Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Audi Q6 E-Tron - Xe chạy hoàn toàn bằng được đang sản xuất

Một chiếc xe sử dụng động cơ được cung cấp hoàn toàn bằng điện năng đang được Audi tiến hành sản xuất, qua đó phả hơi nóng tới đối thủ Tesla, thương hiệu đi đầu trong phát triển xe chạy điện. 
 
Audi Q6 E-Tron “gây áp lực” với Tesla Model X

Chiếc SUV mang tên Q6 E-Tron sẽ được Audi sản xuất tại nhà máy đặt tại Brussels, Bỉ, nơi đã và đang sản xuất những chiếc xe thuộc dòng A1 siêu nhỏ, theo trang tin De Morgen.

Kể từ bản concept đầu tiên được trình làng tại triển lãm Frankfurt, Đức, Audi vẫn chưa tiết lộ chi tiết về phiên bản chạy điện hoàn toàn của Q6. Tuy nhiên, giới thạo tin cho hay, với kiểu dáng thể thao và khung gầm kín sẽ giúp cho Audi Q6 E-Tron có một hệ số cản thấp, ở mức ấn tượng 0,25cd.

Audi Q6 E-Tron “gây áp lực” với Tesla Model X

Về sức mạnh động cơ, bản concept Audi Q6 E-Tron được cung cấp sức mạnh bởi 3 mô-tơ điện công suất 429 mã lực, và có thể tăng lên đến 496 mã lực trong thời gian ngắn, mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,6 giây, tốc độ giới hạn điện tử 210 km/h trong phạm vi 310 dặm (500Km).

Audi Q6 E-Tron sẽ đi vào sản xuất và ra mắt vào cuối năm 2017 trước khi được bán ra vào khoảng đầu năm 2018. Chiếc xe hứa hẹn sẽ rất “sexy”, hấp dẫn đến từ các gói tùy chọn trên nền hình ảnh một chiếc xe đậm chất thể thao, như lời của CEO Audi, ông Rupert Stadler từng nói về chiếc xe trước đó.

Mercedes GLE 350d 4Matic: Đối thủ cạnh tranh xứng tầm của BMW X6

Mercedes GLE là đáp án chính thức của hãng xe ô tô sang hàng đầu của Đức cho bài toán về một mẫu SUV coupe thể thao cỡ lớn. Đây cũng được xem là đối thủ trực tiếp của BMW X6 và Range Rover Sport.
GLE
Chiếc GLE 350d này sử dụng động cơ diesel V6 3.0L nổi tiếng của Mercedes đi kèm hộp số tự động 9 cấp có bộ biến mô. Xe có khả năng vận hành khá tốt. Chức năng chuyển đổi chế độ lái tiêu chuẩn làm ảnh hưởng đến hệ thống lái, hệ thống treo và phản hồi của van ga, nhưng nó khá phù hợp khi xe hoạt động ở chế độ Comfort, khi đó hệ thống lái vẫn tương đối chính xác và đầm chắc, xe chạy ổn định tại các khúc cua gấp.
Chế độ Sport thậm chí còn có phản hồi sắc sảo hơn và chạy rất đầm khi gặp cua, nhưng nó không còn thực sự thú vị và hấp dẫn, có cảm giác hơi bình thường.
Kiểm soát thân xe không tồi, độ bám đường tốt nhờ sự hỗ trợ của hệ thống lái bốn bánh chủ động, chính vì vậy GLE tất nhiên sẽ mang lại nhiều cảm giác hơn nếu chạy ở tốc độ cao. Xe có xu hướng văng đầu nhiều hơn bạn nghĩ, phản hồi không được nhạy bằng Range Rover Sport.
Còn độ êm thì sao? Bản la-zăng hợp kim 21 inch tiêu chuẩn trong phiên bản cơ sở AMG Line có lẽ không phát huy tác dụng, vì vậy dù lắp hệ thống treo khí nén nhưng bạn sẽ vẫn thấy một chút rung xóc khi xe chạy trên các con đường ngoại ô. Chiếc xe này chưa bao giờ tạo cảm giác không thoải mái nhưng cũng không phải là một chiếc xe hoàn toàn dễ chịu.
Hệ thống động lực rất tuyệt khi chạy xe trong những điều kiện thông thường. Phản hồi chân ga có một chút uể oải khi tăng ga, điều này có thể sẽ hơi phiền phức nếu bạn muốn tăng tốc nhanh sau vạch đèn đỏ, tuy uể oải nhưng vẫn dứt khoát, vì vậy, nếu không phải là bạn đang quá vội vã thì mọi thứ hoàn toàn ổn.
Hộp số tự động 9 cấp chuyển số nhanh và đúng thời điểm bạn muốn, nó sẽ phát huy tốt nhất khi chạy ở số vòng tua trung bình.
Mặc dù bộ la-zăng cỡ lớn không tránh khỏi việc gây tiếng ồn khi ở tốc độ cao nhưng tiếng ồn của động cơ rất nhẹ và không ai có thể nói rằng GLE 350d thiếu sự tinh tế.
Tuy bảng điều khiển hơi nhiều chi tiết nhưng nó vẫn cho cảm giác vô cùng sang trọng với những chất liệu hàng đầu được sử dụng đúng chỗ. Ghế ngồi của người lái (bản tiêu chuẩn có thể điều chỉnh bằng điện) đã không được hạ thấp như chúng ta mong muốn, hệ thống đa phương tiện Comand thế hệ mới nhất dường như quá phức tạp, tầm nhìn phía sau không hạn chế.
Không gian dành cho hành khách phía sau không tồi; trẻ em và những hành khách có chiều cao trung bình sẽ không có vấn đề gì. Khoang hành lí rộng rãi, phục vụ đủ nhu cầu của cả gia đình, nhưng phần gờ nhô cao hơi bất tiện.
Nhìn chung, GLE 350d Coupe là một chiếc SUV hoàn hảo. Trọng lượng phù hợp, hệ thống động lực tuyệt vời, trang thiết bị tiêu chuẩn không có gì phải phàn nàn, vận hành chính xác. Ấy thế nhưng khi bạn so sánh nó với các đối thủ thì GLE dường như vẫn còn thiếu gì đó. Porsche Cayenne Diesel S V8 và Range Rover Sport tuy đắt hơn nhưng cả hai lại tiện dụng hơn, linh hoạt hơn và chiếc Porsche còn chạy nhanh hơn đáng kể. Còn BMW X6 xDrive40d M Sport với lợi thế hơn hẳn về tính năng và hiệu quả, thậm chí còn có vận hành sắc sảo hơn và giá cũng không hơn gì so với GLE.
Tóm lại nếu bạn thích sự tráng lệ và phô trương của GLE, thì bạn cũng sẽ không phải thất vọng. Nhưng sự “hoàn hảo” này thực sự không đáng giá hơn 2 tỷ VND (giá tại Anh) trong khi hàng loạt những chiếc xe cùng giá có chất lượng lái tương đương nhưng lại tiện dụng hơn nhiều.

Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Hyundai chính thức xuất xưởng chiếc xe thứ một triệu sản xuất tại Nga

Mới đây,Hyundai vừa chính thức xuất xưởng chiếc xe thứ 1 triệu tại nhà máy của hãng ở Saint-Petersburg (Nga).

Mốc quan trọng đạt được sớm hơn so với kế hoạch, kể từ khi nhà máy bắt đầu hoạt động vào tháng 01/2011. Và chiếc xe ghi dấu kỷ niệm là Solaris, cái tên từng được sử dụng cho mẫu sedan Accent tại thị trường Nga.
1-millionth-Hyundai-Solaris-Russia-1.jpgChiếc Hyundai thứ 1 triệu xuất xưởng tại Nga.
Trả lời báo giới, ông Choi Dong Ryeol, Tổng Giám đốc Nhà máy sản xuất xe hơi của Hyundai (HMMR) tại Nga cho biết: "Chúng tôi đã đạt được cán mốc ấn tượng khi xuất xưởng chiếc xe thứ một triệu chỉ trong vòng năm năm đầu. Đối với sản phẩm của nhà máy đã đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao và trở thành thương hiệu bán hàng tốt nhất trên thị trường, chúng tôi đã đảm bảo được tiêu chuẩn về dây chuyền sản xuất ổn định và hiệu quả ".
HMMR là một trong những nhà máy sản xuất xe hơi lớn nhất của Hyundai tại Nga, với lượng sản xuất đạt 200.000 xe/năm. Nhà máy được trang bị đầy đủ máy móc công nghiệp tự động hóa hiện đại bao gồm: 185 robot và đã tạo công ăn việc làm cho khoảng 7.000 người trong khu vực. Nhà máy đạt 46 % tỷ lệ nội địa hóa với sự hợp tác từ các nhà phân phối ở địa phương.
Nói thêm về Hyundai Solaris. Xe được trang bị 2 động cơ xăng bao gồm 1.6L, công suất 107 mã lực và  1.4L, công suất 123 mã lực, đi kèm hộp số sàn 6 cấp và  tự động 4 cấp tùy chọn.

Lamborghini Huracan giá 2,78 tỷ đồng tại Trung Quốc

Hãng siêu xe Ý tung mẫu xe Lamborghini Huracan phiên bản đặc biệt mới với giá chỉ hơn 790.000 Nhân dân tệ, tương đương 2,78 tỷ Đồng, dành cho thị trường mua ban xe o to Trung Quốc.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thâm nhập thị trường Trung Quốc, hãng siêu xe Lamborghini đã tung ra một phiên bản đặc biệt mới của siêu xe Huracan. Theo đó, siêu xe Lamborghini Huracan phiên bản đặc biệt mới có tên Zhong, Zhong là viết tắt của từ "Zhongguo", có nghĩa là "cho Trung Quốc"

Lamborghini Huracan giá 2,78 tỷ đồng tại Trung Quốc
Lamborghini Huracan giá 2,78 tỷ đồng tại Trung Quốc

Hãng Lamborghini cho biết, chỉ có đúng 50 chiếc Huracan Zhong được sản xuất và bán ra thị trường Trung Quốc. “Siêu bò” Lamborghini Huracan Zhong sẽ có 2 phiên bản màu sơn ngoại thất là vàng và đỏ. Cả hai đều đi kèm bộ la-zăng màu đen bằng hợp kim và ống xả sáng bóng.


Tuy nhiên, thông tin khiến người tiêu dùng Trung Quốc vui mừng nhất là giá bán của Lamborghini Huracan Zhong. Theo hãng Lamborghini, Huracan Zhong mới được bán với giá khởi điểm 3,5 triệu Nhân dân tệ, tương đương 12,35 tỷ Đồng, tại thị trường Trung Quốc. Trong khi đó, Lamborghini Huracan tiêu chuẩn có giá khởi điểm 4,29 triệu Nhân dân tệ hay 15,1 tỷ Đồng tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Như vậy, không chỉ là phiên bản đặc biệt, Lamborghini Huracan Zhong còn có giá “mềm” hơn. Điều này thực sự bất ngờ vì phiên bản đặc biệt thường giữ nguyên giá hoặc đắt hơn so với xe tiêu chuẩn. Không rõ vì sao hãng Lamborghini lại quyết định đưa ra giá bán thấp hơn hẳn cho phiên bản đặc biệt mới của siêu xe Huracan. Phải chăng, Lamborghini muốn cho thấy sự ưu đãi đặc biệt dành cho người tiêu dùng Trung Quốc nhân sự kiện 10 năm thâm nhập thị trường?

“Trái tim” của siêu xe Lamborghini Huracan Zhong vẫn là khối động cơ V10, dung tích 5,2 lít có công suất tối đa 610 maxl ực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm như phiên bản tiêu chuẩn. Nhờ đó, Lamborghini Huracan Zhong có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây, 0-200 km/h trong 9,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

BMW M2 2016 có giá từ 67.200 USD tại Anh

Hãng xe BMW giới thiệu tân binh M2 là mẫu xe thay thế 1M Coup, mang thiết kế mạnh mẽ góc cạnh cùng khối động cơ 6 xi lanh, dung tích 3.0 lít, tăng áp kép.

 BMW M2 2016 có giá từ 67.200 USD tại Anh
 BMW M2 2016 có giá từ 67.200 USD tại Anh

Trong lần giới thiệu lần này, thông số động cơ trên chiếc coupe M2 được nhiều người và khách hàng mua bán xe quan tâm nhất. Theo BMW, M2 được trang bị động cơ 6 xy-lanh, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất cực đại 365 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 465 Nm tại vòng tua máy từ 1.400 đến 5.560 vòng/phút. Động cơ mạnh mẽ kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép hoặc hộp số sàn 6 cấp, giúp M2 tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng từ 4,2 đến 4,4 giây tùy hộp số. Vận tốc tối đa được giới hạn điện tử ở mức 250 km/h.

BMW chính thức giới thiệu tân binh M2 - ảnh 2

BMW cho biết, với trọng lượng 1.495kg, M2 chỉ nặng hơn nguyên mẫu M235i Coupe khoảng 40kg.
Bộ tăng áp kết nối với hộp số sàn 6 cấp, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,5 giây; còn với hộp số ly hợp kép DCT 7 cấp, thời gian giảm xuống còn 4,3 giây. Dù bạn đạp ga thế nào, M2 cũng chỉ cho tốc độ tối đa 250km/h vì có giới hạn điện tử. 

BMW cho biết phiên bản dành cho Thị trường Mỹ có trọng lượng 1.565 kg với trang bị hộp số DCT và 1.590kg với hộp số sàn.

Xe M2 có một số thay đổi ở phần khung so với bản M235i. Cụ thể, khoảng cách giữa hai bánh trước (chiều ngang cơ sở) tăng 64mm, phía sau tăng 71mm. Các kỹ sư của BMW đã sử dụng nhiều bộ phận bằng nhôm cho hệ thống treo thanh chống kiểu MacPherson phía trước và liên kết 5 điểm phía sau. Hệ thống lái trợ lực điện tử cũng được hiệu chỉnh, cùng với việc bổ sung bộ khoá vi sai chủ động Active M Differential. Để đáp ứng tính năng vận hành cao của xe, BMW trang bị phanh đĩa đường kính 380mm với bộ kẹp gồm 4 piston phanh cố định phía trước và 370mm phía sau với 2 piston phanh. 

BMW chính thức giới thiệu tân binh M2 - ảnh 3

Xe sử dụng bộ vành 19 inch trọng lượng nhẹ cho cả 4 bánh, đi cùng lốp Thể thao Michelin Pilot Super Sport cỡ 245/35 ZR 19 phía trước và 265/35 ZR 19 phía sau. 

Bên trong xe M2 hầu như không khác bản M235i, ngoài thiết kế tay lái và một số chi tiết trên cụm điều khiển - chủ yếu là chỉ khâu màu xanh nổi bật trên nền bọc da cùng các chi tiết trang trí bằng vật liệu sợi carbon và da Alcantara. 

Xe BMW M2 hiện được báo giá tại Anh là từ 44.070 bảng (tương đương 67.200 USD), gần với giá bản M235i (35.075 bảng / 53.500) hơn là M4 Coupe (57.055 bảng / 87.000 USD). Hiện chưa có giá bán tại Mỹ.

Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Audi A3 sedan chính thức được sản xuất ở Brazil

Mới đây,hãng xe hãng sang nước Đức vừa công bố chiếc A3 sedan sử dụng động cơ 1.4 TFSI Flex-Fuel bắt đầu được sản xuất tại nhà máy mới Curitiba của Audi ở bang Parana, Brazil.

Trong khi, nhà máy đầu tiên của Audi tại Nam Mỹ và 13 nhà máy khác trên thế giới cũng sẽ bắt đầu sản xuất chiếc SUV Q3 vào năm tới.
Trả lời báo giới, Tiến sĩ Bernd Martens, Thành viên Ban điều hành Audi AG cho biết: "Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng lớn tại thị trường mua bán xe ô tô tại Brazil. Mục tiêu lâu dài của chúng tôi để duy trì vị trí dẫn đầu về phân khúc cao cấp. Cũng như mẫu Audi A3 sedan, chúng tôi sẽ sớm sản xuất mẫu Q3 tại Curitiba và sẽ mở rộng sản xuất tại địa phương".
Audi-A3-Brazil-1.jpgAudi A3 sedan bắt đầu được sản xuất tại Brazil.
Mẫu A3 sedan 1.4 TFSI Flex sản xuất tại Curitiba là model đầu tiên của Audi trang bị động cơ nhiên liệu linh hoạt. Đây là loại động cơ có thể chạy được cả xăng dầu, ethanol hoặc cả hai loại nhiên liệu cùng một lúc đang rất phổ biến ở Brazil. Các nước Nam Mỹ là thị trường lớn nhất thế giới sử dụng loại động cơ trên với hơn 90% xe ôtô đăng ký mới được trang bị công nghệ này.
Còn ông Jörg Hofmann, Giám đốc điều hành của Audi tại Brazil chia sẻ: "Kể từ khi ra mắt thị trường vào năm 2014, A3 sedan đã giúp chúng tôi tăng gấp đôi doanh số bán hàng ở Brazil và trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường trong phân khúc này. Đây là minh chứng khẳng định rằng chúng tôi đã lựa chọn mẫu xe  phù hợp để sản xuất ở Curitiba”. “Và trong năm tới Audi sẽ mở thêm một nhà máy khác ở châu Mỹ, đó là tại San José Chiapa, Mexico”, ông Jörg Hofmann nói thêm. 
Theo kế hoạch, Audi A3 sedan đầu tiên sử dụng công nghệ 1.4 TFSI sẽ có mặt trên thị trường Brazil vào tháng 11 năm nay.

Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Tăng mạnh thuế đối với các dòng xe có công suất lớn.

Chính phủ vừa chốt phương án tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với các dòng xe ô tô nhập khẩu để trình Quốc hội. Theo đó, từ ngày 1/7/2016 sẽ tăng mạnh thuế đối với các dòng xe có công suất lớn.

Ảnh minh họa Ảnh minh họa
 
Cụ thể, xe ô tô có dung tích xi lanh trên 3.0 đến 4.0 sẽ tăng thuế TTĐB từ 60% lên 90%. Xe có dung tích xi lanh trên 4.0 đến 5.0 tăng thuế từ 60% lên 110%. Xe có dung tích xi lanh trên 5.0 đến 6.0 tăng thuế từ 60% lên 130%. 

Với xe trên 6.0 sẽ tăng tới 2,5 lần mức thuế hiện hành, từ 60% lên 150%. Chiều ngược lại, Chính phủ chọn phương án giảm thuế TTĐB đối với dòng xe ưu tiên phát triển có dung tích xi lanh dưới 2.0 với mức giảm từ 5-25%. Theo lý giải, việc đề nghị tăng thuế suất với dòng xe kể trên vì những dòng xe tiêu hao nhiên liệu, kích thước lớn chưa phù hợp với điều kiện hạ tầng giao thông và thu nhập người dân, lượng khí thải ra môi trường lớn.