luôn thu hút mọi ánh nhìn của công chúng mỗi khi xuất hiện.
Lamborghini Huracan (10).JPG
Huracan được phát triển dựa trên những đường nét thiết kế đàn anh Aventador, với những chi tiết mượt mà hơn, gợi cảm hơn, một gương mặt dữ dằn, hung hãn hơn bởi cặp đèn pha full LED được thiết kế hoàn toàn mới.
Lamborghini Huracan (3).jpg
Nội thất siêu bò thể thao này được bọc da màu đen cao cấp với những đường chỉ may tương phản màu cam.
Lamborghini Huracan (4).jpg
Huracan sử dụng động cơ đặt sau dung tích 5,2L V10 sản sinh công suất 610 mã lực ở vòng tua máy 8.250 vòng/phút, momen xoắn cực đại 560 Nm tại 6.500 vòng/phút. Với sức mạnh như vậy, Huracan có khả năng tăng tốc từ 0 – 100Km/h chỉ mất 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 12,5L/100km.
Lamborghini Huracan (7).JPG
Ngoài siêu bò Huracan màu cam vừa về, trước đó ít hôm còn có sự xuất hiện của 2 siêu phẩm khác là Aston Martin Vanquish thế hệ mới cùng với một hàng thửa McLaren 650S Spider màu cam chuẩn bị được hé lộ.

Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Ford Focus 2016 chính thức được bán ra thị trường Việt

Hôm qua (8/12), Ford Focus phiên bản nâng cấp 2016 đã chính thức được giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng tại Việt Nam thông qua các đại lý chính hãng.

Lần đầu tiên xuất hiện tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2015 diễn ra hồi cuối tháng 10 vừa qua tuy nhiên tính từ thời điểm hiện tại, phiên bản nâng cấp 2016 của Ford Focus mới chính thức được trưng bày và bán ra tại các đại lý chính hãng của Ford trên toàn quốc.
Ford Focus  (11).JPGFord Focus 2016 đã chính thức được bán ra thị trường thông qua các đại lý Ford trên toàn quốc.
Ford Focus 2016 sở hữu thiết kế ngoại thất thể thao hơn, trau chuốt hơn, cùng với một nội thất trang nhã và hiện đại – đơn giản hơn nhưng không hề giảm bớt chức năng. Không những thế không gian chứa đồ còn được tăng lên – phản ánh đúng mong muốn của khách hàng trên toàn khu vực.
Ford Focus  (13).jpg
Mặt trước của xe ô tô nổi bật với lưới tản nhiệt kiểu mới, cản trước thể thao, đèn pha sắc sảo với dải đèn LED chạy ngày ấn tượng. Trong khi đó phần đuôi xe được thiết kế khá mềm mại thoải đều từ trước ra sau. Mâm xe hợp kim 10 chấu kép.
Trong khi đó, không gian nội thất nổi bật với vô-lăng 3 chấu tích hợp nhiều phím chức năng tiện dụng, đồng hồ analog và điện tử phía sau vô-lăng hiển thị đầy đủ thông chi tiết liên quan đến xe. Màn hình giải trí đa phương tiện đặt chìm trên bảng táp-lô tích hợp hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC2. Ngoài ra, Focus 2016 còn sở hữu hệ thống Mykey giúp người dùng dễ dàng quản lý chiếc xe.
Ford Focus  (6).JPG
Phiên bản 2016 của Ford Focus được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L cung cấp công suất 177 mã lực, mômen xoắn 240 Nm, cao hơn công suất của một động cơ 2.0L thông thường mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 6% và ít khí thải hơn. Ngoài ra, Focus mới còn được trang bị phiên bản động cơ xăng 1.6L Duratec Ti-VCT êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 4 xy-lanh cung cấp công suất 123 mã lực, mômen xoắn cực đại 159 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp PowerShift.
Ford Focus  (1).JPG
Ford Focus 2016 được giới thiệu ra thị trường với 2 phiên bản hatchback và sedan cùng giá bán đề xuất từ 799 triệu đồng cho bản Focus Trend AT 1.6L (4 cửa và 5 cửa), 899 triệu đồng cho bản Focus Titanium/ Sport AT, 1.5L EcoBoost.

Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Land Rover Defender thế hệ mới trình làng vào năm 2018

Một mẫu Land Rover Defender sẽ có thể được chính thức giới thiệu vào năm 2018 và bán ra vào 2019.

Như đã thông báo từ lâu, Land Rover Defender phiên bản cũ sẽ chính thức được ngừng sản xuất vào tháng 1-2016. Một mẫu thay thế sẽ không được ra mắt trước năm 2018 và sẽ không có bất kì điểm tương đồng nào với những mẫu concept từng xuất hiện gần đây. 

 
Land Rover Defender thế hệ mới không thể xuất hiện trước năm 2018 

Mới đây, phát biểu trước báo giới, giám đốc Land Rover, Gerry McGovern cho biết, Defender mới sẽ là một mẫu xe hiện đại và cứng cáp. Ngoài ra, Land Rover đã đặt ra mục tiêu bán được 100.000 chiếc Defender mỗi năm ở 5 biến thể khác nhau bao gồm 2 mẫu 2 cửa, 4 cửa trục cơ sở dài và xe bán tải 2 cửa hoặc 4 cửa. Theo ông McGovern, mẫu Defender mới sẽ không xoá bỏ hết những nét truyền thống của dòng xe này, nhưng vẫn có sự mới mẻ, hấp dẫn và cao cấp hơn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng.

Mẫu Defender mới sẽ nằm trong phân khúc tầm trung, trên dòng Discovery nhưng dưới Range Rover. Mặc dù Defender nổi tiếng với thiết kế góc cạnh và hầm hố, hãng xe nước Anh không định tiếp tục nhấn mạnh đến phong cách này trên thế hệ mới của chiếc xe.

Trong bài phỏng vấn, giám đốc McGovern cũng thừa nhận rằng, hiện tại Land Rover vẫn chưa quyết định xong toàn bộ những gì nên được đưa vào mẫu Defender mới.

Xe Toyota giữ giá độ bền thì hơn hẳn các hãng khác

Thực tế có những thứ khách hàng tự tạo thành làn sóng tâm lý chứ không hoàn toàn do xe Toyota bền hơn xe hãng khác.
Theo dõi các tranh luận trên VnExpress tôi thấy một số bạn có nhận định xe Toyota giữ giá hơn so với xe châu Âu, Mỹ là do bền hơn. Có bạn còn khẳng định xe châu Âu, Mỹ chỉ đi được 3 năm là phải bán lại hoặc sửa chữa. Tôi thấy nhận định này hoàn toàn sai và muốn gửi các bạn một số thông tin để có nhận định cho riêng mình.
Không ai phủ nhận xe Nhật bền, tuy nhiên xe châu Âu (Anh như Land Rover, Đức như Mercedes, BMW...), xe Mỹ như Ford cũng rất bền. Việc Toyota giữ giá hơn xe Anh, Đức, Mỹ không phải vì Toyota bền hơn hay tiết kiệm nhiên liệu hơn mà vì mấy lý do sau:
1. Toyota luôn tăng giá xe mới dẫn tới giá xe cũ tăng theo tạo cảm giác giữ giá.
2. Đại lý Toyota nhiều nhất Việt nam nên bảo trì, bảo dưỡng cũng dễ dàng hơn hãng khác.
3. Trang bị xe Toyota lắp ráp ít các tính năng nên cũng ít thứ để hỏng. Nếu chỉ có khung, gầm, động cơ thì kể cả xe Hàn cũng chả mấy khi hỏng đâu.
4. Xe Toyota chậm cập nhật công nghệ, đến giờ vẫn sử dụng hộp số 4 cấp, động cơ VVT-i đời 2000 nên thợ sửa xe có kinh nghiệm rồi dễ sửa. Trong khi động cơ tiên tiến như EcoBoost của Ford, SkyActiv của Mazda thì không phải thợ nào cũng biết. Nhưng thực tế hiện nay Toyota đã phải ký kết hợp tác với Madza để sử dụng chung động cơ với Madza đủ nói lên động cơ nào tốt hơn.
5. Đồ xe Toyota nhiều hàng nhái. Nguyên lý thiết kế đơn giản giúp dễ nhái lại tạo thành ưu điểm rất dễ mua đồ cho xe Toyota dù toàn hàng kém. Trong khi đó Trung Quốc lại không nhái được đồ xe châu Âu và Mỹ dẫn tới xe châu Âu và Mỹ bị đồn là đồ đắt và khó kiếm. Thực tế đồ chính hãng xe Toyota cũng không hề rẻ, đồ xe cũ chính hãng cũng không hề dễ kiếm.
Từ 5 lí do trên dẫn tới quả thực sử dụng xe Toyota bền, dễ sửa, dễ thay thế, và dễ bán lại.
Tuy nhiên do hiểu nhầm bản chất vấn đề nên một số bạn lại nghĩ những hãng khác không giữ được giá như xe Toyota là do không bền. Thực tế, xe Mercedes, BMW cực bền. Bỏ qua mấy con cảm biến hay trục trặc theo thời gian thì động cơ, khung gầm của Mercedes, BMW phải xe Toyota cao cấp là Lexus mới so được. Còn mấy cảm biến xe BMW, Mercedes có mà Toyota nội địa không có thì không thể so độ bền được.
Ngay cả dưới BMW, Mercedes một cấp là Ford cũng bền hơn Toyota nếu chỉ xét đến khung, gầm và động cơ. Ford Laser đời 2000 giờ vẫn chạy tốt và được coi là một trong những xe đời 20xx lành nhất (cùng với đó là Madza 323, thực tế là một phiên bản của Laser chỉ khác về nội ngoại thất). Xe Ford Escape đời 2001 khung gầm, động cơ cũng không mấy khi hỏng gì và vẫn chạy đầy đường.
Nhân đây nói thêm về quan niệm xe châu Âu hay Ford hao xăng hơn Toyota cũng là một quan niệm sai lầm. Mặc dù nặng xe hơn thì có tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn nhưng vấn đề độ hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của động cơ cũng là một yếu tố cần tính đến.
Ví dụ điển hình là Ford Escape đời đầu động cơ 3.0 V6 AT bị dân Việt coi là hao xăng mà không hiểu 3.0 V6 AT của Ford Escape và Mondeo thì đương nhiên là hao xăng. Cái sai của Ford là đưa ra động cơ khủng quá so với mặt bằng chung ở thời điểm đó, dẫn tới dân Việt toàn đem Escape và Mondeo 3.0 AT V6 ra so với Vios 1.5 MT cùng đời thì đương nhiên xe Toyota tiết kiệm hơn.
Thực tế, nếu so cùng dung tích động cơ hiện nay xe Ford còn tiết kiệm nhiên liệu hơn Toyota, ví dụ Ford Fiesta Ecoboost 1.0 khỏe hơn nhưng ăn ít xăng hơn Vios 1.5. Ranger 3.2 cũng khỏe hơn và ăn ít xăng dầu hơn Fortuner 2.7.
Nói tóm lại, xe Toyota bền là đương nhiên. Những xe Nhật mất giá nhất ở Việt Nam như Nissan cũng rất bền và còn là xe Nhật bán chạy nhất châu Âu (trong khi doanh số Toyota ở châu Âu không lọt nổi top 10). Nhưng xe châu Âu và Mỹ cũng rất bền chứ không phải mỗi xe Nhật bền.
Xe Hàn trước kia có kém hơn nhưng gần đây đã cải tiến rất nhiều và độ bền cũng không thua kém xe Nhật, Âu, Mỹ bao nhiêu. Chọn lựa xe để đi có nhiều tiêu chí và mỗi người sẽ ưu tiên các tiêu chí khác nhau. Các bạn dù đi xe gì cũng không nên hạ thấp các dòng xe khác mà không căn cứ vào các cơ sở thực tiễn.
Theo dõi các tranh luận trên VnExpress tôi thấy một số bạn có nhận định xe Toyota giữ giá hơn so với xe châu Âu, Mỹ là do bền hơn. Có bạn còn khẳng định xe châu Âu, Mỹ chỉ đi được 3 năm là phải bán lại hoặc sửa chữa. Tôi thấy nhận định này hoàn toàn sai và muốn gửi các bạn một số thông tin để có nhận định cho riêng mình.
Không ai phủ nhận xe Nhật bền, tuy nhiên xe châu Âu (Anh như Land Rover, Đức như Mercedes, BMW...), xe Mỹ như Ford cũng rất bền. Việc Toyota giữ giá hơn xe Anh, Đức, Mỹ không phải vì Toyota bền hơn hay tiết kiệm nhiên liệu hơn mà vì mấy lý do sau:
1. Toyota luôn tăng giá xe mới dẫn tới giá xe cũ tăng theo tạo cảm giác giữ giá.
2. Đại lý Toyota nhiều nhất Việt nam nên bảo trì, bảo dưỡng cũng dễ dàng hơn hãng khác.
3. Trang bị xe Toyota lắp ráp ít các tính năng nên cũng ít thứ để hỏng. Nếu chỉ có khung, gầm, động cơ thì kể cả xe Hàn cũng chả mấy khi hỏng đâu.
4. Xe Toyota chậm cập nhật công nghệ, đến giờ vẫn sử dụng hộp số 4 cấp, động cơ VVT-i đời 2000 nên thợ sửa xe có kinh nghiệm rồi dễ sửa. Trong khi động cơ tiên tiến như EcoBoost của Ford, SkyActiv của Mazda thì không phải thợ nào cũng biết. Nhưng thực tế hiện nay Toyota đã phải ký kết hợp tác với Madza để sử dụng chung động cơ với Madza đủ nói lên động cơ nào tốt hơn.
5. Đồ xe Toyota nhiều hàng nhái. Nguyên lý thiết kế đơn giản giúp dễ nhái lại tạo thành ưu điểm rất dễ mua đồ cho xe Toyota dù toàn hàng kém. Trong khi đó Trung Quốc lại không nhái được đồ xe châu Âu và Mỹ dẫn tới xe châu Âu và Mỹ bị đồn là đồ đắt và khó kiếm. Thực tế đồ chính hãng xe Toyota cũng không hề rẻ, đồ xe cũ chính hãng cũng không hề dễ kiếm.
Từ 5 lí do trên dẫn tới quả thực sử dụng xe Toyota bền, dễ sửa, dễ thay thế, và dễ bán lại.
Tuy nhiên do hiểu nhầm bản chất vấn đề nên một số bạn lại nghĩ những hãng khác không giữ được giá như xe Toyota là do không bền. Thực tế, xe Mercedes, BMW cực bền. Bỏ qua mấy con cảm biến hay trục trặc theo thời gian thì động cơ, khung gầm của Mercedes, BMW phải xe Toyota cao cấp là Lexus mới so được. Còn mấy cảm biến xe BMW, Mercedes có mà Toyota nội địa không có thì không thể so độ bền được.
Ngay cả dưới BMW, Mercedes một cấp là Ford cũng bền hơn Toyota nếu chỉ xét đến khung, gầm và động cơ. Ford Laser đời 2000 giờ vẫn chạy tốt và được coi là một trong những xe đời 20xx lành nhất (cùng với đó là Madza 323, thực tế là một phiên bản của Laser chỉ khác về nội ngoại thất). Xe Ford Escape đời 2001 khung gầm, động cơ cũng không mấy khi hỏng gì và vẫn chạy đầy đường.
Nhân đây nói thêm về quan niệm xe châu Âu hay Ford hao xăng hơn Toyota cũng là một quan niệm sai lầm. Mặc dù nặng xe hơn thì có tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn nhưng vấn đề độ hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của động cơ cũng là một yếu tố cần tính đến.
Ví dụ điển hình là Ford Escape đời đầu động cơ 3.0 V6 AT bị dân Việt coi là hao xăng mà không hiểu 3.0 V6 AT của Ford Escape và Mondeo thì đương nhiên là hao xăng. Cái sai của Ford là đưa ra động cơ khủng quá so với mặt bằng chung ở thời điểm đó, dẫn tới dân Việt toàn đem Escape và Mondeo 3.0 AT V6 ra so với Vios 1.5 MT cùng đời thì đương nhiên xe Toyota tiết kiệm hơn.
Thực tế, nếu so cùng dung tích động cơ hiện nay xe Ford còn tiết kiệm nhiên liệu hơn Toyota, ví dụ Ford Fiesta Ecoboost 1.0 khỏe hơn nhưng ăn ít xăng hơn Vios 1.5. Ranger 3.2 cũng khỏe hơn và ăn ít xăng dầu hơn Fortuner 2.7.
Nói tóm lại, xe Toyota bền là đương nhiên. Những xe Nhật mất giá nhất ở Việt Nam như Nissan cũng rất bền và còn là xe Nhật bán chạy nhất châu Âu (trong khi doanh số Toyota ở châu Âu không lọt nổi top 10). Nhưng xe châu Âu và Mỹ cũng rất bền chứ không phải mỗi xe Nhật bền.
Xe ô tô Hàn trước kia có kém hơn nhưng gần đây đã cải tiến rất nhiều và độ bền cũng không thua kém xe Nhật, Âu, Mỹ bao nhiêu. Chọn lựa xe để đi có nhiều tiêu chí và mỗi người sẽ ưu tiên các tiêu chí khác nhau. Các bạn dù đi xe gì cũng không nên hạ thấp các dòng xe khác mà không căn cứ vào các cơ sở thực tiễn.

Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Honda BR-V 2016 ra mắt với nhiều tính năng ưu trội

Honda vừa trình làng mẫu xe BR-V đời mới tại Triển lãm xe quốc tế Thái Lan 2015 với nhiều tính năng ưu trội.
   
Hãng xe Honda tiết lộ, Honda BR-V 2016 mới là mẫu crossover mang đặc điểm thể thao (Active Sport Crossover) nhằm tới phân khúc khách hàng yêu thích xe cỡ nhỏ. Nhưng BR-V có ngoại thất nhìn khá mạnh mẽ, thể thao và gầm cao 201 mm cho phép xe chạy đa địa hình tốt. Đây cũng là lớp xe crossover đầu tiên có kết cấu ba hàng ghế ngồi với tổng số 7 ghế.

chi tiet mau honda br-v 7 cho ngoi moi ra mat hinh anh 1
Honda BR-V 2016 tại Triển lãm xe quốc tế 2015 ở Thái Lan.

Xe có tổng chiều dài 4,455 mét, rộng 1,735 mét và cao 1,65 mét. Những chỉ số này cho thấy Honda BR-V mới trội hơn hẳn các đối thủ như Hyundai Creta và Renault Duster. Điều đó cũng có nghĩa rằng, BR-V có không gian buồng lái rộng rãi.

Phía đầu xe là các đèn pha LED nổi bật, đèn đuôi cũng thuộc loại LED với thiết kế hình chữ C. Lưới tản nhiệt của xe ấn tượng với thanh mạ crôm dày dặn khỏe khoắn.

Về sức mạnh, Honda BR-V được trang bị động cơ i-VTEC, SOHC, dung tích 1.5 lít, 4 xy-lanh, sản sinh công suất 117 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 146 Nm ở 4700 vòng/phút. Đi kèm với đó là loại hộp số vô cấp CVT được phát triển theo công nghệ Earth Dreams Technology, cho phép BR-V mới hoạt động có hiệu suất mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

chi tiet mau honda br-v 7 cho ngoi moi ra mat hinh anh 2
Honda BR-V 2016 có thiết kế ngoại thất khỏe khoắn, gầm cao.

Phía bên trong xe trang bị nhiều tiện ích, nổi bật là hệ thống điều hòa nhiệt độ cùng với các lỗ thông hơi cho các ghế sau tăng thêm độ thoải mái cho người đi xe. Chưa kể xe còn trang bị các hệ thống an toàn như các túi khí kép, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ ổn định xe (VSA) và hệ thống hỗ trợ leo dốc (HAS).

Dự kiến BR-V đời mới sẽ chính thức được tung ra thị trường Thái Lan vào quý I năm 2016 và có thể được mở rộng sang các thị trường khác, ví dụ như thị trường Ấn Độ. Một khi ra thị trường, BR-V mới sẽ trở thành đối thủ sừng sỏ của Hyundai Creta, Renault Duster, Nissan Terrano và nhiều mẫu xe khác cùng phân khúc.

Hiện giá bán của BR-V chưa được tiết lộ. Song theo giới thạo xe, BR-V mới sẽ có giá dao động khoảng từ 593.000 Baht-680.000 Baht (khoảng 373-428 triệu đồng) tại thị trường Thái Lan.

Chưa đầy năm,ôtô nhập khẩu tăng gần gấp đôi

Ước tính 11 tháng đầu năm có khoảng 112.000 xe ô tô nguyên chiếc các loại được nhập về Việt Nam, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái cả về số lượng và kim ngạch.

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong tháng 11 vừa qua, có khoảng 14.000 xe ô tô  nguyên chiếc được nhập về, kim ngạch 240 triệu USD, gần như tương đương với tháng trước. Tính chung 11 tháng năm 2015, ước tính có khoảng 120.000 xe ô tô nguyên chiếc được nhập về Việt Nam, tổng kim ngạch 2,579 tỷ USD, tăng 83% về lượng và 91% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Chevrolet Corvette (7).jpgSiêu phẩm xe thể thao Chevrolet Corvette tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015.
Nếu cộng cả linh kiện phụ tùng ô tô nhập khẩu, kim ngạch nhập khẩu tháng 11 ước khoảng 500 triệu USD, 11 tháng khoảng 5,288 tỷ USD, tăng 60% so với cùng kỳ năm 2014.
Có thể nói, năm 2015 sẽ tiếp tục là một năm bùng nổ của thị trường ô tô với kỷ lục mới về doanh số, khi 10 tháng đầu năm, doanh số toàn thị trường (gồm cả nhập khẩu và lắp ráp) đã đạt hơn 180.000 xe, vượt qua kỷ lục 160.000 xe đạt được năm 2009. Nhiều khả năng, doanh số cả năm sẽ đạt mức trên dưới 230.000 xe do nhu cầu mua xe những tháng cuối năm thường tăng cao.
Trái ngược với xu hướng thăng hoa của thị trường ô tô, xe máy và linh kiện phụ tùng nhập khẩu giảm so với cùng kỳ, 11 tháng đạt kim ngạch 324 triệu USD, giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái.