Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Ducati sẽ tung 9 mẫu xe mới vào năm 2016

CEO của Ducati - ông Claudio Domenicali mới đây đã tiết lộ trong một thông cáo báo chí về việc hãng xe Ducati sẽ tung ra thị trường 9 mẫu xe mới vào năm 2016.
Ducati sẽ tung ra thị trường 9 mẫu xe mới vào năm 2016 - ảnh 1
Ducati sẽ tung ra thị trường 9 mẫu xe mới vào năm 2016


Ông Claudio Domenicalicho - Giám đốc điều hành của Ducati cho biết: “Sẽ có ít nhất 9 mẫu xe mới, trong đó bao gồm cả Monster 1200 R vừa ra mắt sẽ có mặt trên Thị trường mua bán xe năm 2016”. Ngoài ra, người đứng đầu hãng xe mô tô danh tiếng này cũng tiết lộ 9 mẫu xe này sẽ được trưng bay tại triển lãm EICMA 2015 diễn ra vào tháng 11 tới.

Thông tin chắc chắn sẽ thu hút nhiều mong đợi với những tín đồ đam mê tốc độ. Ducati sẽ có hai mẫu xe mới, tham gia vào những phân khúc mà hãng chưa có sản phẩm cạnh tranh với các đối thủ. Động thái này cho thấy nỗ lực của Ducati trong việc tìm kiếm khách hàng mới mà trước đây hãng còn bỏ ngỏ.

Ducati sẽ tung ra thị trường 9 mẫu xe mới vào năm 2016 - ảnh 2

Với những thông tin như vậy, có thể hình dung ra những mẫu xe sẽ được tung ra phục vụ những tín đồ đam mê tốc độ. Ngoài “quỷ tốc độ” Monster 1200 R như đã biết, sẽ còn có R 899 Panigale, một hoặc hai biến thể của Scrambler và một phiên bản cập nhật hoặc thay thế cho Streetfighter và Diavel.

Hai phân khúc mới mà Ducati nhắc đến có thể là một mẫu xe mang hơi hướng phiêu lưu hơn mẫu Multistrada, hoặc một phiên bản “thân thiện” cho những người mới bắt đầu làm quen những siêu phẩm đầy cá tính của hãng.

Nissan Teana 2016 chính thức công bố ra thị trường

Nissan Teana 2016 đã chính thức được Nissan công bố, thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới, nội thất tinh chỉnh và thêm trang bị.

Lột xác hoàn toàn so với phiên bản cũ, ngoại hình Altima 2016 đã mang đậm đặc trưng của Nissan trên những mẫu xe gần đây. Điều này được thể hiện rõ thông qua lưới tản nhiệt V-Motion phía trước cùng cụm đèn pha LED boomerang sắc sảo, khách hàng mua xe ô tô có thể tuỳ chọn thêm đèn LED chạy ban ngày. Ngoài ra, Altima thế hệ mới còn nhận được nhiều thay đổi đáng chú ý khác như cản trước/sau tinh chỉnh, khoang chứa đồ mới, la-zăng hợp kim thể thao (tuỳ chọn 17 hoặc 18 inch) và đèn hậu nhất quán với đèn pha trước có ánh sáng rõ nét hơn.
Nissan_Altima_2016 (1).jpgNissan Altima 2016 (còn được biết đến với tên gọi Teana ở một số thị trường).
Không chỉ nhận được các nâng cấp mang tính chất thẩm mỹ, Nissan còn điều chỉnh hệ số cản gió của Altima 2016 xuống 10%, ở mức 0,26 Cd nhờ tái thiết kế lưới tản nhiệt, mui và gầm xe. Cùng các trang bị mới như hệ thống treo, giảm xóc và lốp kích thước lớn hơn so với phiên bản cũ.
Không có được nhiều sự thay đổi, nội thất vẫn sử dụng phong cách "Gliding Wing" quen thuộc với màn hình trung tâm tuỳ chọn 5 hoặc 7 inch, kết nối Nissan Connect Navigation và Nissan Connect SM. Các thay đổi nhỏ bao gồm ghế trước Zero Gravity tiêu chuẩn, cửa bọc da và khay để cốc bên người lái liền mạch.
Nissan_Altima_2016 (8).jpg
Dưới nắp ca-pô, khách hàng sẽ có 2 sự lựa chọn bao gồm động cơ I4 2.5L (công suất 182HP, mô-men xoắn 243Nm) và động cơ V6 3.5L (công suất 270HP, mô-men xoắn 340Nm). Sức mạnh từ hai động cơ trên được truyền xuống bánh sau thông qua một số tự động vô cấp Xtronic-CVT.
Hiện tại, giá bán của Nissan Altima 2016 vẫn chưa được tiết lộ. Phiên bản 2016 được bổ sung thêm màu xanh dương đậm cùng bảng màu có sẵn bao gồm nâu xám, bạc, đen nhạt, đen, đỏ, trắng, trắng sữa và xanh dương.
Nissan_Altima_2016 (7).jpg
Altima/Teana là một trong những dòng xe rất thành công và quan trọng đối với doanh số của thương hiệu xe hơi Nissan khi liên tiếp tăng trưởng trong 5 năm trở lại đây. Số lượng Altima/Teana bán ra mỗi tháng trên toàn thế giới trung bình ở mức 30.000 xe.

Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Xe thể thao Mercedes-AMG GT S công suất 600 mã lực

Chiếc xe thể thao Mercedes-AMG GT S tuyệt đẹp dưới tay của hãng độ xe Brabus nổi tiếng về nâng cấp xe Mercedes-Benz cuối cùng đã công bố gói độ đầu tiên.

Từ trước đến nay, Brabus chuyên “lột xác” cho những chiếc SUV hoặc sedan, nhưng lần này, hãng đã thử sức với một dòng xe thể thao hoàn toàn mới. Brabus đã thiết kế lớp “áo mới” đầy ấn tượng cho chiếc xe Mercedes-AMG GT S 600 mã lực với nhiều chi tiết được làm từ nguyên liệu carbon như cản trước được trang bị thêm một cánh gió nhỏ gắn ở bên dưới.  

Xe thể thao Mercedes-AMG GT S công suất 600 mã lực
Xe thể thao Mercedes-AMG GT S công suất 600 mã lực
                                      
 
Ngay ở gói độ đầu tiên, chiếc xe đã đạt công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 553lb-ft. Brabus cho biết, sức mạnh trên đủ để xe tăng tốc 0-100km/h trong 3,6 giây và tốc độ tối đa 323km/h.

Thật kinh ngạc, công suất mới được tạo ra chỉ với việc điều chỉnh ECU của động cơ, chứng minh rằng động cơ Mercedes-AMG twin-turbo 4,0 lít V8 vẫn có rất nhiều tiềm năng. Lĩnh vực cụ thể được tinh chỉnh bao gồm phun nhiên liệu, thời điểm đánh lửa và áp lực tăng áp.

 

Nhưng Brabus không dừng lại ở đó. Hãng độ cũng bổ sung thêm một bộ vành 20 inch phía trước và 21 inch phía sau, hệ thống treo mới với những mức điều chỉnh để giảm xóc và chiều cao xe, và một hệ thống ống xả titan với van bướm điều khiển điện tử cho phép tài xế điều chỉnh âm lượng ống xả từ cabin.

 

Ngoài ra, Brabus còn thêm một số trang bị hỗ trợ khí động học, tất cả được làm từ loại sợi carbon sử dụng trong Formula One. Các bộ phận đã được phát triển trong đường hầm gió bao gồm cản trước, viền cửa hút khí, cánh gió hai bên và bộ khuếch tán phía sau. Brabus nói chúng giúp tăng lực ép xuống trong khi cải thiện lưu lượng không khí xung quanh xe.

  

Cuối cùng là phần nội thất, Brabus đã phát triển một số phụ kiện độc đáo như các chi tiết bằng sợi carbon, thép không gỉ, logo Brabus, bàn đạp chân và cần sang số bằng nhôm.

 

Brabus sẽ giới thiệu Mercedes-AMG GT S của họ tại Frankfurt Auto Show, bên cạnh C63 cũng được nâng cấp lên 600 mã lực và G63 với 850 mã lực.

Audi A7 2014 : Mẫu xe thể thao, sang trọng, hài hòa với thiết kế ngoại thất

Là mẫu xe Audi A7 2014 được cải thiện nhiều về kiểu dáng, động cơ và khả năng vận hành. Audi A7 là lựa chọn dành cho những khách hàng mua xe ô tô là người trẻ thành đạt, yêu thích sự sang trọng và cá tính của một mẫu xe thể thao. 

Audi A7 là một chiếc xe couple 4-cửa cỡ trung, được sản xuất và tung ra thị trường bởi Audi lần đầu tiên vào năm 2010. A7 xuất phát từ phiên bản Sportback Concept được Audi giới thiệu vào năm 2009 tại triển lãm auto Detroit. Thiết kế của Audi A7 khá giống với A6, A4 và cả chiếc Audi A5 Sportback, chúng chỉ khác biệt nhau một chút về kích cỡ.

Bán xe Audi A7 - 2014 giá 3 tỷ(~ 133 333 USD) tại Hà Nội.
Hãng xe Audi mang dòng xe hướng đến những người yêu thích sự khác biệt và tính thể thao, A7 2014 có thiết kế cản trước được mở rộng, thiết kế trần xe dốc về phía đuôi xe tạo hình như những mẫu coupe thể thao, đuôi xe A7 vẫn tạo sự thu hút với thiết kế đèn hậu dạng LED bắt mắt và cụm ống xả kép kích thước lớn. Điểm tạo sức hút trên các dòng xe Audi vẫn là công nghệ đèn LED hiện đại và tinh tế. Audi A7 2014 được trang bị công nghệ đèn pha LED MATRIX, bên cạnh tính năng tự đồng điều chỉnh chiếu sáng, góc chiếu sáng, hệ thống đèn này còn hạn chế việc gây chói mắt cho người đi đối diện, giúp việc lái xe an toàn hơn.
Audi A7 2014 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.974 x 2.139 x 1.420, chiều dài cơ sở 2.914 (mm). Xe được trang bị lazang hợp kim 18'' đi cùng lốp xe có kích thước 255/45 R18.

Nội thất bọc da sang trọng và hài hòa.

Thiết kế nội thất của Audi A7 2014 mang tính thể thao, sang trọng, hài hòa với thiết kế ngoại thất. Điểm ấn tượng nhất trong thiết kế nội thất của Audi A7 2014 là đường vòng cung rộng chạy từ ghế lái sang tận ghế ngồi hàng trước của hành khách. Thiết kế này mang đến cho khoang lái ấn tượng nhẹ nhàng, trang nhã. Không dừng lại ở đó, các chi tiết bọc da cao cấp kết hợp với 11 tùy chọn ốp gỗ Reflex cùng hệ thống ánh sáng bên trọng mang đến cho mẫu A7nhà Audi không gian sang trọng.Khung gầm và hệ thống treo của Audi A7 cũng xứng đáng nhận được những lời khen. Nó giúp chiếc xe vận hành linh hoạt hơn, chính xác hơn và mỗi khi lướt qua một đoạn đường gồ ghề, các giảm xóc vận hành đồng đều và mượt mà hơn. Không nhiều chiếc xe có thể làm được điều tương tự như Audi A7. Chiếc coupe bốn cửa này mang tới sự thoải mái, yên tĩnh cho những người ngồi trong xe.

Audi A7 là lựa chọn dành cho những người trẻ thành đạt, yêu thích sự sang trọng và cá tính của một mẫu xe thể thao. A7 là chiếc couple 4 cửa cao cấp có thể cạnh tranh với các đối thủ Mercedes-Benz CLS-Class hay BMW Series-6.



Mazda kỳ vọng tiết kiệm nhiên liệu thêm 30% với động cơ Skyactive 2020



Hãng Mazda đang kỳ vọng cắt giảm thêm 30% nhiên liệu tiêu thụ nhờ cải tiến công nghệ Skyactive cho tới năm 2020.
Tổng giám đốc Mazda Châu Âu công bố với báo giới rằng đối với Mazda, chuyển sang sử dụng công nghệ hybrid không phải là mục tiêu của hãng trong tương lai gần. Mazda hi vọng có thể cải tiến công nghệ trên động cơ xăng Skyactive của hãng và đạt được con số tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng hơn nữa.
Ông cũng tiết lộ thế hệ động cơ Skyactive mới của Mazda đang có những phản hồi rất tích cực trong khâu thử nghiệm. "Tôi đã trải nghiệm thử động cơ thế hệ mới, nó sẽ đáp ứng tất cả những gì bạn mong đợi về một động cơ mạnh mẽ nhưng vẫn rất mượt mà". Ông cho biết thêm, động cơ mới sẽ gia tăng công suất so với các mẫu hiện tại, không cần phải kết hợp cùng với hệ truyền động nhiều cấp số đắt tiền và tương thích hoàn toàn với hộ số 6 cấp tiêu chuẩn hiện nay.
"Động cơ thông thường rất lãng phí về nhiệt, chúng tôi sẽ cải thiện điều đó thay vì tăng thêm khối lượng hay sức mạnh." Như vậy, động cơ mới trên Mazda sẽ có hiệu suất làm việc tốt hơn nhiều.
Mazda đang tập trung vào động cơ xoay và thậm chí đã lập một đội kỹ thuật riêng chỉ để giải quyết vấn đề phát triển loại động cơ này.
Thêm vào đó, cần phải nhấn mạnh rằng mối hợp tác giữa hai hãng xe ô tô  Toyota - Mazda sẽ trở lại vào tháng 5 năm nay, trong đó Toyota cung cấp công nghệ về pin nhiên liệu và công nghệ hybrid cho Mazda. Về phía mình, Mazda sẽ chuyển giao bí kíp công nghệ của công nghệ động cơ xăng và diesel Skyactive cho Toyota.
Hiện tại, Toyota đang cung cấp Hệ thống Hybrid Synergy Drive cho mẫu Mazda 3 Nhật Bản, khá tương tự như công nghệ đang sử dụng trên mẫu Toyota Prius nhưng động cơ đốt trong lại là của riêng Mazda.
Tất nhiên, xu thế hybrid hóa để đáp ứng các nhu cầu về tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường và thậm chí tăng khả năng vận hành là không thể tránh khỏi. Rất nhiều hãng xe lớn đã bước vào xu thế này, trong đó có Mercedes, Renault, Volvo, BMW và Porsche. Mazda chắc chắn không thể nằm ngoài xu thế này, nhưng cách tiếp cận của Mazda như thế nào lại là một câu chuyện khác.

Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Malaysia bắt tay với Trung Quốc sản xuất xe chiến lược cho Đông Nam Á

Hãng xe Proton của thị trường Malaysia bắt tay với một hoặc nhiều nhà sản xuất ô t ô tại Trung Quốc sản xuất xe chiến lược cho thị trường mua bán ô tô Đông Nam Á.
Mẫu xe độ thị cỡ nhỏ Iriz do Proton sản xuất đang bán rất chạy ở Malaysia
Mẫu xe độ thị cỡ nhỏ Iriz do Proton sản xuất đang bán rất chạy ở Malaysia

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp của Malaysia, ông Datuk Ong Ka Chuan đã nói rằng Proton sẵn sàng cho một nỗ lực để phát triển một chiếc xe dành riêng cho ASEAN. Và đối tác khả năng nhất là kết hợp với một hoặc nhiều nhà sản xuất Trung Quốc.
"Chúng tôi có chính sách riêng của chúng tôi và thương hiệu Proton là lợi ích quốc gia cần được quan tâm đặc biệt. Nhưng nếu chúng ta có thể tham gia với các nhà sản xuất ôtô của Trung Quốc, cùng nhau sản xuất một chiếc xe cho thị trường ASEAN thì đó là vì lợi ích của cả hai nước,” ông Datuk Ong nói thêm.

Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý rằng ông Datuk Ong phát biểu điều trên trong sự kiện tham dự hội chợ triển lãm Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO) tại Nam Ninh , Trung Quốc, và thời gian này vẫn đang tiếp diễn cuộc đàm phán trực song phương về hiệp định FTA (Thương mại tự do) Trung Quốc – ASEAN dự kiến kết thúc vào cuối năm 2015.

Ngoài ra, hồi tháng 2/2015, Proton và đối tác của mình ở Indonesia đã ký kết một biên bản ghi nhớ để tăng cường nỗ lực xây dựng một chiếc xe cho thị trường ASEAN. Sự kiện này được Tổng thống Indonesia, Joko Widodo ủng hộ nhiệt tình.

Dù chưa rõ Proton sẽ quyết định bước đi cuối cùng liên kết với Trung Quốc hay một nước ở ASEAN để sản xuất xe chung nhưng có thể thấy nhà sản xuất ôtô của Malaysia đã nhìn thấy cơ hội của cột mốc 2018 – thời điểm các nước ASEAN mở toang “cánh cửa” đánh thuế xe nhập khẩu bằng 0. Đó mới là tầm nhìn chiến lược bằng hành động, chứ không phải trên giấy và nói miệng.

Thị trường ôtô đáng sôi nổi : Người giảm giá, kẻ rục rịch tăng

Thị trường mua bán xe ôtô trong nước tiếp tục gặp nhiều biến động về giá khi Thaco Trường Hải và Toyota, 2 đối thủ lớn tại thị trường Việt Nam đang đi theo 2 thái cực tăng - giảm.



Thị trường ôtô Việt Nam đang trong thời gian có nhiều biến động và đa số người dùng đang trong tâm lý chờ đợi, cân nhắc khi các ông lớn phân phối và nhập khẩu xe đang đi theo 2 thái cực “kẻ” giảm giá mạnh, “người” rục rịch tăng giá.


Giá bán của các mẫu xe nhập khẩu bán trên thị trường Việt Nam do Trường Hải nhập khẩu và phân phối được giảm giá khá sâu. Theo đó, trong tháng 9, thương hiệu xe Pháp Peugeot do Thaco phân phối về thị trường Việt Nam có mức giảm cao nhất lên tới 118 triệu đồng. Trong đó, giảm sâu nhất là mẫu xe thể thao RCZ. Các dòng xe khác của thương hiệu này có mức giảm trung bình từ 35 đến 55 triệu đồng.



Thực tế, giá các dòng xe do Thaco phân phối đã được giảm giá từ trước đó trong chương trình giảm và khuyến mại hồi tháng 8. Hầu hết, các chương trình được chạy luân phiên giữa các dòng xe được xem là đối thủ nằm cùng phân khúc với nhiều dòng xe ăn khách của Toyota.
Nếu thông tin này chính xác thì đây sẽ là lần điều chỉnh tăng giá thứ 2 trong năm nay của doanh nghiệp sản xuất ôtô lớn nhất thị trường Việt.

Thaco Trường Hải là doanh nghiệp đầu tiên trong nước có động thái điều chính giá xe. Tuy nhiên, trái như dự đoán của nhiều người, doanh nghiệp này lại giảm đáng kể giá bán các dòng xe mà mình nhập khẩu và phân phối.

Tiếp theo là các dòng xe Mazda, thương hiệu quen thuộc với người dùng ở thị trường Việt Nam cũng có mức giảm đến 80 triệu đồng. Cụ thể, mẫu xe SUV cỡ lớn CX-9 giảm tới 80 triệu đồng, trong khi các dòng xe còn lại được điều chỉnh giảm từ 22 đến 55 triệu đồng.
Các dòng xe thương hiệu KIA, thương hiệu mang lại doanh số nhiều nhất cho Thaco có mức điều chỉnh cao nhất là 65 triệu đồng (trong đó, giảm giá sâu nhất là KIA New Sorento). Các mẫu xe khác của thương hiệu này cũng đồng loạt được giảm giá với mức giảm giá từ 8 triệu đồng.

Hiện, Thaco vẫn là doanh nghiệp có doanh số bán ra lớn nhất và chiếm 40% thị phần VAMA. Toyota đứng thứ 2 với 24,6% thị phần. Tuy nhiên, xét về phân khúc xe du lịch thì Toyota lại vẫn là cái tên đầu bảng trong lựa chọn của đa số người dùng Việt khi hơn nửa các dòng xe du lịch ăn khách của thị trường Việt vẫn thuộc về những cái tên như Camry, Altis, Vios, Fortuner hay Innova.
Ngược lại với Trường Hải, Toyota lại đang có động thái điều chỉnh tăng giá các dòng xe bán tại Việt Nam.
Theo nhiều nguồn thông tin, rất có thể nhiều dòng xe của Toyota bán tại Việt Nam sẽ tăng giá từ tháng 10. Trong đó, giá xe của nhiều dòng xe bán chạy nhất Việt Nam như Camry, Forruner, Vios, Innova có thể sẽ tăng 4%.
Các nguồn tin cho biết, Toyota đã gửi thông báo chính thức đến các đại lý cúa mình. Theo đó, thông báo này cho biết việc tăng tỷ giá dẫn đến giá phụ tùng, linh kiện nhập khẩu của Toyota quy đổi ra tiền đồng đều tăng, kéo theo giá bán lẻ tăng.
Từ đầu tháng 10, giá một số dòng xe của hãng này sẽ được điều chỉnh. Cụ thể, xe Camry có mức tăng mạnh nhất khi được điều chỉnh giá bán lên 1,414 tỷ đồng (tăng 55 triệu). Cả 5 phiên bản Fortuner sẽ tăng từ 20-44 triệu đồng; Innova tăng cao nhất 34 triệu đồng; Corolla Atis tăng từ 31-38 triệu đồng; Yaris tăng 25-27 triệu đồng. Ngoài ra, Vios, chiếc xe bán chạy nhất Việt Nam trong nhiều tháng qua cũng sẽ có mức tăng khoảng 25 triệu đồng.
Tuy nhiên, việc khẳng định sẽ tăng giá xe của Toyota lại được bỏ ngỏ.Chúng tôi đã liên hệ với đại diện truyền thông của Toyota và vị này cho biết, thông tin tăng giá xe mà nhiều tờ báo đăng tải vẫn chưa phải chính thức.