Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Xe chống lũ ra mắt thị trường

Anh Hideo Tsurumaki đang là kỹ sư của hãng ô tô Fomm đã chế tạo ra chiếc ô tô có tên Fomm Concept One có khả năng chống chọi với sóng thần lũ lụt tại triển lãm Bangkok lần thứ 35 tổ chức tại Thái Lan. Anh Hideo cho biết, anh lên ý tưởng này từ sau khi cơn sóng thần khủng khiếp năm 2011 tàn phá quê hương anh, thành phố Shizuoka.






Fomm Concept One thiết kế 4 chỗ ngồi có trọng lượng hạn chế 460 kg, kích thước 2500x1292x1555 mm. Gầm xe thiết kế một khoang rỗng chứa khí giúp chiếc xe nổi được trên mặt nước. Các chi tiết máy, động cơ, buồng lái... đều được thiết kế chống thấm nước.

Thân xe được sơn lớp sơn đặc biệt chống nước sơn 2 màu trắng và đỏ đặc trưng của đất nước mặt trời mọc.



Xe được trang bị động cơ điện nằm phía mũi xe sản sinh ra công suất 6,7 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 280 Nm. Thông tin về pin cung cấp nhiên liệu chưa được hãng xe tiết lộ.



Bảng điều khiển nằm trên tay lái hiển thị các thông tin chi tiết về trạng thái của xe. Tay lái thiết kế khá đặc biệt với cấu tạo tay cầm của xe máy.



Tuy được hãng Fomm giới thiệu có thể nổi trên mặt nước nhưng khả năng di chuyển của xe dưới nước là không cao, hay nói cách khác chiếc xe giống như phao cứu sinh giúp con người thoát khỏi nguy hiểm khi gặp thiên tai bất ngờ.



Dù chưa được đánh giá cao về khả năng di chuyển dưới nước nhưng chiếc xe vẫn đáng để lưu tâm, đặc biệt các quốc gia nhiều sông, suối, biển như Việt Nam bởi tính cơ động, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là giá thành thấp chỉ với 9 nghìn USD (khoảng 180 triệu VND).



Dự kiến dòng xe mới sẽ được sản xuất đại trà vào tháng 9 năm 2015 và phân phối thị trường mua bán ôtô tại các quốc gia châu Á.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét